Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Báo Anh gợi ý 5 cách độc đáo khám phá Sài Gòn

Du khách có thể dạo tìm hàng quán trong hẻm, xem biểu diễn nghệ thuật trong Nhà hát lớn hay lang thang phố xá và hòa vào nhịp sống sôi động của người Sài Gòn bằng xe máy.
Dưới đây là 5 gợi ý để du khách có một chuyến tìm hiểu Sài Gòn ý nghĩa với nhiều kỷ niệm.
Xem thêm: Những góc ngồi quan sát nhịp sống người Sài Gòn

Khám phá thành phố bằng xe máy


Các 'xê' nữ trẻ trung vừa làm người đồng hành vừa là hướng dẫn viên cho du khách.

Ở nơi mà hầu như ai cũng có một chiếc xe máy như Sài Gòn, cách hay nhất chính là hòa cùng nhịp điệu giống mọi người. Du khách không nhất thiết phải là người biết đi xe máy. Bởi bạn có thể tìm đến một số công ty du lịch để được cung cấp tour khám phá Sài Gòn bằng xe máy cùng các "xế" nữ.

Dù bạn thích mua sắm, ăn uống hay đơn thuần là dạo phố ngắm cảnh, họ đều có thể đáp ứng được. Trường hợp muốn có chút mạo hiểm, bạn hãy tự thuê xe, lên đường và khám phá theo cách riêng của mình.

Tham quan một công viên kỳ quặc

Công viên giải trí Suối Tiên nằm ở quận 9, được xây dựng và lấy cảm hứng từ văn hóa và các nhân vật trong đạo Phật. Đây là điểm khác biệt của Suối Tiên với những công viên chủ đề thường thấy. Ngoài ra, đến đây và ghé thêm Cung điện kỳ lân (nơi mô phỏng các tầng địa ngục trong Phật giáo) chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên.

Tìm hiểu thế giới trong hẻm Sài Gòn


Không gian xanh mát của Cafe Trầm giữa lòng Sài Gòn.

Khi đi dạo trên những con phố của Sài Gòn, bạn hãy thử rẽ vào các hẻm nhỏ để rồi phát hiện ra một số hàng ăn hay quán cà phê. Ví dụ như quán cà phê Trầm ở Sài Gòn khá nổi tiếng, nơi đây có không gian tách biệt với sự xô bồ bên ngoài. Quán được bao bọc bởi những khoảng sân vườn xanh mát. Đây là điểm lý tưởng để bạn tìm hiểu về một thế giới trong hẻm ở Sài Gòn.

Thưởng thức ẩm thực như người Sài Gòn

Trước khi du lịch đến điểm mới, mọi người thường được khuyên không nên thử quá nhiều món đường phố và thật sự không phải ai cũng đủ can đảm để trải nghiệm. Tuy vậy, đến Sài Gòn du khách sẽ thực sự lạc vào thế giới đồ ăn đường phố với hàng trăm món ngon khác nhau. Chỉ cần lang thang trên các con đường hay ngõ hẻm, bạn cũng dễ dàng bắt gặp nhiều món ngon được bày bán để du khách dễ dàng chọn lựa.

Xem một buổi trình diễn trong Nhà hát lớn

Thay vì mất thời gian tìm kiếm xa xôi, bạn chỉ cần mua vé và tới xem một buổi biểu diễn ở Nhà hát lớn. Thông tin về những màn diễn này được in thành băng rôn treo trên phố để du khách và người dân dễ nhận thấy. Không chỉ được thưởng thức nghệ thuật với giá vé phải chăng, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc Pháp thể hiện rõ nét ở chính nhà hát này.

Hương Chi (Theo Skyscanner)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến