Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Những điểm ngắm sen tại Hà Nội

Đến Hồ Tây, Xuân Đỉnh hay hồ Quan Sơn, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu nhẹ của sen hay thả mình trong không gian thanh khiết và thoáng đãng.
Cuối tháng 5, các đầm sen quanh Hà Nội bắt đầu nở rộ. Nhiều người không muốn bỏ lỡ dịp này. Ai ít thời gian thì mua vài bó từ các gánh hàng rong trên phố, ai thảnh thơi lại tới các khu vực trồng sen để ngắm những bông đầu mùa đầy hương sắc.
Xem thêm: Những điều cần chú ý khi đi du lịch Hà Nội

Hồ Tây

Cảnh thu hoạch sen làm chè của người dân khu vực hồ Tây. Ảnh: Lê Bích.

Hồ Tây là điểm trồng sen lâu đời tại Hà Nội. Sen ở đây có đặc điểm lá to, xanh, dày và bông hồng tươi, mập mạp. Bên cạnh đó, chủ các khu vực trồng còn có nghề làm chè sen mỗi khi mùa về. Công việc này chỉ thực hiện vào sáng sớm, thời điểm hoa tươi nhất và còn đọng lại sương đêm. Vì vậy, bạn nên tới vào sáng sớm, để vừa có thể ngắm sen trong không khí trong lành, vừa tìm hiểu cách làm nghề của người dân.

Đường đi: Bạn đi theo lối đê Yên Phụ, Nhật Tân hoặc chợ Bưởi, Lạc Long Quân đến công viên nước Hồ Tây rồi hỏi đường ra đầm sen.

Giá vé: Khi muốn vào các đầm chụp ảnh bạn phải mất vé khoảng 30.000 - 50.000 đồng.

Xuân Đỉnh

Bạn nên tới vào lúc bình minh hay hoàng hôn để ngắm được cả mặt trời. Ảnh: Trịnh Hoàng Như.

Nằm sâu trong ngõ nên đầm sen Xuân Đỉnh (Từ Liêm) được nhiều người yêu thích nhờ yên tĩnh, tránh xa được sự ồn ào của phố thị. Không giống Hồ Tây, nơi này chủ yếu phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn và chụp ảnh của mọi người. Do vậy, chủ đầm nhanh chóng cung cấp nhiều dịch vụ liên quan như cho thuê trang phục, thuyền hoa...

Đường đi: Từ đường Phạm Văn Đồng, bạn chạy xe vào Xuân Đỉnh, tìm ngõ 408 và đi sâu vào trong hoặc rẽ đường Nguyễn Hoàng Tôn, vào ngõ 585.

Giá vé: Một người lớn là 40.000 đồng, sinh viên, học sinh và trẻ nhỏ là 20.000 đồng.

Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn không đông đúc như các điểm ngắm sen trong nội thành. Ảnh: Linh Phạm.

Hồ Quan Sơn thuộc huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội 50 km. Nơi đây được ví như Hạ Long trên cạn với khoảng 20 ngọn núi lớn nhỏ, nằm giữa hồ nước mênh mông. Để khám phá hết, bạn chỉ có thể thuê thuyền đi lại.

Vào mùa sen, sau khi đưa du khách thăm thú một vòng, chủ thuyền sẽ dừng lại khu vực trồng sen rộng lớn. Hoa ở đây không trồng kín mặt nước nhưng vẫn tạo nên khung cảnh hấp dẫn mọi người.

Đường đi: Từ Hà Nội, bạn đi qua Hà Đông, Ba La, hỏi đường đi chùa Hương sau đó chạy tiếp tới thị trấn Tế Tiêu. Ở đây, bạn hỏi lối rẽ vào hồ.

Giá vé: Bạn phải mua vé vào cửa khoảng 15.000 đồng một người, giá thuê thuyền tham quan là 140.000 đồng.

Lưu ý chung:

Khi ngắm sen, bạn không nên ngắt hoa.

Mang theo kem chống nắng, mũ nón.

Bạn nên đi vào sáng sớm để tránh đông đúc cũng như ngắm được ánh bình minh ngày mới.

Diệu Huyền (Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến