Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Những thắc mắc của du khách khi tới Hy Lạp thời khủng hoảng

Đến đây có an toàn không, phà vẫn hoạt động chứ hay người dân sẽ có thái độ thế nào là những câu hỏi mà nhiều du khách thắc mắc khi đến Hy Lạp thời gian này.
 

Dưới đây là câu trả lời cho những thắc mắc của du khách về chuyến nghỉ ở Hy Lạp trong thời điểm hiện tại.

Tôi có nên đi không?

Một kỳ nghỉ đến Hy Lạp thời gian này sẽ khá bất tiện, đặc biệt là liên quan đến các giao dịch tài chính. Bạn có thể phải chờ đợi hàng dài trước cây ATM để rút tiền. Hệ quả của cuộc khủng hoảng kinh tế còn dẫn đến việc thiếu hụt nhiên liệu và nguồn lương thực.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên cân nhắc một chuyến du lịch đến đây bởi giá đặt phòng tại các khách sạn hiện đang giảm và có mức rẻ, trong khi lại không bị tình trạng đông đúc. Cuộc khủng hoảng cũng làm giảm sức mạnh của đồng euro, điều đó đồng nghĩa với việc du khách ngoài châu Âu sẽ được hưởng mức giá rẻ hơn.


Du khách có thể cân nhắc cho quyết định đến Hy Lạp thời gian này. Ảnh: CNN

Tôi nên mang theo tiền mặt không?

Câu trả lời là có và bạn nên mang theo càng nhiều tiền mặt càng tốt. Các ngân hàng ở đây vẫn đóng cửa và giới hạn số tiền rút tại ATM đối với khách hàng là người Hy Lạp. Điều này không áp dụng với các chủ tài khoản nước ngoài nhưng việc mọi người đổ xô đi rút tiền cùng hàng dài chờ đợi trước máy ATM tất yếu dẫn đến tình trạng thiếu tiền mặt.

Ở hầu hết mọi nơi, thẻ tín dụng vẫn có thể sử dụng nhưng với tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc" của các ngân hàng hiện nay thì sẽ có nhiều vấn đề xảy ra. Do đó nhiều chuyên gia du lịch tư vấn khách nên mang theo tiền mặt để chi trả toàn bộ chuyến đi.

Các công ty du lịch có lên phương án dự phòng?

Sophia Antoniadou, đồng sáng lập tour khám phá văn hóa Hy Lạp có trụ sở tại Athens cho biết các công ty lữ hành đã không lường trước được những tình huống khẩn cấp và tin rằng cuộc khủng hoảng tài chính sẽ không ảnh hưởng đến ngành du lịch, ít nhất là trong mùa hè này.

Điều đó cho thấy du khách nên mua các gói bảo hiểm du lịch tốt để tự bảo vệ mình trong trường hợp bị mắc kẹt.

Có bất kỳ mối nguy hại nào khi thẻ tín dụng không còn hoạt động?

Với ngân hàng Hy Lạp, sử dụng thẻ tín dụng là một sự mạo hiểm. Nếu chúng vẫn có hiệu lực, rất có thể các khách sạn và nhà hàng nhỏ sẽ yêu cầu bạn chuyển đổi sang tiền mặt.

Nếu Hy Lạp rút khỏi châu Âu, đồng euro vẫn có giá trị ở đây chứ?

Panagiotis Zarifis, giám đốc đầu tư và ngân hàng có trụ sở ở Athens cho biết nếu điều này xảy ra, tiền tệ Hy Lạp có thể trở về đồng drachma, đô la Mỹ và đồng euro vẫn được chấp nhận.

Hy Lạp có an toàn không?

Một vài cuộc biểu tình xảy ra kể từ khi Hy Lạp gặp khủng hoảng tài chính. Tuy nhiên, Georgina Tzevelekou, cư dân Athens cho biết Hy Lạp là đất nước yên tĩnh, thanh bình và mọi người vẫn hiếu khách hơn bao giờ hết. "Tất nhiên, người Hy Lạp đang lo lắng về những điều có thể xảy ra, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng hoặc gây bất kỳ tổn hại cho các du khách khi ở đây".

Tzevelekou chỉ ra rằng ngay cả khi Athens hay nhiều thành phố lớn khác trở thành tâm điểm của cuộc biểu tình, nó cũng không lan đến những khu nghỉ mát trên các đảo của Hy Lạp.

Phà vẫn hoạt động chứ?

Phà là một trong những phương tiện di chuyển quan trọng đưa khách ra các đảo nghỉ mát. Do đó nhiều du khách lo ngại chuyến đi sẽ phải hủy do phương tiện này ngừng hoạt động vì Hy Lạp vỡ nỡ.

"Không có dấu hiệu cho thấy phà sẽ ngừng hoạt động", Stephanie Anastasiou, người đứng đầu Ask2Travel Group, Yachts-sailing.com và hệ thống đặt phòng Entrada Central nói.

Doanh nghiệp du lịch là các công ty tư nhân, do đó sẽ không ngừng hoạt động khi vẫn có khách hàng. Cô nói: "Các doanh nghiệp này đã được chứng minh là hoàn toàn có thể hoạt động ngay cả trong thời điểm khó khăn hơn nhiều".

Có bị thiếu lương thực không?

Nhiều báo cáo cho biết nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm và thuốc men cơ bản đã cạn kiệt tại Athens và một số hòn đảo du lịch nổi tiếng do các đơn vị nhập khẩu phải vật lộn để chi trả các hóa đơn. Nhưng một số khác lại cho rằng nhiều cửa hàng vẫn đầy kho.

Theo Theodore Agiostratitis, Giám đốc điều hành khách sạn cao cấp Margi, các điểm đến du lịch đều được chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ nghỉ mùa hè. Ông nói: "Du lịch rất quan trọng đối với Hy Lạp. Ngay cả khi điều tồi tệ nhất xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế và các hoạt động sau nhiều tháng tháng chứ không chỉ trong ngày một ngày hai".

Du khách có được chào đón ở Hy Lạp không?

"Người Hy Lạp nổi tiếng với lòng hiếu khách và chúng tôi tự hào về điều đó", Yorgos Geniatakis, tổng giám đốc của Minos Imperial Luxury Beach Resort ở Crete chia sẻ. Ông cho biết đó là một phần trong văn hóa ở nơi đây, hơn nữa Hy Lạp phụ thuộc vào du lịch, vì vậy du khách sẽ luôn được chào đón.

Vy An (theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến