Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Trải nghiệm nên thử trong 24h ở đảo Bali

Với nắng gió chan hòa, bãi biển cát trắng mịn, những ngôi đền đạo Hindu và dải ruộng bậc thang mênh mông..., đảo Bali, Indonesia hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên.
Xem thêm: 19 lý do khiến bạn thích mê hòn đảo thiên đường Bali

Du khách đặt chân đến đảo Bali, Indonesia nhất định đừng bỏ lỡ những địa điểm tuyệt đẹp cũng như hoạt động thú vị dưới đây:

Ghé thăm đền Pura Luhur Batukaru

Nằm ngay dưới chân núi Batukaru, Pura Luhur Batukaru là một ngôi đền linh thiêng đối với các tín đồ theo đạo Hindu. Đền được xây dựng từ thế kỷ 11, là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử cư dân bản địa. Một số nơi trong đền sẽ đóng cửa tham quan và chỉ mở vào các dịp lễ đặc biệt của đạo Hindu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh rờn của ruộng bậc thang Jatiluwih

Một tiếng đồng hồ sẽ cho phép bạn tha hồ chụp ảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của ruộng bậc thang Jatiluwih. Nơi đây được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới, là nơi thú vị cho bạn thư giãn giữa không gian thiên nhiên xanh mát. Hãy yêu cầu hướng dẫn viên chia sẻ thêm về “Subak”, đây là một phương thức canh tác nông nghiệp lâu đời của người bản địa.
Ruộng bậc thang Jatiluwih hút hồn du khách bởi vẻ đẹp xanh ngời và bao la của nó. Ảnh: TripAdvisor.

Vừa ăn trưa vừa ngắm cảnh ở nhà hàng Á J Terrace

Bạn thoải mái thưởng thức bữa trưa giống như người dân ở đảo Bali, vừa ăn vừa ngắm cảnh mây trời luôn là một chủ đề hấp dẫn. Nhớ chọn món “nasi goring” (cơm rang) hay “nasi campur” (cơm trộn) để thử.

Đi chợ Pasar Merta Sari

Chợ ở đây diễn ra náo nhiệt và đầy màu sắc, bày bán rất nhiều mặt hàng từ rau quả, gia vị, trái cây,…cho đến những món quà lưu niệm dành cho du khách. Nhớ mua kèm một nải chuối để cho khỉ ăn khi bạn gặp chúng trên đường về.

Giải nhiệt ở thác Gitfit

Gitfit còn có tên gọi khác là thác Sinh Đôi và chỉ mất 15 phút đi bộ từ đường chính. Đây là điểm lý tưởng cho bạn giải nhiệt giữa tiết trời nắng nóng, chìm đắm trên những dòng nước mát lạnh. Trên đường đi, hướng dẫn viên sẽ chỉ cho bạn biết tên từng loài hoa, thực vật và hãy mang theo quần áo nếu bạn có ý định tắm hay bơi ở đây.
Đền Ulun Danu Bratan được xây dựng nhằm tôn thờ vị thần nước vào năm 1633. Ảnh: Tâm An.

Tham quan đền Ulun Danu Bratan

Được Vua Mengwi xây dựng vào năm 1633 để tôn thờ vị nữ thần nước Dewi Danu, do đó đền Ulun Danu Bratan còn có tên gọi là “đền nước”. Đây, là điểm đến được du khách viếng thăm nhiều nhất trong số các ngôi đền còn lại. Đền nằm bên bờ hồ thiêng Bratan, vốn là miệng của núi lửa đã ngưng hoạt động. Nơi đây có khí hậu dễ chịu, thích hợp cho du khách tham quan và chụp cảnh ngoài trời.

Ngắm hoàng hôn ở đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot luôn hiện diện trong các ấn phẩm giới thiệu về du lịch ở thiên đường Bali. Tanah Lot gồm 6 ngôi đền xung quanh, được người dân tôn kính là những vị thần bảo vệ Bali thoát khỏi những điều kém may mắn. Hãy cùng người dân Bali đợi xếp hàng để được ban phước lành. Bạn nên cân nhắc thời gian đến đây vào lúc thủy triều xuống thấp mới có thể đi bộ ra đền. Nhớ mang theo máy ảnh cá nhân để ghi lại khoảnh khắc hoàng hôn.
Đền Tanah Lot và nhà hàng Melasti là hai địa điểm ngắm hoang hôn tuyệt vời. Ảnh:Tâm An.

Ăn tối ngay tại nhà hàng hải sản Melasti

Dù đây không phải là địa chỉ để thưởng thức ẩm thực ở Bali, nhưng đổi lại bạn có thể vừa ngắm hoàng hôn, nhâm nhi vài ly rượu và thưởng thức bữa tối để kết thúc chuỗi ngày dài khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

Vĩnh Hy (Theo TripAdvisor)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến