Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

24h khám phá nhịp sống Bangkok theo cách riêng

Chiêm ngưỡng tượng Phật bằng vàng, mua sắm hay xem muay Thái là những hoạt động bạn có thể làm trong một ngày vi vu Bangkok, Thái Lan
Trong tiếng Thái, Bangkok nghĩa là thành phố của những thiên thần. Nơi đây được du khách yêu thích bởi cuộc sống sôi động, nhưng không kém phần cổ kính và yên bình. 

7h: Ăn sáng

Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn nhiều món cho ngày mới như cơm gai pad pongali, hủ tiếu kiểu Thái... Nếu không thích ra ngoài, bạn có thể dùng bữa tại khách sạn nơi mình nghỉ.

9h: Ghé thăm chùa Wat Traimit (Phật Vàng)

Wat Traimit là ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok nhờ bức tượng Phật bằng vàng nguyên khối cao 3 m. Người bản địa xem đây như biểu tượng của sự thịnh vượng, thuần khiết và quyền năng. Chùa mở cửa từ 9h sáng. Ngoài tham quan, bạn sẽ chụp được hình bức tượng đẹp giữa không gian chánh điện chật hẹp.

10h: Bảo tàng Nitas Rattankosin


Tầng trên cùng của bảo tàng Nitas Rattankosin là khu cà phê với không gian thoáng đãng. Ảnh: Diệu Huyền.

Bảo tàng Nitas Rattankosin là nơi tìm hiểu lịch sử hoàng gia cũng như các nét văn hóa truyền thống của người Thái Lan. Cách trình bày, sắp xếp được thiết kế khách quan và sinh động nhất để tạo cảm giác thoải mái, hứng thú cho mỗi người.

Ngoài các hiện vật, bạn còn có thể theo dõi một bộ phim 4D ngắn, tham gia các trò chơi thông qua màn hình tương tác... Kết thúc hành trình tìm hiểu, bạn sẽ được chụp hình bằng một chiếc máy cổ. Toàn bộ ảnh sẽ xuất hiện trong một đoạn clip ngắn với nhân vật chính là bạn.

12h: Ăn trưa

Bạn có thể thưởng thức hải sản vào bữa trưa như ghẹ rang, mực xào, pad Thái, tom yum... Địa chỉ gợi ý là khu Chinatown, chợ Ratchawat...

14h: Tham quan sông Chao Phrava


Một cuốn sổ nhỏ xinh làm bằng tay ở Artist's House. Ảnh: Diệu Huyền.

Chao Phrava là con sông lớn, chảy qua thủ đô Bangkok và gắn liền với lịch sử nơi này. Khi đi thuyền trên sông, bạn sẽ quan sát được những chứng tích lịch sử, tòa nhà dân sự hay nhiều ngôi đền, cung điện còn lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể hình dung được cuộc sống của cư dân hai bên bờ. Đặc biệt, con sông này còn là nơi sinh sống của một loại cá da trơn. Bạn có thể tiếp xúc với chúng tại một số khu vực cho phép. Khi thả bánh mì để cho cá ăn, chúng sẽ tụ tập lại quanh thuyền, tạo hình ảnh đẹp mắt.

Sau hành trình lênh đênh trên sông nước, bạn sẽ dừng chân tại Artist's House. Đây là dãy nhà làm bằng gỗ, gồm nhiều gian khác nhau bán đồ lưu niệm làm bằng tay. Bạn có thể mua cuốn sổ nhỏ với bức ký họa trên sông hay một tấm bưu thiếp đóng dấu Artist's House. Nơi này còn có một quầy cà phê phục vụ du khách. Khi mệt, bạn có thể tới đây mua một món đồ uống bất kỳ sau đó ngồi nghỉ tại hành lang ven sông, thả chân đung đưa trên mặt nước và cảm nhận nhịp sống chậm rãi.

18h: Ăn tối

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể ăn tối ngay tại bến tàu xuất phát (Central Pier hoặc Oriental...). Một số khu vực tập trung nhiều hàng lưu niệm, thời trang. Nếu may mắn, bạn sẽ được thưởng thức giai điệu vui tươi hay trầm lắng từ những người chơi đàn rong.

19h: Xem Muay Thái


Muay Thái là loại hình nghệ thuật mang tầm cỡ quốc gia. Ảnh: Ricardo.

Muay Thái hay quyền Thái là môn võ thuật truyền thống của xứ sở chùa vàng. Nhiều người thường nhầm lẫn môn này với boxing của phương Tây. Tuy nhiên, nó có nhiều điểm khác về nghi thức, thế tấn công... Muay Thái có tính sát thương cao, nên từng bị chỉ trích một thời gian dài. Hiện nay, chúng tiếp tục phát triển và được nhiều du khách ưa chuộng.

22h: Đi chợ đêm

Bangkok sở hữu nhiều chợ đêm nổi tiếng như Khao San, Si Lon, Ratchayonthin, Saphan Phut... Tùy nơi nghỉ mà bạn sẽ lựa chọn điểm đến hợp lý. Hàng hóa ở những khu này phong phú gồm quần áo, đồ chơi, phụ kiện, thậm chí cả máy ảnh film, xe vespa cổ.

Nếu không thích mua sắm, bạn có thể dừng chân bên những quầy đồ ăn hay tiến vào những quán cà phê nhạc sống để hòa theo điệu nhạc của các nghệ sĩ cùng dân địa phương.

23h: Về phòng nghỉ ngơi

Diệu Huyền (VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến