Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Kinh nghiệm du lịch Sihanoukville bằng xe máy

Chỉ với 3 triệu đồng và một chiếc xe máy, du khách đã có thể tự mình lên lịch cho chuyến khám phá biển đảo ở thành phố biển Sihanoukville, Campuchia.
Koh Rong và Koh Rong Samloem là hai hòn đảo thuộc thành phố Sihanoukville. Để tới được đây bạn phải đi bằng tàu thủy neo đậu ở bến tàu thành phố.
Xem thêm: Sihanouk Ville thiên đường biển Campuchia

Lưu ý trước chuyến đi

Đổi trước tiền Việt sang USD, mang theo nhiều nhất là loại 1 USD và 5 USD.

Kiểm tra xe kỹ trước khi đi. Đem theo hộ chiếu và đầy đủ giấy tờ xe chính chủ.

Ngày 1: TP HCM - Cửa khẩu Xà Xía - Sihanoukville

Từ TP HCM bạn đi tuyến đường N2 về Tràm Chim rồi qua bến phà Hồng Ngự đến thành phố Châu Đốc. Từ đây bạn đi tiếp về Tịnh Biên men theo đường biên giới với Campuchia tới cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên. Cung đường này vắng xe và đẹp nên bạn sẽ lái xe đỡ mệt hơn. Tổng chiều dài hành trình trên là khoảng 340 km.


Khu dịch vụ ở đảo Koh Rong. Ảnh: Phạm Quang Tuân.

Sau khi tới cửa khẩu, bạn dắt xe vào làm giấy tờ xuất nhập cảnh phía Việt Nam và đưa hộ chiếu. Nhân viên cửa khẩu hỏi đi đâu bạn cứ trả lời đi du lịch, tương tự với phía cửa khẩu Campuchia, nhân viên ở đây nói được tiếng Việt nên bạn đừng lo lắng.

Từ của khẩu Xà Xía bạn chạy thẳng về thành phố biển Sihanoukville, tổng hành trình khoảng 140 km. Lưu ý khi qua cửa khẩu bạn sẽ bị mất sóng điện thoại và 3G từ Việt Nam. Do đó, bạn nên cài ứng dụng chỉ đường Map.me không cần 3g mà vẫn tiện di chuyển. Để dùng 3G ở Campuchia, nên mua sim Metfone với giá 7 USD.

Tổng hành trình từ TP HCM đi Sihanoukville khoảng 480 km. Những người chạy xe đường dài không quen thì có thể ở lại một đêm ở Hà Tiên, sáng hôm sau qua cửa khẩu đến Sihanoukville.

Du khách nên thuê khách sạn ở gần bến tàu hoặc bùng binh có hai con sư tử. Giá giao động từ 7 USD đến 15 USD một giường loại dorm (phòng nghỉ tập thể). Trước khi đi bạn nên tham khảo trên các trang web đặt phòng để không mất thời gian hỏi giá. Ở Sihanoukville có quán ăn Nice Food giá rất hợp túi tiền, đồ ăn khá ngon và chỉ cách bến tàu 400 m.

Sihanoukville là thành phố biển, từ bến tàu đi về nhìn phía bên tay trái có nhiều khu giải trí pub, buổi tối ở đây ghế lười được bày ra bãi biển có hoạt động giải trí bắn pháo hoa, thả đèn lồng. Ngoài ra bạn có thể leo lên Bokor để ngắm cảnh núi rừng.

Ngày 2: Di chuyển ra đảo Koh Rong

Du khách làm thủ tục check out và rời khách sạn lúc 12h, có thể gửi xe máy lại khách sạn rồi di chuyển ra bến tàu. Ngay sát bên trái bến là phòng bán vé tàu TBC, chọn đi chuyến 14h30. Đảo Koh Rong dành cho dân bụi, ở đây khá nhộn nhịp với nhiều dịch vụ như bar, pub và các hàng ăn. Còn đảo Koh Rong Samloem là nơi để nghỉ ngơi và tận hưởng sự yên tĩnh. Trên đảo không có dịch vụ ăn uống nhiều chỉ có những nhà hàng bên trong các khu nhà nghỉ.

Nếu bạn muốn đi cả hai đảo, hãy mua vé khứ hồi đi Koh Rong Samloem giá 25 USD. Khi tàu cập bến Koh Rong bạn lên đảo ở lại một đêm, hôm sau ra lại bến tàu bắt chuyến đi Koh Rong Samloem, tốn thêm một khoản phí nhỏ để qua đảo.

Ngày 3 và 4: Đảo Koh Rong Samloem

Thời gian tốt nhất để khám phá Koh Rong Samloem là hai đêm, nhà nghỉ trên đảo được làm đa phần từ gỗ, mái lợp ngói hoặc tranh. Giá phòng có loại 10 USD dành cho hai người. Trước mỗi khu nhà nghỉ đều có ghế, võng và xích đu ngồi ngắm biển.

Trên Koh Rong Samloem ít bán đồ ăn nên bạn nhớ mua thêm đồ ăn từ Sihanoukville qua. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức các món ăn tại nhà hàng của các khu nghỉ mát với giá dao động 2-5 USD một món.

Với đường bờ biển trải dài hơn 2 km, nước biển trong và cát mịn rất thích hợp cho việc đi dạo và tắm biển. Trên Koh Rong Samloem bạn thuê thuyền đi xung quanh đảo với mức giá khoảng 35 USD. Tối đến du khách và bạn bè có thể tổ chức đốt lửa trại bên bờ biển, ngồi trò chuyện, ăn uống và hát ca rất thú vị.


Du khách có thể ngồi xích đu ngắm biển ngay trước các nhà nghỉ trên đảo Koh Rong Samloem. Ảnh: Phạm Quang Tuân.

Ngày 5: Trở lại Shihanoukville

Sáng ngày thứ 5 ra lại bến tàu để về thành phố biển Sihanoukville. Bạn nên xem giờ tàu chạy trên vé để đi kịp chuyến. Quay lại Sihanoukville để nghỉ ngơi.

Ngày 6: Về Việt Nam

Buổi sáng bạn thu dọn đồ và check out khách sạn, xuất phát về lại Việt Nam. Nếu muốn tìm hiểu thêm Phnom Penh, bạn có thể chạy xe lên Phnom Penh rồi về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh.
Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp bí ẩn của Campuchia

Kinh phí

Xăng xe cả đi và về vào khoảng 600.000 đồng.

Khách sạn: 50-70 USD cho 5 đêm.

Ăn uống: 40-50 USD cho 5 ngày, trung bình mỗi ngày khoảng 7-10 USD.

Vé tàu khứ hồi ra đảo: 25 USD.

Tổng kinh phí vào khoảng 3 - 3,5 triệu đồng.
Phạm Quang Tuân (Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến