Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

Đến Malaysia đừng quên thưởng thức những món ăn siêu ngon

Malaysia là một thiên đường ẩm thực nơi hội tụ rất nhiều món ăn ngon đến từ các nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan và các món Âu độc đáo.

Đến Malaysia đừng quên thưởng thức những món ăn siêu ngon

1. Assam Laksa

Assam Laksa

Đây là món mì có hương vị đặc trưng với nước dùng được chế biến từ cá, loại cá thường dùng cho món này là cá thu. Linh hồn của món ăn chính là vị me chua không thể thiếu. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự đậm đà của nước mì và mùi thơm ngon của cá.

2. Gỏi Rojak

Gỏi Rojak

Món gỏi này được làm từ các loại rau, củ quả như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi, hòa quyện cùng nước sốt cay cay, nguyên liệu món ăn khá giống để làm đĩa hoa quả dầm. Tuy nhiên, sự đậm đà của mắm tôm cùng tàu hũ rán, bên trên rắc thêm đậu phộng giã nhỏ, thơm và bùi, tất cả đã tạo nên món gỏi salad độc đáo với hương vị lôi cuốn, rất hợp cho những buổi ăn vặt cùng bạn bè. Đến Malaysia du lịch đừng quên món này bạn nhé.

3. Nasi lemak

Nasi lemak

Đây là món ăn truyền thống và phổ biến nhất ở Malaysia mà bạn nên thử khi đến đất nước này, vừa no bụng mà giá lại phải chăng, có thể tìm thấy ở bất kì khu ăn uống nào. Nasi lemak có nhiều cách chế biến nhưng thành phần cơ bản vẫn là gạo nấu với sữa dừa, thêm một chút tương ớt sambal, dùng kèm trứng luộc hoặc ốp la, cà ri Malaysia hoặc mực sốt cà ri cay.

4. Rendang

Rendang

Bò Rendang là món ăn có vị cay nồng đặc trưng của phong cách ẩm thực Malaysia. Đầu bếp sẽ nêm nếm món này rất cay, sau đó nấu thật ráo nước để toàn bộ phần nước cà ri thấm vào thịt bò. Món ăn này được dùng chung với cơm trắng hay cơm gói trong lá tre và nướng sơ trên bếp than. Khi thưởng thức sẽ có hương vị cay nồng từ ớt, sả, gừng, tiêu, vị béo của nước dừa, vị ngọt của thịt bò, vị chua thanh từ lá chanh và me… Tất cả hoà quyện lại trong từng miếng thịt.

5. Batu Maung Satay

Batu Maung Satay

Buổi tối, các con đường nhỏ như Lorong Baru đầy ắp các hàng vỉa hè và món Batu Maung satay cũng không thể thiếu. Đây là nhưng xiên thịt gà, lợn hay bò nướng trên lửa hồng, ăn kèm dưa chuột và hành trắng sống, khách du lịch thoải mái lựa chọn hương vị mà mình thích.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến