Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

Là người trẻ, hãy thử đi du lịch một mình một lần trong đời

Chắc hẳn bạn đã từng có những suy nghĩ như “ mình không đi du lịch bởi vì không có ai đi cùng”, “mình quá bận rộn để đi du lịch”, … - đã đến lúc gạt bỏ những suy nghĩ ấy đi, cuộc đời có bao nhiêu đâu mà bạn lại do dự và chờ đợi. Hãy trải nghiệm du lịch một mình ít nhất một lần khi còn trẻ như vậy tuổi trẻ mới thật sự ý nghĩa!

Là người trẻ, hãy thử đi du lịch một mình một lần trong đời

Du lịch một mình có thể là một kinh nghiệm tuyệt vời và phong phú nhưng đôi khi nó có thể hơi đáng sợ những chắc chắn bạn sẽ học được rất nhiều điều.

Đừng chờ đợi người đồng hành, hãy trải nghiệm du lịch một mình

Đừng chờ đợi người đồng hành, hãy trải nghiệm du lịch một mình

Thời còn là sinh viên chắc hẳn ai cũng có một nhóm bạn cực thân cho riêng mình. Bọn mình đã từng lên kế hoạch rất nhiều lần, nhưng với mong muốn tất cả mọi người đều đông đủ thì mới đi nên kế hoạch nằm mốc meo trên giấy từ năm này qua năm khác và đến tận bây giờ sau khi ra trường và đi làm bọn mình vẫn chưa thực hiện được.

Khi đi làm có người muốn đi du lịch nên tiết kiệm những rồi cũng chi tiêu hết khoản tiết kiệm đó. Lại có những người làm ra được rất nhiều tiền những do chờ đợi người đồng hành thành ra mãi vẫn chưa đi được. Chính vì những lý do đó mã mỗi khi có thời gian rảnh tôi đều xách ba lô lên và đi bất kể nơi đó là vùng sâu vùng xa biên giới hải đảo thích là tôi sẽ đi.

Khi đi du lịch một mình bạn sẽ hoàn toàn làm “chủ”

Khi đi du lịch một mình bạn sẽ hoàn toàn làm “chủ”

Bạn có thể đi đến bất cứ nơi nào mà bạn muốn mà không bị lôi kéo bởi những người khác hoặc phải chờ đợi một ai đó. Bạn cũng chẳng phải gặp những cảnh cãi vã nhau khi quyết định chọn điểm đến cho mình, cũng chẳng cần phải thỏa hiệp hay nhượng bộ nào khi bạn đi du lịch một mình.
Hãy tận hưởng kỳ nghỉ đó làm những gì bản thân bạn luôn muốn làm. Đây là kỳ nghỉ dành riêng cho bạn!

Bạn sẽ thu cho mình những trải nghiệm tuyệt vời

Bạn sẽ thu cho mình những trải nghiệm tuyệt vời

Nhiều người nói rằng đi du lịch một mình thì có ý nghĩa gì, đến một nơi đẹp lại chẳng có ai ngắm cùng. Ăn một món ăn ngon lại chẳng có ai xuýt xoa cùng. Đi du lịch như vậy thì có ý nghĩa gì.

Nhưng đôi mắt mới chính là chiếc máy ảnh tuyệt vời nhất. Cảm giác của bản thân mình mới là điều quan trọng nhất. Đến một nơi cảnh đẹp hãy sefie với một nụ cười thật tươi, chụp ít thôi hãy dành thời gian thu hết khung cảnh trước mặt vào mắt và trí nhớ. Đứng đánh đồng trải nghiệm du lịch một mình với sự cô độc.

Bạn tự quăng mình vào thử thách và từ đó học hỏi được nhiều điều mới mẻ hơn

Bạn tự quăng mình vào thử thách và từ đó học hỏi được nhiều điều mới mẻ hơn

Không có người đồng hành để bạn ỷ lại, bạn sẽ tập được cách giải quyết mọi vấn đề. Những vấn đề như nhớ trước quên sau mù đường không giỏi ngoại ngữ là một trở ngại cực lớn ngăn cản bạn bước chân ra thế giới bên ngoài sẽ dần được cải thiện

Bạn có thể và sẽ học được một loạt những điều mới mẻ mở rộng kiến thức của bạn và dẫn đường cho những chiều sâu mới của sự dũng cảm và tự lực. Bạn có thể tự đến một thành phố xa lạ, bạn có thể ăn một mình.

Tự mình đưa ra quyết định mà không cần một ai khác. Bạn có thể bị lạc và sau đó tự tìm đường ra. Bạn sẽ học được cách thích nghi với mọi hoàn cảnh khi mọi việc vượt quá sự kiểm soát của mình.
Cứ như vậy, sau mỗi chuyến đi bạn lại cảm thấy mình lớn hơn một chút, học được cách cẩn thận hơn một chút, biết cách chuẩn bị đầy đủ mọi thứ và tự lên kế hoạch, sử dụng thành thạo các phương tiện như google map, lanh mồm lanh miệng hơn nhờ thường xuyên hỏi đường người lạ.

Bạn sẽ mở ra cho những kết nối mới

Bạn sẽ mở ra cho những kết nối mới

Đi du lịch, việc gặp gỡ một người bạn chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Khi đi du lịch một mình bạn sẽ cảm thấy hiếm khi bạn cô độc, bạn sẽ không phải tập trung vào người bạn đồng hành của mình, bạn sẽ thấy cả một thế giới những con người mới bạn bè mới đang sẵn sàng chờ bạn tham gia vào.

Hãy cởi mở và thân thiện bạn sẽ thấy việc kết bạn mới thật sự rất dễ dàng. Sợ hãi là một điều dễ hiểu khi kết bạn những khi bạn vượt qua được bạn sẽ cảm thấy mình thay đổi rất nhiều

Đời cho ta bao nhiêu mà ta lại chần chừ? Khi ai cũng có cuộc sống riêng, sắp xếp để đi cùng nhau một chuyến là điều quá khó, vậy ta còn cần chờ đợi để làm gì. Hãy cứ đi, dù là đi du lịch một mình, tin rằng trở về sau một chuyến đi như thế, con người bạn ít nhiều sẽ có những thay đổi tốt đẹp hơn.

Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến