Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Đại sứ các nước cưỡi voi ở Buôn Đôn

Chuyến tham quan khu du lịch Buôn Đôn (Đắk Lắk) của các đại sứ nằm trong khuôn khổ chương trình "Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn" năm 2016.
Xem thêm: 8 trải nghiệm hấp dẫn chỉ có ở Tây Nguyên

Vào ngày 8/6, trước chương trình chính, Ngoại giao đoàn có buổi tham quan khu du lịch Buôn Đôn, trải nghiệm cưỡi voi, đi cầu treo, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của đồng bào dân tộc.

Dịch vụ cưỡi voi là một trong những hoạt động du lịch chính ở Buôn Đôn. Bên cạnh cảm giác thú vị ngồi lắc lư trên lưng voi khi vượt sông, du khách còn được tham quan cuộc sống của người dân bản địa.

Trước đó, giữa tháng 5, đoàn ngoại giao đến từ 7 nước đã chinh phục hang Sơn Đoòng để quảng bá du lịch Việt Nam. Tháng 6/2015, Câu lạc bộ Đại sứ Ẩm thực Hà Nội được thành lập, gồm 18 đại sứ các nước từ 4 châu lục Á, Âu, Mỹ và Phi. Câu lạc bộ ra đời nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam tới bạn bè quốc tế, góp phần thu hút du lịch thông qua giới thiệu các món ăn Việt tới thế giới.

Đoàn cán bộ cưỡi voi Buôn Đôn vào chiều ngày 8/6.

Ngoài lãnh đạo của 5 tỉnh Tây Nguyên, chương trình còn có sự tham gia của các đại sứ, tổng lãnh sự, trưởng đại diện tổ chức quốc tế, cán bộ phụ trách ngoại giao, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và một số doanh nghiệp tiêu biểu của Tây Nguyên. Hiện có 24 cơ quan đăng ký tham dự, đến từ các nước thuộc châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, các tổ chức quốc tế và hiệp hội các doanh nghiệp nước ngoài.

Chương trình "Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn" khai mạc vào sáng 9/6 do Bộ Ngoại giao phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức. Các đại biểu tham gia sẽ thảo luận 3 nội dung chính, gồm: Phát triển du lịch bền vững và bảo tồn giá trị văn hóa vùng Tây Nguyên; Tiềm năng liên kết kinh tế vùng Tây Nguyên và nâng cao sức cạnh tranh của vùng; Phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Tây Nguyên và nâng cao chuỗi giá trị nông sản.

Các đại biểu đi cầu treo tham quan khu du lịch nổi tiếng của Tây Nguyên.

Ngoài ra, Ngoại giao đoàn còn có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về cơ hội xúc tiến đầu tư vào tỉnh cùng nhiều hoạt động phụ trợ khác như: thăm và tặng quà từ thiện tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh; tham quan một số mô hình nông nghiệp hộ gia đình và các khu di tích, danh thắng…
 
(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến