Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Những mảng màu rực rỡ ở Istanbul

Thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ đẹp thâm trầm và sâu lắng nhờ có các nhà thờ, cung điện mà còn sặc sỡ và sống động bởi các tòa nhà sơn gam màu nóng, cùng những ô cửa sổ xếp đặt như khối hình lạ mắt.

Xem thêm: Ấn tượng con phố sắc màu ở San Francisco

Nhắc đến Istanbul người ta nghĩ ngay tới các nhà thờ Hồi giáo, cung điện, phố cổ, khu chợ và những chú chim hải âu ở eo biển Bosphorus. Đế chế Ottoman đã để lại những dấu tích không thể xóa mờ trên từng công trình kiến trúc của thành phố này.


Tuy nhiên, ngày nay Istanbul có thêm một vẻ đẹp khác, mới lạ và hiện đại hơn mà ít người biết tới. Yener Torun, kiến trúc sư kiêm nhiếp ảnh gia 32 tuổi, đã bỏ công khám phá và chia sẻ lên mạng xã hội những bức hình khó tin về Istanbul.


Anh cho biết: "Tôi bắt đầu tìm kiếm những đường nét, màu sắc và hình khối mới cho mọi người thấy một góc khác của Istanbul. Tôi tin rằng những thay đổi về diện mạo giúp cả mình và mọi người hiểu hơn về thành phố này".


Ngay cả cư dân Istanbul cũng khó tin những bức ảnh của Yener Torun được thực hiện ở chính thành phố họ đang sinh sống.


Để có được các bức hình với màu sắc, đường nét độc đáo, Torun thường phải tới những khu vực công nghiệp và một số vùng ngoại ô đang phát triển của thành phố.


Việc phát hiện nhiều tòa nhà mới, đẹp như vậy không hề dễ dàng. "Chính vì thế tôi dành hầu hết thời gian rảnh để kiếm tìm chúng và coi đây như một cuộc săn lùng châu báu thú vị" - Torun chia sẻ.











Ảnh: Amusingplanet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến