Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Lịch trình cho 3 ngày khám phá Bắc Kinh

Ba ngày chắc chắn không đủ để khám phá hết thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, nhưng nếu biết sắp xếp lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể đi hết những nơi cần đi.
Xem thêm: Bắc Kinh - thành phố nhiều tỷ phú nhất thế giới

Ngày 1

Thiên Đàn là nơi có kiến trúc rất ấn tượng mang đậm nét Trung Hoa.

Thiên Đàn (Temple of Haeven)

Ngày đầu tiên ở Bắc Kinh, sau khi thưởng thức bữa sáng bạn hãy đến tham quan ngôi đền cổ xưa này. Đây được coi là ngôi đền dành cho những người theo đạo Lão được xây dựng từ năm 1406 tới năm 1420. Ngôi đền thờ có kiến trúc rất đặc biệt và ấn tượng với hình tròn tượng trưng cho trời và hình vuông biểu tượng cho đất.

Tử Cấm Thành (Forbidden City)

Chắc chắn đây là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến thủ đô của Trung Quốc. Tọa lạc ngay khu trung tâm nên bạn có thể dễ dàng đi bộ, xe đạp hoặc bất cứ phương tiện nào để đến đây. Với hàng trăm năm lịch sử, Tử cấm thành (hay Cố cung) là cung điện của các triều đại từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh. Tử Cấm Thành rất rộng lớn nên nếu muốn khám phá kỹ một chút về quần thể này, bạn sẽ mất ít nhất nửa ngày.

Quảng trường Thiên An Môn là nơi từng diễn ra rất nhiều các sự kiện quan trọng trong lịch sử.

Thiên An Môn (Tiananmen Squares)

Là một trong những quảng trường nổi tiếng bậc nhất thế giới, còn được xem như trái tim của Bắc Kinh và cũng là địa điểm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử. Trong ngày, 2 thời điểm thích hợp nhất để bạn ghé thăm Thiên An Môn đó là sáng sớm khi diễn ra nghi thức thượng cờ hoặc buổi chiều khi hoàng hôn xuống khi lễ hạ cờ được thực hiện.

Phố cổ Hutong

Đây là một trong những con phố cổ hiếm hoi hiện còn sót lại ở Bắc Kinh, cũng giống như phố cổ Hà Nội của Việt Nam với những con phố gắn liền với các mặt hàng buôn bán đặc trưng. Hutong rộng lớn và mang hơi hướng cổ xưa với những gian nhà 4 mặt đều được lợp bằng ngói. Đây cũng là nơi rất thú vị để bạn tìm hiểu về văn hóa dân tộc Trung Hoa. Dạo chơi quanh khu phố cổ bạn cũng sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon, đặc trưng của ấm thực Trung Hoa.

Ngày 2

Vạn Lý Trường Thành với nhiều bí ẩn luôn thu hút sự tò mò của du khách.

Bạn sẽ không thể bỏ qua công trình nổi tiếng do Tần Thủy Hoàng đã phát lệnh xây dựng dưới triều đại của mình. Vạn Lý Trường Thành với một bề dày lịch sử cùng những bí ẩn luôn là điểm đến thu hút sự tò mò của không ít du khách trên thế giới. Vạn Lý Trường Thành rất dài và cũng chỉ được khám phá một phần nhưng cũng mất của bạn nguyên một ngày. Dọc theo con đường dài tưởng chừng như bất tận của bức tường thành này hiện nay cũng có một số các hàng quán bán đồ ăn, nước giải khát cho khách du lịch. Tuy nhiên bạn vẫn nên chủ động chuẩn bị trước đồ ăn nhẹ cho mình. Đặc biệt bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều nên hãy nhớ mang theo đôi giày thoải mái nhất cho chuyến đi này nhé.

Ngày 3

Viên Minh Viên (Summer Place)

Nơi đây còn được biết đến với tên gọi Cung điện Mùa hè từng được coi như một báu vật của vương triều Trung Hoa. Các đại sảnh, tòa tháp, cùng khu vườn hoa hay những cây cầu đầy nên thơ là điểm đến được du khách rất yêu thích. Tuy nơi đây từng bị phá hủy gần như hoàn toàn vào thế kỷ 19, nhưng những gì còn sót lại vẫn là một điểm tham quan đáng giá cho du khách tứ phương.

Sở thú Bắc Kinh là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng các loại động vật quý hiếm như: gấu trúc, hổ, sư tử...

Vườn thú Bắc Kinh (Beijing Zoo)

Với diện tích hơn 89 ha, vườn thú Bắc Kinh sở hữu nhiều loại động vật quý hiếm cùng vẻ đẹp hoang sơ của hồ nước, thảm cỏ, vườn hoa… Vườn thú Bắc Kinh là nơi có lượng khách du lịch rất lớn. Đặc biệt nếu ai là fan trung thành của series phim Kungfu Panda thì đây sẽ là nơi bạn được tận mắt ngắm nhìn những chú gấu panda vô cùng đáng yêu và tinh nghịch.

Chợ đêm Đông Hoa Môn

Nhỏ hẹp, với độ dài chỉ khoảng 300 m ở trung tâm Bắc Kinh, chợ đêm Đông Hoa Môn từ lâu đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua của du khách quốc tế. Đến khu chợ bạn sẽ được thưởng thức từ những món ăn truyền thống của người dân nơi đây như đậu phụ thối, thịt cừu, gà xiên… cho đến những món khá rùng mình như rắn, bọ cạp, ve sầu… Đây cũng là nơi bạn có thể tìm được những món quà thú vị, hay ho mang đậm bản sắc của đất nước Trung Hoa làm kỷ niệm cho chuyến đi của mình.

(Theo The Wanderlust Kitchen)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến