Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Hình ảnh siêu thú vị các bãi biển khi nhìn từ trên cao

Với góc nhìn từ trên cao, các bãi biển hiện lên lạ mắt với những ô chấm nhỏ li ti. Để thực hiện được hình ảnh cầu kỳ này, các nhiếp ảnh gia cần tới sự hỗ trợ của flycam.
Xem thêm: 10 bãi biển đẹp tựa thiên đường trên thế giới
Khi những ngày hè oi nồng bắt đầu, cũng là lúc các bãi biển trở nên chật chội đông đúc hơn, đón các vị khách từ mọi nơi đổ về nghỉ dưỡng. Vốn dĩ, mỗi bãi biển đều mang vẻ đẹp riêng. Nhưng với góc nhìn từ trên cao, chúng hiện lên rất khác lạ.

Muốn khai thác nét đẹp của bãi biển ở góc nhìn khác, nhiếp ảnh gia Gray Malin dành hàng giờ đồng hồ trên máy bay trực thăng để ghi lại những bức hình đầy cảm hứng. “Tôi rất thích hình học, đam mê hình khối. Với tôi, nhìn bãi biển từ trên cao là những tạo hình nghệ thuật tuyệt đẹp”, anh chia sẻ.


Niềm đam mê chụp hình từ trên cao của Malin mới được “khai quật” kể từ năm 2011 tới nay. Cảm hứng đến đầy ngẫu hứng và bất chợt khi anh chiêm ngưỡng hồ bơi lớn của khách sạn từ ban công phòng mình. Anh lập tức ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu ấy với không gian đầy màu sắc và những người tới bơi.

Đến nay, Malin đặt chân tới 10 quốc gia, bao gồm cả Brazil, Australia, Tây Ban Nha, và Nam Phi. Tại đây, anh không bỏ lỡ bất cứ bãi biển tuyệt đẹp nào. Chùm ảnh ghi lại vẻ đẹp bãi biển từ trên cao của anh được tập hợp trong cuốn sách ảnh chuẩn bị phát hành.

Thay vì sử dụng thiết bị drone (máy bay không người lái), nhiếp ảnh gia Malin chụp hình từ máy bay trực thăng.


Anh thường mất khoảng 1.5 giờ trên cao để nắm bắt những khoảnh khắc ấn tượng nhất. Có thể thấy, các tác phẩm của Malin đều chú ý tới những hình khối. Hình ảnh chụp tại một bãi biển ở Barcelona, Tây Ban Nha.


“Một cảm giác rất khác lạ khi bạn trên bầu trời và ngắm nhìn cảnh đẹp phía dưới qua một ống kính. Thậm chí, bạn dễ dàng quên mất mình đang ngồi trên một chiếc trực thăng”, Malin nói. Hình ảnh chụp tại một bãi biển ở Dubai.


Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia cũng chia sẻ, chụp hình từ máy bay trực thăng là cả hành trình khó nhọc, kèm thêm nhiều sự cố có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Hình ảnh chụp tại bãi biển Coogee, Sydney, Australia.


Tóc của anh thường dính bết lên mặt, còn mắt thường xuyên chảy nước do gió mạnh quất tới. Thông qua tai nghe, anh thường xuyên phải chỉ đạo phi công bay tới góc độ thích hợp để có bức hình theo ý muốn. Hình ảnh chụp tại bãi biển Bondi, Sydney, Australia.


Đặc biệt, hầu hết các bức hình của Malin đều chụp từ máy ảnh kỹ thuật số. Anh di chuyển ngón tay càng nhanh càng tốt để tìm cách thiết lập ánh sáng chuẩn. Hình ảnh chụp tại bãi biển Rimiti, Ý.


Một trong những điểm chụp hình ưa thích của Malin chính là bãi biển ở Rio de Janeiro, Brazil, nơi mọi thứ đều rất sống động, nhiều màu sắc. Hình ảnh chụp tại bãi biển ở Brazil.


“Tôi rất thích nhìn các bãi biển của Rio De Janeiro từ trên cao. Cuộc sống ở đây rất sôi động từ bình minh đến hoàng hôn. Đó thực sự là thành phố biển đúng nghĩa”, anh nói.


“Các bãi biển ở Sydney thường khá ít ô dù, trong khi đó, bờ biển nước Ý luôn được phủ thành hàng dài như vô tận. Ngoài ra, khoảng cách giữa những người trên bờ biển cũng rất khác nhau, phụ thuộc vào văn hóa từng khu vực”, nhiếp ảnh gia nhận định.

(Theo DanTri)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến