Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Thụy Điển - quốc gia đầu tiên có số điện thoại riêng

Khi gọi đến số điện riêng của nước Thụy Điển, bạn sẽ được kết nối ngẫu nhiên với một người ở đây để hỏi thông tin du lịch mà không phải nhận câu trả lời từ quan chức.
Xem thêm: Du lịch Bắc Âu mùa thu để săn tìm cực quang

+46771793336 là số điện thoại đường dây nóng thành lập bởi Hiệp hội Du lịch Thụy Điển. Bất cứ ai ở ngoài Thụy Điển cũng có thể quay số này để nói chuyện với một người dân địa phương tham gia chương trình và đã đăng ký thông qua ứng dụng cần thiết.

Số điện thoại cho phép người nước ngoài gọi nói chuyện với người dân Thụy Điển bất kỳ để hỏi thông tin du lịch. Ảnh: Youtube.

Cuộc nói chuyện tùy thuộc vào người gọi và người dân Thụy Điển. Tuy nhiên về cơ bản, đây là ý tưởng tạo cơ hội cho người nước ngoài có được mọi câu trả lời về Thụy Điển qua một người dân thực sự, chứ không phải là quan chức du lịch.

“Chúng tôi muốn thể hiện một Thụy Điển độc đáo và chân thành, một đất nước xứng đáng để ghé thăm, một ngành du lịch bền vững với di sản văn hóa đa dạng”, Magnus Lind, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Du lịch cho biết. “Chúng tôi muốn tạo ra niềm tự hào và kiến thức về Thụy Điển, cả trong nước cũng như quốc tế”.

Theo Hiệp hội Du lịch, loại hình này không giới hạn số lượng công dân đăng ký trả lời điện thoại. “Trong thế giới kỹ thuật số chúng ta đang sống, cuộc trò chuyện chân thực ngày càng trở nên quan trọng hơn. Đó là lý do chúng tôi đem đến cho người dân Thụy Điển cơ hội thể hiện bản thân và cung cấp lời khuyên về những gì nên làm tại đây”. Lind nói.

“Tôi khá sốc khi thấy bạn gọi. Tôi đã nghĩ nên nói gì và dùng ngôn ngữ gì đây?” là câu trả lời của Nina khi tổng đài tự động kết nối với gia đình cô ở Gothenburg, phía tây Thụy Điển.

Nina cho biết cô là thành viên của Hiệp hội Du lịch Thụy Điển đăng ký vào 11h sáng 6/4 sau khi nhận được email từ tổ chức. “Tôi cho rằng đây là một ý tưởng thú vị. Tôi sẽ được nghe những suy nghĩ về Thụy Điển và biết lý do tại sao mọi người muốn đến đây”, cô nói với The Local.

Vào 15h30 ngày 6/4, 189 người từ các nước khác như Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức đã gọi đến số điện thoại này và có khoảng 530 người Thụy Điển đăng ký trả lời điện thoại. Nina tiết lộ cô vẫn đang chờ đợi một cuộc điện thoại khác được chuyển tới cô.
(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến