Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2019

An Giang đâu chỉ có núi và chùa

Nổi tiếng là vùng đất tâm linh, Châu Đốc (An Giang) thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ của núi non và những ngôi chùa lộng lẫy. Nơi đây còn có những điểm đến cũng không kém phần hấp dẫn như những vườn dâu trĩu quả, hồ bơi trên núi…

An Giang đâu chỉ có núi và chùa

Vườn dâu da Bảy Núi

Vườn dâu da Bảy Núi

Núi Cấm không chỉ nổi tiếng với Tượng Phật Di Lặc cao nhất trên đỉnh núi ở châu Á, Thiền Viện Chùa Phật Lớn, Chùa Vạn Linh, Hồ Thủy Liêm, Hồ Thanh Long, Cáp treo Núi Cấm, suối Thanh Long.... mà còn là nơi trồng nhiều loại trái cây đặc sản thơm ngon và ngọt ngào của vùng miền sơn cước. Ngoài mít, xoài, su su, bơ, sầu riêng…. thì Dâu da núi Cấm là một loại trái cây rất được sự ưa chuộng của nhiều du khách.

Vườn dâu da Bảy Núi

Hằng năm cứ độ mùa khoảng tháng 4 âm lịch rơi ngay vào lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam cũng là lúc mùa dâu da trên đỉnh núi Cấm vào mùa thu hoạch.

Đến đây vào thời gian này bạn sẽ được mãn nhãn với những vườn dâu vàng ươm, trĩu quả và tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh hái dâu của sơn dân ngay trên chuyến hành trình lên núi của mình.

Hồ Otuksa

Hồ Otuksa

Hồ Otuksa có mặt nước yên lặng như tờ, không khí thông thoáng, mát mẻ. Nằm gần sát dưới chân Thiên Cấm Sơn, hồ Otuksa có mặt nước yên lặng như tờ. Đây là một hồ nước có khung cảnh tuyệt đẹp và khá hoang sơ. Vì nằm cách xa trung tâm nên nơi đây còn được ít người biết đến.

Vương quốc xương rồng

Vương quốc xương rồng

Với diện tích khoảng 800m2, vườn xương rồng của ông giác có hàng trăm chủng loại xương rồng với hình dáng khác nhau. Có cây to tròn hơn vòng tay người ôm hoặc cao lênh khênh như những gã khổng lồ, với những chiếc gai dài tua tủa. Có cây gai mịn như tơ, uốn lượn hình rồng trông đẹp mắt. Mỗi cây xương rồng có hình dáng khác nhau, được đặt vào các chậu phù hợp, tạo nên nét độc đáo cho khu vườn.

Nếu bạn là người yêu loài cây này và đam mê chụp ảnh, thì đây là địa điểm check-in lý tưởng trên đường đến Châu Đốc – An Giang đấy.

Hồ bơi trên núi 

Hồ bơi trên núi

Không phải chỉ có ở những thành phố biển xinh đẹp, bạn mới được khám phá những bể bơi view ghiền mắt. Mà ngay tại những cánh đồng lộng gió ở An Giang bạn lại được trải nghiệm bơi ở một nơi sang chảnh trong khách sạn Victoria Núi Sam Lodge, ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, bao quanh là hệ thống kênh rạch và đền chùa tôn nghiêm cổ kính.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến