Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Những món ăn đường phố tại Hong Kong nghe thôi đã thèm

Là địa điểm du lịch được ưa chuộng ở Châu Á, Hong Kong (Trung Quốc) có rất nhiều món ăn đường phố ngon tuyệt như nghe thôi đã thèm.

Những món ăn đường phố tại Hong Kong nghe thôi đã thèm

Bánh quế trứng

Bánh quế trứng

Đây là món bánh có độ phủ sóng cực rộng ở xứ cảng thơm. Cách làm món bánh quế trứng (waffle egg) này siêu dễ, chỉ gồm bột trộn trứng được cho lên chảo nướng và lật sau vài giây là đã có ngay chiếc bánh hấp dẫn.Những chiếc bánh giòn thơm phức này ngon nhất là khi ăn nóng. Bạn có thể tìm thấy món này ở gần như mọi con phố tại Hong Kong.

Cá viên cà ri

Cá viên cà ri

Là thức ăn được tìm thấy ở khắp mọi nơi trong thành phố Hong Kong với giá rất rẻ. Những xiên cá sẽ được chiên giòn trong dầu nóng và sau đó nhúng ngập trong nước sốt cà ri hấp dẫn. Bạn có thể vừa đi dạo nhàn nhã, vừa thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn rất được ưa chuộng này. Một cốc nước dừa tươi mát lạnh sẽ là gợi ý tuyệt vời để dùng kèm khi thưởng thức cá viên cà ri.

Boh Loh Baau – Bánh dứa

Boh Loh Baau – Bánh dứa

Boh Loh Baau còn có tên “bánh dứa” do hình dạng mặt bánh có những đường khứa như thể vỏ trái dứa. Theo truyền thống, người dân Hong Kong thường dùng bánh khi còn ấm, kèm với lát bơ mỏng kẹp ở giữa vào bữa sáng hay bữa trà chiều. Bánh dứa vừa ra lò còn nóng hổi, dùng dao rạch ngang rồi để vào một miếng bơ vàng tươi béo ngậy, chỉ nhìn thôi đã thấy thèm.

Lòng heo chiên

Lòng heo chiên

Du khách không thể tự nhận mình là tín đồ ẩm thực đường phố thực sự nếu chưa thử qua món lòng heo chiên. Lòng heo được nhồi thịt chiên, ăn kèm tương, giấm siêu ngon. Những miếng lòng giòn, thơm được xiên vào chiếc que để du khách tiện thưởng thức. Các món ăn làm từ nội tạng ở Hong Kong vốn vô cùng đặc sắc vì thế đừng bỏ qua món này nhé!

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối

Một món vặt nữa du khách cũng nhất định phải thử khi du lịch Hong Kong chính là đậu phụ thối. Đúng như cái tên, mùi đậu phụ thối rất khó chịu, một số người không thể ngửi được mùi của đậu hũ thối, họ cho rằng nó giống mùi phô mai xanh hay thậm chí là mùi ống cống... Nhưng với những người biết ăn thì đậu hũ càng nặng mùi, càng ngon. Khi ăn, du khách sẽ cảm thấy nó thơm một mùi rất lạ lẫm, lại béo béo và thêm một ít tương ớt nữa thì tuyệt vời.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến