Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

Bộ ảnh vua sư tử được chụp ở các nước Châu Phi trong 17 năm

Trong hơn mười năm, Nhiếp ảnh gia Laurent Bahuex đã khám phá, du lịch ở khắp mọi miền phía Đông Châu Phi (Botswana, Namibia, Tanzania, Kenya, Nam Phi) và xây dựng cho mình một bộ sưu tập các hình ảnh đen trắng động vật hoang dã Châu Phi cực kỳ ấn tượng.

Bộ ảnh vua sư tử được chụp ở các nước Châu Phi trong 17 năm

Laurent Baheux đã có những hoạt động tích cực trong việc bảo vệ động vật hoang dã tại Châu Phi và nâng cao nhận thức về bảo tồn môi trường thiên nhiên. Ông là một đại sứ thiện chí cho các phong trào chống săn trộm.

Nhiếp ảnh gia Laurent Bahuex

Nhiếp ảnh gia Laurent Bahuex

Laurent Baheux (sinh năm 1970) là một nhiếp ảnh gia người Pháp nổi tiếng với bộ sưu tập những hình ảnh thiên nhiên và động vật hoang dã đen trắng có độ tương phản cao.

Đây là những hình ảnh trong cuốn sách mới nhất của nhiếp ảnh gia người Pháp,  Laurent Baheux, có tên là Lions. Ông đã chụp những bức ảnh này trong suốt 17 năm, ở nhiều nước ở châu Phi như Kenya, Tanzania, Nam Phi , Namibia và Botswana...

Nhiếp ảnh gia người Pháp này cũng là một Đại sứ thiện chí của UNEP với các sáng kiến ​​chống săn trộm bằng hình ảnh của động vật hoang dã châu Phi. 

Chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã

Chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã

Những tác phẩm nhiếp ảnh của Laurent được trưng bày trên toàn thế giới trong chiến dịch nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất do các tổ chức bảo tồn động vật và môi trường như Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF), GoodPlanet Foundation, và Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) tổ chức.

Baheaux có tình yêu rất lớn với sư tử

Baheaux có tình yêu rất lớn với sư tử

Ông có thể dành nhiều giờ để chụp chúng hàng ngày. Mỗi khi chụp hình, ông luôn làm việc một mình không cần trợ lý, dùng máy ảnh từ xa hoặc máy bay không người lái để tránh can thiệp vào cuộc sống hàng ngày của sư tử.

Ông rất thích hình ảnh sư tử chơi đùa hoặc lúc đi săn. Trong bộ ảnh của ông có nhiều bức chụp sư tử cận cảnh. Thực chất, Baheaux hiếm khi chủ động lại gần đàn sư tử mà để chúng tự tiến lại gần.

Baheaux cho biết: "Tôi không tìm cách thu hút hay can thiệp vào cuộc sống hàng ngày của sư tử. Bằng cách sử dụng ống kính tele lớn cho phép tôi giữ được khoảng cách mà vẫn có được những bức hình cận cảnh đáng kinh ngạc".

Nhiếp ảnh gia Laurent Bahuex nổi tiếng với những bức ảnh đen trắng

Nhiếp ảnh gia Laurent Bahuex nổi tiếng với những bức ảnh đen trắng

Baheaux nổi tiếng với những hình ảnh đơn sắc (đen trắng) về động vật hoang dã, được trưng bày trong nhiều triển lãm trên khắp thế giới. Dù vậy, chụp ảnh sư tử châu Phi luôn có vị trí đặc biệt hơn bởi tình yêu của ông dành cho chúng.

Việc tiếp xúc với động vật hoang dã nói chung và sư tử nói riêng mang lại niềm cảm hứng lớn lao cho Baheaux. Đặc biệt, ông rất thích bức ảnh chụp chân dung con sư tử đực (ảnh), thể hiện được sự uy nghi, hùng vĩ như một vị vua đích thực.

Mỗi bức ảnh của ông đều có độ phân giải cao, ghi lại nhiều chuyển động, tư thế, hành vi và cảm xúc khác nhau của đàn sư tử.

Ông dành 17 năm, 30 chuyến đi khắp Châu Phi để chụp sư tử

Ông dành 17 năm, 30 chuyến đi khắp Châu Phi để chụp sư tử

Tổng cộng có 115 bức ảnh chụp sư tử trong cuốn sách của ông. Baheaux đã chụp từ tháng 3/2002 đến tháng 6 năm nay, trong khoảng 30 chuyến đi đến châu Phi.

Baheaux cho biết thêm: "Sư tử mang đến cho tôi niềm cảm hứng vô hạn, là kết hợp của sức mạnh, sự mong manh, tình yêu và nét dịu dàng. Đối với tôi, đây là loài động vật đẹp đẽ bậc nhất".

Baheaux dành tặng cuốn sách ông xuất bản cho "vị vua của đồng cỏ, vua của các loài động vật". Cuốn sách Lions sẽ chính thức ra mắt vào tháng 10 này.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến