Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

An Giang, vùng đất mang vẻ đẹp bình dị

An Giang không chỉ mang những nét đặc trưng của miền Tây Nam Bộ mà còn có những vẻ đẹp riêng biệt của mình. Tất cả đã hội tụ ở đất An Giang, tạo nên một mảnh đất bình dị, đơn sơ và mộc mạc không lẫn với bất kỳ nơi đâu, bạn hãy thử một lần đặt chân đến nơi đây để cảm nhận nhé.

An Giang, vùng đất mang vẻ đẹp bình dị

Búng Bình Thiên

 Búng Bình Thiên

Búng Bình Thiên là một hồ nước ngọt nằm cách thành phố Châu Đốc 25km. Đến mùa, bông lục bình nở đầy sắc tím khoe hương sắc trong ánh trời xanh xen lẫn với đó là những bông điên điển khoe sắc vàng. Đến với nơi đây bạn còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa Chăm xưa còn được lưu giữ khá nguyên vẹn.

Khám phá Tri Tôn

Khám phá Tri Tôn

Đây là huyện núi có diện tích lớn nhất ở An Giang. Gần đây cư dân xê dịch đã phát hiện ra một góc chụp rất thú vị trên cánh đồng lúa ở Tri Tôn, đó là hình ảnh những cây thốt nốt hình trái tim. 

Tri Tôn có thể xem như xứ sở của những cây thốt nốt, ngoài hình ảnh thốt nốt hình trái tim này bạn sẽ săn được rất nhiều góc chụp lung linh khác. Băng qua những cánh đồng lúa hoặc len lỏi vào những ngách nhỏ trong xóm thôn, nhìn đâu đâu cũng thấy hình ảnh cây thốt nốt mộc mạc và bình dị ngày ngày soi bóng mát cho người nông dân.

Hồ Tà Pạ

Hồ Tà Pạ

Hồ Tà Pạ thu hút người đến kẻ đi bởi bức tranh khung cảnh sơn thủy hữu tình với màu nước xanh như ngọc bích, với những vách đá, mỏm đá đủ hình thù kì lạ soi bóng xuống mặt hồ, với màu trời xanh thanh thiên hòa cùng màu xanh của cỏ cây, hoa lá. Vì thế mà người dân An Giang đã ưu ái ví hồ như “Tuyệt tình cốc” của miền Tây.

Làng nổi Châu Đốc

 Làng nổi Châu Đốc

Đã đến du lịch tại An Giang mà bạn bỏ qua điểm đến làng nổi Châu Đốc là điều vô cùng thiếu sót. Là làng bè nổi, nét văn hóa đặc sắc mang đậm phong cách của vùng sông nước. Xuồng, ghe là phương tiện chủ yếu của mỗi gia đình ở những làng nổi này. Ở đây, mỗi chiếc bè như một căn hộ kết nối nhau trải dài dọc hai bờ sông. Mỗi chủ bè có ít nhất 3-4 chiếc bè, thường có thêm một chiếc bè sinh sống cặp bên. Đặc biệt, gần đây, một số người dân có xu hướng đóng bè xuống sông định cư.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến