Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Cảm nhận thu Hà Nội về làm tâm hồn xao xuyến

Mùa thu sang, Hà Nội khoác lên mình màu áo của sự dịu dàng, nhẹ tênh, mọi thứ an yên đến mức ai cũng muốn bước chậm lại một chút để thưởng thức cảnh sắc Thủ đô một cách trọn vẹn nhất.

Cảm nhận thu Hà Nội về làm tâm hồn xao xuyến

Bất cứ vị khách nào mới đến Thủ đô lần đầu cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp, cảm nhận khí trời tươi mát làm tâm hồn xao xuyến. Đừng ngại ngần đáp chuyến bay tới vùng đất văn hiến nghìn năm để được ôm trọn mùa thu vào lòng như quay lại chốn thân quen trong trái tim mình...

Cảm nhận trọn vẹn hương vị mùa thu - cốm làng Vòng

Cảm nhận trọn vẹn hương vị mùa thu - cốm làng Vòng

Người làng Vòng có cách làm cốm với bí quyết riêng, chỉ có cốm làng Vòng mới thật thơm hương, ngọt vị, lên sắc. Cốm làng Vòng, cùng hương hoa sữa, gió heo may, và những bài hát hòa quyện vào nhau làm lên một mùa thu Hà Nội lãng mạng, một nét văn hóa đã khắc sâu vào tâm hồn của người Hà Thành xưa và nay. 

Cốm là thức quà gây thương nhớ mỗi khi thu về. Muốn thưởng thức món cốm đúng cách, người ăn phải nếm thật chậm rãi để có thể từ từ cảm nhận trọn vẹn hương vị dẻo thơm, ngọt ngào trong từng hạt cốm. Người Hà Nội thường thích dùng chuối tiêu chín để chấm với cốm. Sự kết hợp này tạo nên hương vị đặc biệt khó quên. 

Đạp xe phố cổ mùa lá vàng rơi

Đạp xe phố cổ mùa lá vàng rơi

Đạp xe khám phá những địa danh trong lòng Hà Nội là một trải nghiệm mới đầy thú vị. Những vòng quay chầm chầm của bánh xe sẽ đưa bạn đến gần hơn với nhịp sống của Thủ Đô cổ kính. Không ồn ào, không vội vã, lại được rèn luyện sức khỏe, đạp xe dạo phố đã trở thành thú vui của khách Tây khi đến Việt Nam và của rất nhiều người khi đến thăm Hà Nội.

Đạp xe một vòng phố cổ, bạn sẽ ngạc nhiên vì thay bằng những ngõ phố náo nhiệt ồn, ào và chật chội mà bạn vẫn thấy, cuộc sống hằng ngày của con người nơi đây diễn ra như một thước phim quay chậm, chân thực và sống động hơn bao giờ hết.

Dạo quanh phố cổ bằng xe đạp vào buổi tối, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn vỉa hè ngon nổi tiếng như hoa quả dầm Tô Tịch, bánh khúc chợ đêm Đồng Xuân, bia, chim quay Tạ Hiện, lòng rán Hàng Gà, ốc luộc Đinh Tiên Hoàng...

Ngồi vỉa hè nhâm nhi nước sấu

Ngồi vỉa hè nhâm nhi nước sấu

Món đồ uống này có thể tìm bất cứ đâu trên các vỉa hè, ngóc ngách ở Hà Nội. Nhiều người sành ăn thích nước sấu đến mức ngâm ngay khi quả còn non. Chỉ đơn giản là một loại quả bình dân ngâm với đường, ấy vậy mà nước sấu lại trở thành món đồ uống làm mê mẩn biết bao người bởi hương vị chua ngọt, hòa quyện cùng mùi nước gừng thơm phức. Dành thời gian cùng bạn bè tán gẫu và thưởng thức một cốc nước sấu khiến một buổi chiều mùa thu của bạn trọn vẹn và có ý nghĩa hơn. 

Ngắm hoàng hôn đẹp nhất Hà Nội

Ngắm hoàng hôn đẹp nhất Hà Nội
Ảnh: Dicunghungnhe

Hồ Tây được coi là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Hà Nội. Mỗi buổi chiều, dù dừng chân ở bất cứ đâu xung quanh hồ, bạn đều có thể chiêm ngưỡng đầy đủ các sắc độ của mặt trời. Trong tiết trời se lạnh chiều thu, tạm bỏ qua sự xô bồ của phố phường, đắm mình trong khoảnh khắc giao thoa giữa chiều và tối khiến tâm hồn trở nên cân bằng, yên bình đến kỳ lạ. 

Bánh đúc nóng - món quà chiều làm ấm chiếc bụng đói khi thu về

Bánh đúc nóng - món quà chiều làm ấm chiếc bụng đói khi thu về

Không phải cao lương mỹ vị nhưng bánh đúc nóng lại là món quà chiều làm mê mẩn biết bao người mỗi khi mùa thu về. Một bát đầy đủ bao gồm phần bánh dẻo quánh, bên trên bao phủ bởi lớp thịt thơm phức. Hương vị đậm đà của nước dùng hòa quyện với hương thơm từ hành phi và rau mùi, tất cả tạo nên bát bánh đúc ngon lành khiến những ngày đầu thu trở nên ấm áp hơn.

Trót yêu thương hương vị nước gạo rang

Trót yêu thương hương vị nước gạo rang

Nước gạo rang là món đồ kén người uống nhưng nếu trót yêu hương vị thơm bùi này, bạn sẽ nhớ mãi không thể quên. Để làm được một cốc nước gạo rang ngon lành đòi hỏi sự khéo léo và cầu kỳ của người chế biến. Trong tiết trời se lạnh đầu thu, thưởng thức một cốc gạo rang ấm nóng là gợi ý tuyệt vời để điều hòa cơ thể. Bên cạnh đó, thức uống này bổ dưỡng cho sức khỏe, có tác dụng chống mất nước, thanh lọc gan. 

Nồng nàn mùi hoa sữa thơm

Nồng nàn mùi hoa sữa thơm

Khi mùa thu tới cũng là lúc hương thơm ngào ngạt của hoa sữa bắt đầu lan tỏa khắp phố phường. Loài hoa này đã trở thành biểu tượng của mùa thu, in sâu trong ký ức của rất nhiều thế hệ. Mặc dù không phải ai cũng làm quen được với hương thơm này nhưng thử một lần hít hà mùi hoa sữa trên những con đường Hà Nội sẽ là trải nghiệm đáng thử trong mùa thu.

Cháo sườn sụn - món ăn được nhiều tín đồ sành ăn yêu thích

Cháo sườn sụn - món ăn được nhiều tín đồ sành ăn yêu thích

Những người sống ở Hà Nội có thể quen thuộc với trải nghiệm dạo quanh chợ đêm Đồng Xuân vào những ngày cuối tuần. Trái ngược với mùa hè, sang thu là thời điểm thích hợp để đi tới đây mà không phải lo sợ trước khung cảnh xô bồ, nóng nực giữa của dòng người đông đúc. Giữa tiết trời mát mẻ, hòa mình vào sự nhộn nhịp khiến buổi tối của bạn trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nếu có thời gian tới đây, bạn đừng quên bỏ lỡ quán cháo sườn sụn nóng hổi cuối chợ, đây là địa chỉ được nhiều tín đồ sành ăn yêu thích. 


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến