Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

Food tour Hạ Long, Quảng Ninh ngon thần sầu

Nếu trước đây người ta đi Hạ Long chỉ là để thăm quan vịnh, tắm biển và ăn hải sản thì giờ đây, Hạ Long còn có thêm rất nhiều khu vui chơi mới mẻ, những điểm chụp ảnh check in hot trong giới trẻ. Không chỉ thế, ẩm thực Hạ Long giờ đây cũng hay ho hơn rất nhiều với hàng loạt món mà bạn có thể thử và check in. Thậm chí, nếu muốn làm food tour ở Hạ Long cũng hoàn toàn có thể với một loạt các món dưới đây.

Food tour Hạ Long, Quảng Ninh ngon thần sầu

Hải sản sang chảnh

Hải sản sang chảnh

Sẽ thật có lỗi nếu không nhắc đến hải sản đầu tiên. Bởi Quảng Ninh là thành phố biển, thế nên "của nhà trồng được" nhất định là các món cua, tôm, mực tươi roi rói được chế biến thành đủ món hấp, nướng, xào, sốt này sốt kia... đủ kiểu rồi. 

Trên đà trở thành một thành phố phát triển về du lịch, khu vực Hạ Long và Hòn Gai cũng mọc lên rất nhiều nhà hàng hải sản thuộc hàng sang chảnh, có chỗ ngồi mát rượi để thực khách ăn hải sản. Đương nhiên giá cả ở các nhà hàng này sẽ nhỉnh hơn một chút, nhưng chất lượng thì cũng thường đi đôi với giá cả. Nếu đã đến Hạ Long, hãy thử ăn hải sản ít nhất một lần để biết hương vị "rich kid" nhé!

*Địa chỉ gợi ý: chuỗi nhà hàng Hồng Hạnh, Vua Cua...

Bánh mì bơ thơm lừng

Bánh mì bơ thơm lừng

Có những người đến hàng ăn hải sản nhưng lại chỉ mê mẩn món bánh mì nướng phô mai. Mà cũng thật khó hiểu khi nhà hàng hải sản lại làm nên món bánh mì ngọt, thơm, béo ngậy như thế này. Chiếc bánh mì được cắt đôi theo chiều dọc, phủ đầy phô mai cùng với bơ sữa rồi nướng cho tan chảy, vàng ươm, ăn một lại muốn ăn hai..

Hiện tại, mới chỉ có nhà hàng hải sản Hồng Hạnh bán món này, tuy nhiên lại có rất nhiều cơ sở khác nhau nên bạn có thể đến bất cứ đâu để ăn thử nhé!

*Địa chỉ gợi ý: chuỗi nhà hàng hải sản Hồng Hạnh.

Hàng ốc bình dân

Hàng ốc bình dân

Dành cho những ai muốn "yêu thương" cái ví mà vẫn có thể ăn ngon thì ở Quảng Ninh cũng không thiếu những hàng ốc bình dân. Với các món ốc quen thuộc như ốc hương, ốc móng tay, các loại ngao, sò hay càng cù kì... làm thành đủ món nướng mọi, hấp, xào me dứa... Giá cả phải chăng mà vẫn được thưởng thức những món tươi ngon đến từ biển cả.

*Địa chỉ gợi ý: ốc Sơn Béo ở 14 Bùi Thị Xuân.

Đặc sản bánh cuốn chả mực

Đặc sản bánh cuốn chả mực

Tiếng lành đồn xa, món bánh cuốn chả mực ở Quảng Ninh đã nổi tiếng từ lâu và cũng thuộc hàng "must eat" khi nhắc đến Hạ Long nói chung và Quảng Ninh nói riêng. Từng miếng bánh cuốn dẻo quánh, rất khác với bánh cuốn các nơi khác do sử dụng loại bột tráng theo bí quyết riêng. Và đương nhiên, ăn kèm với bánh cuốn chính là chả mực được rán vàng thơm, chấm vào nước chấm pha chua ngọt.

*Địa chỉ gợi ý: quán Gốc Bàng, bánh cuốn bà Ngân.

Ăn vặt sữa chua trân châu phiên bản Quảng Ninh

Ăn vặt sữa chua trân châu phiên bản Quảng Ninh

Lướt qua "thị trường" đồ ăn vặt Quảng Ninh, kiểu gì bạn cũng sẽ được khuyên đi ăn sữa chua trân châu. Điểm khác lạ của sữa chua trân châu ở đây chính là sữa chưa được để riêng với trân châu thành 2 cốc khác nhau, khi ăn thì mới trộn vào.

Sữa chua nhà làm dẻo quánh chứ không phải loại cứng như đá. Đặc biệt hơn chính là phần trân châu trắng nhưng lại dẻo dẻo, để trong nước cốt dừa thơm ngậy, ngọt nhẹ và phủ dừa nạo lên trên. Dù ăn trân châu không hay cho vào đảo chung với sữa chua cũng đều rất bắt vị.

*Địa chỉ gợi ý:

+ Sữa chua Tuấn Liên - đường Trần Quốc Nghiễn.
+ Sữa chua Thu Hương - 16 Lê Thánh Tông
+ Sữa chua cô Cương - 29 Minh Khai
+ Sữa chua Hương Quẩy - 35 Minh Khai...

Kem ốc quế tuổi thơ "nổi đình nổi đám"

Kem ốc quế tuổi thơ "nổi đình nổi đám"

Một dạo trước đây, ở Quảng Ninh gần khu vực bảo tàng và cung Cá Heo bỗng nổi lên món kem úp. Dù vẫn là kem ốc quế kiểu tuổi thơ, hương vị không quá đặc sắc, thậm chí còn không ngon bằng các loại kem ốc quế bây giờ nhưng nhờ sự sáng tạo, cô chủ xe kem đã thu hút được sự yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. Sau đó, món kem này đã được truyền tai đến rất nhiều người, thậm chí đã được lên truyền hình Quảng Ninh nhờ món kem gây sốt.

*Địa chỉ gợi ý: gần khu vực cung Cá Heo hoặc bảo tàng Quảng Ninh.

Đi ra phố biển nhưng lại ăn... gà tần

Đi ra phố biển nhưng lại ăn... gà tần

Vẫn là chuyên mục ăn vặt, nhưng món gà tần thì có vẻ... không vặt cho lắm. Cũng khá thú vị khi đến phố biển nhưng nhiều người lại khuyên bạn đi ăn gà tần, đó là bởi vì món gà tần bán ở chợ Hạ Long 1 được làm rất ngon. Ăn vài bữa hải sản sẽ hơi ngấy thì bạn có thể ghé tới đây làm một bát gà tần lá ngải thuốc bắc nhé.

*Địa chỉ gợi ý: chợ Hạ Long 1.


NGỌC ÁNH, ẢNH: ANH H, THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến