Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Hòa mình trong bốn mùa hoa xinh đẹp tại Đất nước Mặt Trời mọc - Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản trở thành một địa điểm ưa chuộng của rất nhiều du khách. Ngoài được biết đến với cái tên xứ xở hoa anh đào hay đất nước mặt trời mọc. Nay Nhật Bản còn nổi tiếng với nét đẹp nên thơ, đằm thắm khi mang trong mình danh xưng “đất nước của bốn mùa hoa”.


1. Mùa xuân - Mùa hoa anh đào


Vào mùa xuân Nhật Bản như một cô gái dịu dàng khoác lên mình chiếc áo hồng yêu kiều mang tên anh đào. Cả sắc trời, không khí và khung cảnh đều ôn hòa và dễ chịu.


Để hòa mình trong quang cảnh ngàn cây hoa anh đào đua nhau khoe sắc mang chút hương thơm nhè nhẹ dưới khí trời mùa xuân se se lạnh, bạn có thể lựa chọn ghé thăm thủ đô Tokyo. 


Khung cảnh Nhật Bản mùa hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Sông Meguro bên quận Nakameguro, Công viên Shinjuku, Công viên Inokashira, Công viên Nara. Đây đều là những địa điểm có những hàng hoa anh đào trải dài rất phù hợp để du khách tận hưởng và lưu giữ những kỉ niệm cho chuyến du lịch Nhật Bản của mình.


2. Mùa Hạ - Mùa hoa chi anh


Bước sang mùa hè, nhiệt độ tại Nhật Bản bắt đầu nóng hơn, hoa anh đào nhường lại khung cảnh cho những bông hoa chi anh khoe sắc. Hoa chi anh nổi bật với sắc tím vừa rực rỡ vừa đằm thắm.


    Vườn hoa chi anh dưới chân núi Phú Sĩ hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội hoa chi anh kéo dài từ nửa tháng 4 đến đầu tháng 6 tại công viên Hitsujiyama. Nếu bạn bỏ lỡ cơ hội ngắm hoa anh đào vào mùa xuân, hãy chọn tour Nhật Bản 2023 vào mùa hè này và đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng của cánh đồng hoa chi anh nằm sát chân núi Phú Sĩ hùng vĩ.


3. Mùa Thu - Mùa hoa cỏ Lau


Sang thu, thời tiết bắt đầu lộng gió. Những đồi hoa cỏ Lau trắng muốt, mềm mại, lay nhẹ trong gió tạo nên một vẻ đẹp tĩnh mịch đặc trưng cho trời thu Nhật Bản.


Nhìn thấy những bông hoa cỏ Lau hòa mình trong gió như đang chứng kiến một tình yêu đợi đến ngày kết duyên một đời. Hoa cỏ Lau thân yếu, lá mềm chỉ đợi khi có gió thu thì vội vàng bỏ tuột hình ảnh yếu ớt của mình để bám theo hướng gió. Cũng chỉ trong làn gió ấy những cánh hoa cỏ Lau mới thực sự rực rỡ.


Cánh đồng hoa cỏ Lau dưới ánh hoàng hôn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngắm hoa cỏ Lau vào mùa thu sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những cặp đôi yêu nhau cho chuyến du dịch Nhật Bản sắp tới. Bạn có thể cùng người mình yêu ngắm nhìn khung cảnh chiều tà, gió nhẹ mang vẻ đẹp yên bình cùng với một tình yêu của hoa và gió đẹp như chính tình yêu của bạn.


4. Mùa Đông - Mùa hoa trà


Do vị trí địa lý trải dài theo vĩ tuyến, khí hậu Nhật Bản được phân hóa thành 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Mùa đông thường kéo dài với tuyết rơi nhiều. Đến du lịch Nhật Bản vào mùa đông không chỉ giúp du khách tận hưởng không khí lạnh và ngắm tuyết, mà đây còn là thời gian tuyệt vời để ngắm nhìn những vườn hoa trà sắc trắng tinh khôi - như một món quà dành riêng cho mùa đông.


Đối với Nhật Bản hoa trà là biểu tượng cho một tình yêu chân thành và thuần khiết. Thật tuyệt vời nếu các cặp đôi có thể cùng nhau đón giáng Sinh dưới một vườn hoa trà trong dịp cuối năm nay.


Hoa trà - Loài hoa của sự hoài niệm (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa trà không được trồng ở khắp các nẻo đường Nhật Bản như hoa anh đào. Địa điểm đẹp nhất để bạn có thể ngắm hoa trà là ở mũi Ashizuri, tọa lạc tại cực nam Shikoku.


Tour du lịch Nhật Bản từ thành phố Hồ Chí Minh được bố trí gần như hầu hết các thời điểm trong năm. Tùy theo sở thích và thời gian của mỗi người, các bạn có thể chọn ngay cho mình một tour để đến tham quan - ngắm nhìn những vườn hoa rực rỡ mà bạn yêu thích.


Nguồn: travel.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến