Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

Khám phá cung đường kim cương Nhật Bản



Cung đường kim cương - nơi tạo ra những chuyến đi đầy ắp những câu chuyện thú vị về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và ẩm thực. Tại sao lại có tên là thiên đường kim cương? Nghe có vẻ như địa điểm này có rất nhiều kim cương để khai thác, nhưng thật ra cung đường kim cương kết nối tỉnh Fukushima - Tochigi - Ibaraki - Tokyo tạo nên một hành trình như như một viên kim cương trên bản đồ địa lý nước Nhật.

Du lịch Nhật Bản ngày càng sôi nổi hơn kể từ khi cung đường kim cương xuất hiện, bốn mùa nơi đây tạo ra cho du khách những trải nghiệm thực tế đáng nhớ. Mỗi tỉnh lại có rất nhiều địa điểm tham quan và vui chơi, đây trở thành một hành trình tour du lịch mà các bạn có thể lựa chọn trong tháng 3 này.

1. Thành hạc trắng Tsurugajo

Hành trình du lịch Nhật Bản cung đường kim cương với rất nhiều sự lựa chọn, điểm đầu tiên bạn có thể dừng chân trên hành trình này đó chính là thành hạc trắng Tsurugajo. Nằm tọa lạc tại một thành phố yên bình và mộng mơ Fukushima, vẻ đẹp của Tsurugajo ít ai biết rằng nơi đây đã được xây dựng từ năm 1384. Tuy có lịch sử lâu đời nhưng vẻ đẹp vẫn rất nên thơ giữa rừng hoa anh đào hơn 1000 cây. Vẻ đẹp ấy như xóa mờ khỏi thời gian, bất di bất dịch trước những kiến trúc hiện đại.


Thành hạc trắng Tsurugajo mùa hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

2. Hồ ngũ sắc Goshiki-numa

Tiếp tục dừng chân tại thành phố nhẹ nhàng Fukushima, các bạn có thể ghé thăm hồ ngũ sắc Goshiki-numa. Đây là một trong những hồ nước có màu nước liên tục thay đổi dựa vào cường độ ánh sáng. Nguyên nhân có sự thay đổi màu sắc kỳ lạ này là vì trong nước hồ có rất nhiều khoáng chất và nhiều loại tảo khác nhau, dẫn đến nước hồ có thể đổi từ đỏ sang hồng sang xanh lam hoặc xanh biếc.


Hồ ngũ sắc Goshiki-numa (Ảnh: Sưu tầm)

3. Chiêm bái tượng Đại Phật Ushiku (Ibaraki)

Với các tín đồ Phật giáo, nếu đã lựa chọn đến tham quan du lịch tại cung đường kim cương thì đây chắc chắn sẽ là địa điểm các bạn không nên bỏ qua - tượng Đại Phật Ushiku. Đến đây các bạn có thể chiêm ngưỡng tượng Đức Phật cao 120m được ghép từ 6000 phiến đồng và được coi là bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới.


Tượng Đại Phật Ushiku (Ảnh: Sưu tầm)

4. Công viên Hitachi

Nếu không đến tham quan công viên Hitachi quả là một thiếu sót lớn của những du khách yêu hoa. Bởi lẽ, công viên này nổi tiếng như một đại dương của các loài hoa, bốn mùa trăm hoa đua nở, đặc biệt là biển hoa Nemophila xanh mướt như đường chân trời. Du khách có thể đến công viên Hitachi vào tháng 4 đến tháng 5 để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa Nemophila.


Vườn hoa Nemophila ở công viên Hitachi (Ảnh: Sưu tầm)

5. Thủ đô Tokyo

Chắc chắn đến thăm Nhật Bản ai cũng muốn đặt chân một lần đến thủ đô Tokyo, nơi diễn ra hoạt động kinh tế, chính trị, vui chơi lớn nhất Nhật Bản. Đến Tokyo bạn có thể hòa mình trong các khu mua sắm, khu ăn uống sầm uất bậc nhất châu Á.


Thủ đô Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

6. Núi Phú Sĩ

Điểm cuối trong chặn đường cung đường kim cương các bạn có thể ghé thăm đó là núi Phú Sĩ - địa điểm nổi tiếng khắp châu Á và là một trong những biểu tượng của thiên nhiên Nhật Bản. Với chiều cao lên đến 3776m, chỉ cần đứng nhìn từ xa bạn cũng có thể ngắm nhìn đỉnh núi trắng xóa và toàn cảnh hùng vĩ nơi đây. Đặc biệt, bên dưới chân núi Phú Sĩ cũng có rất nhiều vườn hoa quanh năm đua nở tạo nên một vẻ đẹp tổng thể vừa hùng vĩ vừa mộng mơ.


Núi Phú Sĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Cảnh đẹp Nhật Bản rất đa dạng với núi cao và biển đảo, đồng thời cảnh sắc xung quanh các thành phố hiện đại cũng cực kỳ xa hoa. Đó chính là một trong những điểm hấp dẫn của Nhật Bản để đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Nguồn travel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến