Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2023

Những Lễ Hội Đặc Sắc và Ẩm Thực Truyền Thống Tại Mỹ

 Cách Việt Nam nửa bán cầu vì vậy đất nước Mỹ xinh đẹp luôn là điểm đến mà bất kì ai cũng muốn được đặt chân đến một lần trong đời. Mặc dù Hoa Kỳ đại diện cho một nền khoa học công nghệ dẫn đầu trên thế giới nhưng bên cạnh những gam màu hiện đại đó nơi đây vẫn còn nguyên những lễ hội nổi tiếng ở Mỹ cùng với món ăn truyền thống không thể bỏ qua. Nếu có cơ hội trải nghiệm tour du lịch Mỹ, du khách đừng bỏ lỡ những lễ hội tuyệt vời dưới đây  để hành trình của mình trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết. 

1. Lễ Hội Khinh Khí Cầu

Khinh Khí Cầu với muôn vàn hình dáng khác nhau

Lễ hội Khinh Khí Cầu được mệnh danh là một trong những lễ hội màu sắc nhất nước Mỹ và thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Lễ hội này được tổ chức thường niên tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ. Vào tuần đầu tiên của tháng 10 hàng năm, du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để hoà cùng một không gian văn hoá của màu sắc với các cuộc đo tài đến từ các đội thi và những chiếc khinh khí cầu tạo hình mới lạ đặc sắc. Hơn 500 chiếc khinh kí cầu có đủ loại kích cỡ, màu sắc dưới bàn tay của những nhà cầm lái khiến cho quan khách thực sự là mãn nhãn. Cũng bởi tính đắc sắc của nó, rất nhiều nhà nhiếp ảnh gia trên thế giới cũng tới sự kiện này để săn những khoảnh khắc tuyệt đẹp cho sự nghiệp của mình

Phục vụ cho nhu cầu tham quan và vui chơi của khách du lịch, tại lễ hội cũng phục vụ những món ăn truyền thống của Mỹ hay các món ăn fast-food để thực khách có thể vui chơi suốt một ngày và trải nghiệm ẩm thức xứ Hoa Kỳ. Đó có thể là khoai tây chiên sốt với bơ béo ngậy, những chiếc hot dog, nước có ga, gà rán,... Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho mình cũng như được ăn theo sở thích, đừng ngần ngại mà chuẩn bị trước snack và mang tới lễ hội để thưởng thức cùng bạn bè và người thân.

2. Lễ Hội Mardi Gras

Du khách hào hứng trong lễ diễu hành

Nằm trong những lễ hội cực kì nổi tiếng ở Mỹ, lễ hội Mardi Gras được xếp top đầu cho những lễ hội không thể bỏ qua khi du lịch Mỹ. Một điều khá thú vị đó là đồ ăn dư thừa sẽ được ăn hết vào thứ Ba, trước ngày diễn ra lễ hội vào thứ Tư. Tại đây, những vị khách du lịch sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lễ diễu hành trên đường phố với những quả khinh khí cầu lớn, đại hội hoá trang từ các diễn viên. Song song với đó là những buổi biểu diễn múa hát để giao lưu với khán giả nhằm bày tỏ lòng biết ơn với những du khách đã đi xa để hoà cùng bầu không khí sôi động này. Khác với những ngày lễ thông thường chỉ tổ chức từ 1 đến 3 ngày, Mardi Gras kéo dài suốt 12 ngày liên tục và là sự kiện quan trọng trong đời sống của người dân New Orleans, bang Louisiana, nước Mỹ. 

Món ăn ưa thích của khách du lịch khi đến Orleans

Đặc biệt khi đến với thành phố New Orleans, du khách không thể bỏ qua món Gumbo. Đó là món hầm Creole  ngậy được ăn cùng với xúc xích hoặc bacon để tạo hương vị đậm đà cho món ăn

3. Lễ Hội Kutztown

Đoàn biểu diễn trong trang phục đa sắc màu

Lễ hội này được ra đời từ năm 1950 mang đậm phong cách của văn hoá người Đức. Đây thực chất là một lễ hội dân gian của Đức và được tôn vinh là lễ hội dân gian hoạt động liên tục lâu đời nhất tại Hoa Kỳ. Nếu muốn trải nghiệm là một phần của lễ hội, khách du lịch hoàn toàn có thể thuê trang phục, khoác lên mình những bộ quần áo đa sắc màu. Buổi biểu diễn âm nhác đường phố mới thực sực là điểm nhấn của lễ hội Kutztown khi rất nhiều nghệ sĩ tới biểu diễn, người dân nhảy múa trên điệu nhạc sôi động hơn bao giờ hết. Lễ hội này được tổ chức vào mùa hè tháng 7 hàng năm vì vậy đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho du khách để tham gia vào không gian hè trên đất Mỹ.

4. Lễ Hội Diễu Hành Cùng Cừu

Lễ diễu hành cùng đoàn cừu

Nếu muốn cuộc du ngoạn Hoa Kì của mình độc, lạ và đáng nhớ hơn bất kì chuyến trải nghiệm nào trước đây, bạn hãy chọn tham gia lễ hội diễu hành cừu ở Ketchum, nước Mỹ. Tại thành phố Boise, bang Idaho, nơi có hàng ngàn chú cừu được tập trung lại để tham gia lễ hội diễu hành độc đáo duy nhất trong năm, cuộc diễu hành này kéo dài 4 ngày liên tiếp nhau và thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch tới check-in. 

Bên cạnh trải nghiệm diễu hành tại lễ hội, khi đến với Ketchum du khách còn có cơ hội thưởng thức những món thịt cừu nổi tiếng ở nhiều nhà hàng nơi đây. Hấp dẫn nhất là món đùi cừu hầm với gia vị đặc biệt thường xuyên được khách hàng lựa chọn để khám phá ẩm thực. 


Nguồn: Travel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến