Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

Trọn bộ điều kiện gia hạn visa du lịch Mỹ bạn nên biết

Mỹ là một cường quốc về kinh tế, giáo dục, văn minh hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, visa du lịch Mỹ luôn được đông đảo du khách quan tâm. Vậy visa du lịch Mỹ có thể gia hạn được không và cần những điều kiện gì để gia hạn visa du lịch Mỹ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Trọn bộ điều kiện gia hạn visa du lịch Mỹ
Gia hạn visa là điều kiện cần để bạn có thêm thời gian lưu trú hợp pháp tại đất nước này. Thủ tục này hiện nay khá đơn giản và thuận tiện, Chính phủ Hoa Kỳ đã chấp nhận cho du khách gia hạn visa thông qua đường bưu điện mà không cần phỏng vấn nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí.

Điều kiện gia hạn visa du lịch Mỹ

Để có thể thực hiện quy trình gia hạn visa suôn sẻ, bạn cần thỏa mãn những điều kiện sau để có thể gia hạn thành công:

  • Là công dân Việt Nam, có hộ khẩu tại Việt Nam, đang có mặt tại Việt Nam

  • Không cần dùng hộ chiếu trong vòng 2 tuần nộp hồ sơ

  • Có visa không định cư của Mỹ vẫn còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 48 tháng kể từ ngày hết hạn visa tới trước ngày Đại sứ quán/Lãnh sự quán nhận được hồ sơ xin gia hạn và đang xin visa cùng loại.

  • Lần xin visa Mỹ gần nhất đương đơn phải từ 14 tuổi trở lên và đã cung cấp 10 dấu vân tay

  • Không bị từ chối cấp visa Mỹ trong lần phỏng vấn gần nhất

  • Tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh và quốc tịch trên hộ chiếu trùng khớp với thông tin trên visa trước đó.

  • Visa trước không bị mất, bị đánh cắp hoặc thu hồi.

  • Không trả lời “CÓ” cho bất cứ câu hỏi nào trong phần An ninh và Lý lịch của mẫu đơn DS‐160

Nếu không đáp ứng một trong những yêu cầu trên, bạn nên đặt lịch hẹn phỏng vấn trực tiếp để xin gia hạn visa du lịch Mỹ.

Hoa Kỳ là một miền đất hứa, ước mơ của nhiều người

Được phép gia hạn visa du lịch Mỹ bao nhiêu lần?

Đối với visa du lịch Mỹ có thời hạn 01 năm, khi visa gần hết hạn, bạn được phép gia hạn visa tối đa 4 lần. Tùy vào từng trường hợp khác nhau mà mỗi lần gia hạn visa, đại sức quán có thể sẽ yêu cầu phỏng vấn trực tiếp hoặc qua điện thoại. Đối với visa du lịch Mỹ loại nhập cảnh một lần, bạn chỉ được nhập cảnh duy nhất 01 lần trong thời gian visa còn hiệu lực. Khi visa hết hạn, nếu đại sứ quán Mỹ cho phép gia hạn tiếp thì bạn mới có thể gia hạn visa và tiếp tục nhập cảnh vào Mỹ.

Thời gian xét duyệt gia hạn visa du lịch Mỹ

Tùy vào từng trường hợp khác nhau và độ phức tạp của hồ sơ mà thời gian xét duyệt gia hạn visa du lịch Mỹ có thể kéo dài từ 8 đến 10 ngày. Nộp hộ chiếu gốc là điều kiện bắt buộc nên bạn sẽ không thể sử dụng hộ chiếu để đi du lịch nước khác trong khoảng thời gian này. Nếu cần gia hạn khẩn để kịp có visa sớm hơn, bạn sẽ phải đóng thêm một khoản phí dịch vụ phát sinh. Khoản chi phí xin gia hạn visa sẽ không được hoàn trả dù cho hồ sơ xin visa của bạn bị từ chối.

Thời hạn xét duyệt gia hạn visa du lịch Mỹ thường mất khoảng 8 - 10 ngày
Phí gia hạn visa du lịch Mỹ

Đối với visa Mỹ không định cư như du lịch, giá niêm yết là 160 USD cho 1 đơn xin gia hạn. Phí xin gia hạn visa Mỹ đã bao gồm phí dịch vụ chuyển phát nhanh hồ sơ của bạn tới Phòng lãnh sự và gửi trả lại sau khi hoàn tất quá trình xử lý. Bạn cũng có thể thanh toán trực tiếp lệ phí gia hạn visa Mỹ tại các phòng làm việc của Bưu điện Việt Nam nằm trong danh sách do Đại sứ quán Mỹ cung cấp và công bố trên website. Những chi phí phát sinh trong quá trình gia hạn visa sẽ không được hoàn trả hoặc chuyển nhượng cho người khác ngay cả khi bạn không đỗ. Ngoài ra, chi phí sẽ được tính theo tỷ giá hối đoái hiện thời do Bộ Ngoại giao Mỹ quy định.

Phí gia hạn visa Mỹ không quá cao, rơi vào khoảng 160 USD
Trên đây là tất cả những điều kiện và lưu ý khi bạn muốn gia hạn visa du lịch Mỹ. Trượt visa sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới những lần xin visa tiếp theo nên hãy chuẩn bị đầy đủ và cẩn thận để hồ sơ được chấp nhận ngay từ lần đầu tiên. Nếu không tự tin trong quá trình gia hạn, hãy tìm tới những trung tâm hỗ trợ visa, du lịch uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm như Vietravel để được hỗ trợ nhé!

Theo Travel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến