Thứ Hai, 20 tháng 2, 2023

Các món ăn truyền thống mang đậm phong cách ẩm thực người Đài Loan



Ẩm thực Đài Loan mang những nét đặc trưng và dấu ấn truyền thống của người Hakka - một nhóm người Hán gốc Hoa có nguồn gốc tổ tiên ở miền Nam Trung Quốc bắt đầu định cư trên đảo vào khoảng thế kỷ 17. Với phương thức nấu ăn mộc mạc của họ đã đưa chúng ta đến với ẩm thực Đài Loan mang những hương vị đặc trưng như: đậm mùi rau húng quế, món ăn có hạt vừng và đậu xanh, hương thơm đặc trưng của vị trà trong một vài món ăn.

Chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa như Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Vì vậy, các món ăn truyền thống Đài Loan mang hương vị pha trộn giữa nhiều nền ẩm thực tạo ra một nền ẩm thực đa dạng cả về hình thức chế biến lẫn hương vị món ăn.

Đến du lịch Đài Loan, du khách không quên bỏ qua những món ăn truyền thống Đài Loan, đây đều là những món ăn mang hương vị đặc trưng của ẩm thực xứ Đài với cách chế biến vô cùng độc đáo từ những nguyên liệu tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng.

1. Mì bò Đài Loan

Mì bò Đài Loan thoạt nhìn trông giống với món bò kho của Việt Nam. Tuy nhiên với cách thức chế biến và nguyên liệu tạo nên thì có đôi chút khác biệt. Nguyên liệu chính của món mì bò vẫn là thịt bò và mì gạo sợi to. Nước dùng được chế biến tương đối đặc biệt được hầm từ xương bò và hầm cùng một số nguyên liệu như thuốc bắc, đinh hương, tỏi, cà chua,... Mì bò Đài Loan sẽ có vị thoang thoảng mùi thuốc bắc, thịt bò được sử dụng ăn kèm là thịt bò bắp được hầm trong nhiều giờ, miếng bò mềm như tan trong miệng.


Mì bò Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Hầu hết trên khắp đất nước Đài Loan, nơi đâu cũng có bán mì bò, du khách có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm để thưởng thức món ăn này. Giá một tô mì bò tại Đài Loan tại các khu ẩm thực tầm trung khoảng 135 đô la TWD tương đương khoảng 130,000 VND.

2. Bánh bao kẹp thịt - Guabao

Guabao là một trong những món ẩm thực của miền Bắc nước Đài và cũng thuộc top những món ăn đường phố nổi tiếng trên thế giới. Điểm độc đáo của guabao chính là nhân bánh được chế biến từ thịt heo đem xào với hành, tỏi, ớt và rượu gạo ngâm trong vòng 2 giờ. Nhân bánh được kẹp trong vỏ bánh bao ở Việt Nam, tuy nhiên sẽ được rắc thêm đậu phộng và rau mùi để làm dậy mùi thơm của bánh.


Guabao - Bánh bao kẹp thịt Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Món ăn này rất nổi tiếng là và món ăn đường phố, vì vậy các bạn có thể tìm thấy món guabao ngay trên những con đường lớn nhỏ và các ngóc ngách ở Đài Loan. Đặc biệt, nếu có đến thăm các khu chợ đêm vừa cầm một chiếc bánh guabao cùng một ly trà sữa trân châu chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác tuyệt vời hơn trong hành trình tham quan của mình.

3. Bánh mì quan tài

Nghe cái tên thôi các bạn đã thấy kinh dị và rợn người đúng không? Nhưng ở xứ Đài quả thật có một món ăn truyền thống mang tên bánh mì quan tài. Chiếc bánh này có hình chữ nhật hoặc hình vuông, bánh được khoét rỗng ở phía trong. Sau đó được đem đi nướng giòn, và phần khoét rỗng phía trong sẽ được rưới sốt rau củ, sốt hải sản, sốt chua ngọt, súp gà,...


Bánh mì quan tài (Ảnh: Sưu tầm)

Ban đầu chiếc bánh này có tên là Shakaliba, theo phiên âm tiếng Nhật là trung tâm vui chơi giải trí. Tuy nhiên, do hình dạng quá giống một chiếc quan tài nên đã được đổi tên lại theo phiên âm người Đài là bánh quan tài.

Bạn có thể đăng ký các tour Đài Loan để cùng thưởng thức ẩm thực, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên nơi đây. Chắc chắn, Đài Loan sẽ không phải là điểm dừng chân làm bạn thất vọng trong mùa hè này.

Nguồn travel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến