Thứ Hai, 20 tháng 2, 2023

Mỹ và Canada - Hai địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp

Khi nhắc đến hoa anh đào, chắc hẳn chúng ta đều sẽ nghĩ đến hình ảnh của những con đường được phủ đầy một “bầu trời” cánh hoa màu hồng nhạt vô cùng “dịu dàng” tại Nhật Bản. Thế nhưng, tín đồ du lịch có biết, Canada và Mỹ cũng là hai điểm đến rất lý tưởng để ngắm sắc hoa nở báo hiệu mùa xuân về? Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những thành phố ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp tại 2 quốc gia này nhé!

Những “thành phố hoa anh đào” tại Canada

Khi đi du lịch Canada vào độ khoảng từ tháng 3 đến tháng 5, du khách nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội check-in tại những góc đường ngập tràn hoa anh đào. Sau đây là gợi ý 3 thành phố mà bạn có thể ghé qua và ghi dấu cho chuyến đi thú vị của mình.


Vancouver

Đây lẽ là thành phố duy nhất tại Canada thực sự được biết đến như điểm đến ngắm hoa hoa anh đào nở vào mùa xuân. Và hoa anh đào tại Vancouver là “thành quả” của một câu chuyện thú vị!
Hoa anh đào nở rộ một góc đường Vancouver (Nguồn: sưu tầm)























Vào đầu những năm 1930, hàng trăm cây hoa anh đào được Nhật Bản gửi tặng cho Vancouver như một lời cảm ơn đối với những người Canada gốc Nhật đã phục vụ trong Thế chiến thứ nhất. Mỗi mùa xuân, nhiều loài hoa anh đào khác nhau tô điểm thêm sắc hồng rực rỡ cho thành phố được nhiều người yêu mến này, như một lời nhắc nhở về món quà đó.

Toronto

Toronto không chỉ là nơi hội tụ các nền văn hóa và ẩm thực tuyệt vời, mà còn là nơi để du khách có thể tự do rảo bước trên các con phố ngập tràn hoa anh đào nở rộ vào cuối tháng 4 cho đến đầu tháng 5. Bạn có thể tham dự Lễ hội hoa anh đào High Park hoặc đến những địa điểm như: Công viên Trinity Bellwoods, Công viên Broadacres, trường Đại học Toronto…
Mùa hoa anh đào nở tại Toronro (Nguồn: sưu tầm)



























Victoria

Victoria - thủ đô ở vùng bờ biển phía tây luôn được bao phủ bởi một tông màu hồng vô cùng lãng mạn mỗi độ mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ. Trên khắp Victoria, du khách có thể tìm thấy những bông hoa “huyền thoại”. Một số địa điểm mang tính biểu tượng tại thành phố này bao gồm Vịnh James, Công viên Beacon Hill, Fairfield, Phố South Turner, Phố Moss và Bến phà Victoria Clipper…

Phong cảnh lãng mạn mỗi độ xuân về (Nguồn: sưu tầm)






















Montréal

Montreal trở nên sống động hơn vào mùa xuân với những cánh hoa rơi nhẹ nhàng báo hiệu những ngày hè dài ấm áp sắp đến. Trong suốt tháng 5, sắc hồng từ những cây anh đào, táo mèo và mộc lan sẽ lan tỏa hương thơm khắp thành phố. Bạn có thể tận hưởng không khí chuyển mùa tuyệt vời tại thành phố này, và ghé thăm Vườn bách thảo Montreal, công viên Westmount, Đại học Avenue McGill, công viên Jean Drapeau…
Hoa anh đào nở rộ tại Montreal (Nguồn: sưu tầm)












Du lịch Hoa Kỳ - Tận hưởng sắc hoa thú vị

Khi nói đến sự xuất hiện của mùa xuân tại Xứ sở Cờ hoa, có lẽ không có cảnh đẹp nào hơn là nhìn thấy những bông hoa anh đào màu hồng nhạt điểm xuyết báo hiệu sự bắt đầu của mùa. Tiếp theo đây, hãy cùng khám phá những ngóc ngách hoa anh đào tại Mỹ nhé!

Seattle (Washington)

Khi đặt chân đến Mỹ, du khách có thể đến Đại học Washington để ngắm nhìn 130 cây hoa anh đào nhuộm hồng cả khuôn viên trường vào mỗi mùa xuân. Đây là những cây hoa đã được gửi tặng từ Nhật Bản đến với thành phố này vào năm 1939, và hiện nay trở thành một địa điểm vô cùng hấp dẫn đối với tín đồ du lịch.

Check-in sống ảo tại những khu phố rợp bóng hoa anh đào (Nguồn: sưu tầm)























Brooklyn (New York)

Đối với những fan hâm mộ của hoa anh đào, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những bông hoa tuyệt đẹp tại New York. Du khách có thể ghé thăm Bảo tàng Brooklyn và đặc biệt là Vườn bách thảo Brooklyn. Vườn bách thảo Brooklyn hiện đang sở hữu 26 loài và giống anh đào, nở rộ rợp trời vào mỗi độ xuân về. Bạn thậm chí có thể theo dõi tình trạng hoa nở hiện tại trên trang web của BBG.

Lễ hội hoa Anh đào nổi tiếng tại Brooklyn (Nguồn: sưu tầm)























San Francisco

Một trong những địa điểm hàng đầu để ngắm hoa anh đào nở rộ tại California chính là San Francisco - nơi mùa xuân “gõ cửa” cùng với những bông hoa tuyệt đẹp trên khắp thành phố. San Francisco thậm chí còn tổ chức Lễ hội hoa anh đào Bắc California hàng năm.
Khi đến đây, bạn có thể đi dạo và ngắm hoa trong thành phố, thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình tại Vườn trà Nhật Bản, nằm trong Công viên Golden State, trong Vườn bách thảo San Francisco và ở Japantown.

Portland (Oregon)

Thời điểm chính xác khi hoa anh đào bắt đầu nở tại Portland sẽ thay đổi theo từng năm. Tuy nhiên, cây có xu hướng ra hoa từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4. Những địa điểm nổi bật khi ngắm hoa tại Portland bao gồm: Công viên Bờ sông Tom McCall (gần cây cầu thép) và Vườn Nhật Bản Portland.

Trong trường hợp du khách đến Portland muộn hơn dự kiến và không thể ngắm nhìn những cây hoa anh đào nở sớm, bạn hoàn toàn có thể đến Vườn ươm Hoyt và tận hưởng một khu vườn thu nhỏ với 60 cây hoa anh đào Shirofugen vô cùng đẹp mắt.

Đừng bỏ lỡ Portland - Địa điểm ngắm hoa anh đào vô cùng lý tưởng! (Nguồn: sưu tầm)



























Ngoài những địa điểm được gợi ý trong bài viết này, các tín đồ du lịch cũng có thể tự do khám phá, tìm ra những điểm dừng chân ngắm hoa anh đào nở thú vị hơn trên khắp Canada và Mỹ. Tháng 3 sắp đến, hãy chuẩn bị cho chuyến du lịch thật nhiều trải nghiệm của mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến