Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

Những điều cần biết khi đi du lịch Mỹ có người bảo lãnh



Những điều cần biết khi đi du lịch Mỹ có người bảo lãnh

Hiện nay, số lượng người Việt đang sinh sống và muốn định cư tại Mỹ dần tăng cao. Theo đó, nhu cầu bảo lãnh người thân, bạn bè sang du lịch Mỹ cũng ngày càng nhiều lên. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số vấn đề cần lưu ý khi đi du lịch Mỹ do người khác bảo lãnh nhé!

Nhu cầu bảo lãnh người thân, bạn bè sang Mỹ du lịch ngày càng cao (Nguồn: sưu tầm)





















Điều kiện để bảo lãnh người thân, bạn bè sang Mỹ du lịch

Để quá trình bảo lãnh và xin visa trở nên dễ dàng hơn, cả phía người bảo lãnh và người được bảo lãnh cần phải chứng minh một số vấn đề và chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ. Cụ thể, người bảo lãnh cần phải trình ra các loại giấy tờ chứng minh về mối quan hệ thân nhân, chẳng hạn như giấy khai sinh, hộ khẩu, hôn thú… Ngoài ra, có thể bổ sung thêm một vài tấm ảnh gia đình đã chụp từ lâu nhằm khẳng định chắc chắn về mối quan hệ.

Mặt khác, phía người được bảo lãnh cần chứng minh được sự ràng buộc của bản thân với những yếu tố tại Việt Nam - điều này thể hiện rằng chuyến du lịch của bạn chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, và bạn sẽ trở về nước sau khi chuyến du lịch Mỹ kết thúc. Bên cạnh ràng buộc về tài chính và công việc, mối quan hệ gia đình không thể rời bỏ cũng là một yếu tố quan trọng - bạn cần xuất trình các giấy tờ liên quan đến quan hệ thân nhân tại Việt Nam, hiện đang có bố mẹ/chồng/vợ/con cái tại Việt Nam.

Vì vậy, cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến hợp đồng lao động tại Việt Nam, tài sản đang sở hữu (bất động sản, tiền trong ngân hàng…),... cùng kế hoạch du lịch tại Mỹ có liệt kê đầy đủ các điểm đến, thời gian tham quan…

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị

Đối với người thân ở Mỹ:
  • Thư mời: Có thể điền theo mẫu có sẵn. Trong nội dung, cần thể hiện rõ mục đích của người thân tại Việt Nam là sang du lịch trong thời gian ngắn, cam kết hỗ trợ về mặt tài chính cho người thân… Một mẹo nhỏ cho bạn là nên viết bằng tiếng Anh, tỷ lệ chấp nhận sẽ được nâng cao lên.
  • Thư cam kết bảo lãnh tài chính: Đây là một loại giấy tờ quan trọng đối với người sang du lịch được bảo lãnh. Cụ thể, cần ghi rõ số tiền mà người thân bên Mỹ sẽ chi trả cho chuyến du lịch này.
  • Thư đảm bảo: Cơ sở khẳng định mối quan hệ thân nhân và cam kết bảo lãnh cho bạn.
  • Công chứng thư bảo lãnh: Thư bảo lãnh cần được công chứng bởi các cơ quan có thẩm quyền, chẳng hạn như ngân hàng và những văn phòng cung cấp dịch vụ pháp lý…
  • Bản khai thuế: Đây là loại giấy tờ chứng minh người thân ở Mỹ có đủ khả năng chi trả cho chuyến du lịch của bạn. Lưu ý, bản khai thuế phải là bản có hiệu lực mới nhất. Đối với người thân mới định cư ở Mỹ chưa đến 1 năm, khả năng cao sẽ chưa nhận được bản khai thuế này. Do đó, cần phải đợi đủ thời gian để thực hiện thủ tục bảo lãnh theo quy định.
Ngoài ra, tùy theo mối quan hệ thân nhân hay bạn bè, có thể bạn và cả người thân ở Mỹ cần bổ sung một số giấy tờ khác. Hãy tìm hiểu thật kỹ trên website của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ nhé!


























Thủ tục xin visa du lịch Mỹ có người bảo lãnh

  • Bước 1: Truy cập vào website của Bộ phận lãnh sự thuộc Bộ ngoại giao Mỹ để điền mẫu đơn DS-160. Lưu ý, cần điền đầy đủ thông tin và cam kết thông tin đúng với sự thật.
  • Bước 2: Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được biên bản đã hoàn thành mẫu đơn cùng với mã số hồ sơ riêng. Cần in biên bản này ra và nộp hồ sơ cũng như thanh toán phí (Lưu ý, phí này sẽ không được hoàn trả trong trường hợp xin visa không thành công).
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành 2 bước trên, hãy chuẩn bị những hồ sơ bao gồm các giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch Mỹ diện bảo lãnh.
Trong buổi phỏng vấn, cần chú ý một số điều sau:
  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết là yếu tố vô cùng quan trọng giúp tỷ lệ xin visa du lịch Mỹ cao hơn.
  • Đến điểm phỏng vấn đúng giờ, mặc quần áo chỉnh tề, phong thái tự tin, lịch sự để tạo ấn tượng với chuyên viên của Đại sứ quán.
  • Hãy THÀNH THẬT trả lời các câu hỏi, không lòng vòng, không nói sai sự thật. Nên trả lời thật ngắn gọn, đúng trọng tâm, bạn sẽ nhận được cơ hội chấp thuận visa cao hơn.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu được những thủ tục và điều kiện cần thiết để đi du lịch Mỹ có người bảo lãnh. Chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi, suôn sẻ và ngập tràn những kỉ niệm đáng nhớ. Đừng quên tham khảo thêm nhũng tour du lịch Mỹ trọn gói tại đây nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến