Thứ Năm, 23 tháng 2, 2023

Lưu lại ngay top 7 địa điểm ăn uống nhất định phải thử khi du lịch Đài Bắc

Đài Loan luôn là điểm đến của các bạn trẻ năng động và thích trải nghiệm, trong đó Đài Bắc là khu ăn chơi sầm uất với thật nhiều các món ăn đường phố đa dạng và bắt mắt. Chắc hẳn kế hoạch giảm cân của nhiều bạn sẽ vì sự khó cưỡng trước hằng hà sa số các loại cao lương mỹ vị trong menu “ăn gì ở Đài Bắc” mà chùn bước. Du lịch Đài Bắc hãy thử trải nghiệm top 7 địa điểm ăn uống dưới đây, quyết không no sẽ không về!


1. Sữa đậu nành Yonghe

Địa chỉ: No. 30, Section 2, Hankou Street, Wanhua District, Taipei City, Taiwan 108

Thời gian mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật | 5:30AM – 11PM


Sữa đậu nành dùng kèm trứng cuộn và giò cháo quẩy (Ảnh: @sylviathefoodie)

Một lần trải nghiệm ăn sáng như người Đài Loan ở Ximending, tại sao không? Thay gì chỉ ngồi ăn những món buffet được phục vụ sẵn tại khách sạn, thức dậy sớm hơn một tí. Thay đồ, bước ra ngoài tận hưởng không khí buổi sáng ở Đài Bắc. Cách mà mọi người xếp hàng để chờ đến lượt, rồi vui vẻ khi nhận được ly sữa đậu nành trên tay. Một bữa sáng đơn giản chỉ là ly sữa đậu nành ăn kèm với trứng cuộn, bánh bao đa nhân hoặc một tô súp sủi cảo nóng hổi.


2. Mì sợi dai AY-Chung

Địa chỉ: No.8-1 Emei Street, Taipei City, Taiwan 108

Thời gian mở cửa: Thứ 2 – Thứ 5 | 10:00 AM – 10:30 PM, Thứ 6 – Chủ Nhật: 10:00 AM – 11:00 PM


Ly mì giấy thông dụng ở AY-Chung (Ảnh: @haochi_28)

Choáng ngợp với dòng người xếp hàng đông đúc, ai cũng nhanh chóng muốn được thử món Mì sợi dai đi kèm với nước súp đậm đà. Sợi mì ở đây là sợi hủ tíu dai mà bọn mình hay ăn ở nhà, nhưng điều đặc biệt là sợi mì dai dai giòn giòn vậy mà lại gần như “hòa tan’’ trong nước súp hầm từ xương ống. Ăn kèm với ngò và lòng heo thì thật ôi chao, vừa húp vừa ăn giữa cái khí hậu man mát thì chẳng còn gì tuyệt hơn.


3. Gà rán chiên giòn size “khủng” Hot-Star ở Ximending

Địa chỉ: No. 104, Hanzhong Street, Wanhua District, Taipei City, Taiwan 108

Thời gian mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật | 12:00AM – 10:00PM



Ức gà chiên giòn rụm to bằng bàn tay (Ảnh: @icaneatanelephant)

Cửa hàng đầu tiên được đặt ở khu chợ đêm Shilin Night Market tuy nhiên hiện đã có hẳn 2 cửa hàng ngay tại khu trung tâm Ximending, Đài Bắc. Nằm nho nhỏ bên dưới KFC, món gà rán cỡ to giòn rụm đã nức tiếng với người dân xứ Đài. Hơn hết, đây còn là món ăn ưa thích của đa số các bạn trẻ. Thật khó mà kiềm lòng nổi trước sự hấp dẫn của một miếng gà to đùng, nóng hổi vừa thổi vừa ăn.


4. Cơm thịt lợn om và trứng – Nhà hàng Tiantianli

Địa chỉ: No. 1, Lane 32, Hanzhong St, Wanhua District, Taiwan 108

Thời gian mở cửa: Thứ 3 – Chủ Nhật: 9:30AM – 10:30PM


Thịt lợn om ăn kèm cơm trắng và trứng ốp la (Ảnh: @ttymrym)

Quán chủ yếu bán các món ăn no nên sẽ phù hợp làm chỗ ăn trưa, ăn xế sau khi đã đi được kha khá chỗ xung quanh khu Ximending Đài Bắc. Đặc biệt phù hợp cho các nhóm du lịch Đài Loan luôn nha, không cần đặt bàn đến là ngồi vào bàn trống và gọi đồ ăn thôi. Gọi một phần cơm Lu Rou Fan – cơm trắng gồm thịt lợn om với giá 25TWD hoặc có thêm trứng ốp la 35TWD. Đây là món được đánh giá là phục vụ nhanh và gọi nhiều nhất, ăn kèm với nước tương sẽ cho ra vị mằn mặn kết hợp với vị ngọ sẵn có trong thịt. 


5. Trà sữa 50 Lan

Địa chỉ: No. 48-4, Xining Rd, Wanhua District, Taipei City, Taiwan 108

Thời gian mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật | 10:00AM – 11:00PM


Trà sữa trân châu của 50 Lan (Ảnh: @thefrenchmunchie)

Ăn no chán chê rồi thì cũng chớ quên mình đang ở “thiên đường trà sữa” nha các bạn. Với cái sự nghiện trà sữa không lối thoát thì chân sẽ không thể đứng một chỗ và tay thì cứ rút tiền ra và order:“Chế ơi cho em ly trà sữa trân châu 100% đường 70 đá thêm thạch và pudding.” Đừng hỏi mình vì sao nghiện hãy đổ thừa trà sữa 50 Lan làm quá ngon. Thương hiệu gì đâu mà kì, có hơn 50 chi nhánh lớn nhỏ xung quanh Đài Bắc mà còn được biết đến như KOI ở một số nước Đông Nam Á có cả Việt Nam mình. Sẽ không quá khó để bắt gặp cửa hàng của 50 Lan khi bạn dạo quanh các con phố ở Đài Bắc, đặc biệt là ở Ximending. Các bạn có ý định du lịch Đài Loan thì lưu ý nhé.


6. Bánh gạo nướng phong cách Okinawa, Nhật Bản.

Địa chỉ: No. 49, Emei St, Wanhua District, Taipei City, Taiwan 108

Thời gian mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật | 12:00AM – 10:00PM


Bánh gạo nướng được phủ topping (Ảnh: @spence_of_house_paw)

Bánh gạo – Mochi có lẽ đã không còn xa lạ với các tín đồ của món tráng miệng Nhật. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể tìm thấy Mochi ở Ximending nha. Tại đây, món ăn không chỉ được biến tấu và còn được chế biến đa dạng, phù hợp với sở thích của giới trẻ. Bánh gạo được nướng bằng than, hơi cháy xén thêm vào đó là topping phong phú như sốt mè (vị mặn), phô mai (vị ngọt) và đậu phộng (vị ngọt). Cảm giác khi ăn rất vừa miệng và không bị ngán.


7. Quán kem gia truyền Youngfu

Địa chỉ: No. 68, Section 2, Guiyang St, Wanhua District, Taipei City, Taiwan 108

Thời gian mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật | 10:00 AM – 10:00 PM


Kem gia truyền hand-made (Ảnh: @2na_choi)

Một trong những quán “cà-rem-kem-chuối” lâu đời nhất tại Đài Bắc. Quán đã phục vụ được trên 70 năm và nổi tiếng với truyền thống làm kem thủ công gia truyền. Đây cũng là một địa điểm được nhiều bạn trẻ review và ghé thăm mỗi khi có dịp đến Ximending Đài Bắc. Quán phục vụ các hương vị kem như khoai môn, nhãn, đậu phộng và đậu đỏ…. Các bạn có thể chọn theo sở thích để mix với nhau.


Nguồn: Travel.com.vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến