Thứ Tư, 22 tháng 2, 2023

Tổng hợp top 10 đặc sản nhất định phải mua về làm quà mà team đi du lịch Thái Lan không nên bỏ lỡ!

Du lịch Thái Lan mua gì về làm quà tặng vừa ý nghĩa lại vừa hấp dẫn nhỉ? Đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều người quan tâm cho chuyến hành trình khám phá xứ sở chùa Vàng sắp tới. Dưới đây tổng hợp top 10 đặc sản Thái Lan sẽ khiến bạn thấy tiếc "hùi hụi" nếu không kịp mua chúng về làm quà đấy!

1. Trái cây sấy Thái Lan

Đặc sản trái cây sấy ở Thái Lan- chuối sấy (Ảnh: Sưu tầm)

Thái Lan được mệnh danh là một vựa trái cây của Đông Nam Á. Sẽ hơi bất tiện khi mua trái cây tươi về làm quà nên trái cây sấy là lựa chọn hoàn hảo. Những loại trái cây sấy được mua nhiều nhất tại Thái là mít sấy, chuối sấy và sầu riêng sấy.


2. Bánh chuối đặc sản Thái Lan


Bánh chuối là món ăn vặt được nhiều người yêu thích (Ảnh: Sưu tầm)


Bánh chuối cũng là đặc sản Thái Lan được nhiều người Việt yêu thích. Bánh chuối có lớp vỏ bông lan mềm mịn, nhân sữa chảy béo ngậy, vị chuối thơm lừng chinh phục được cả người lớn lẫn trẻ em. Bánh chuối ở Thái Lan được bán theo kg hoặc bán cả thùng trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi 7-eleven.


3. Bánh chips sầu riêng


Bánh chips sầu riêng được đóng gói lịch sự quá hợp lý để làm quà tặng (Ảnh: Sưu tầm)


Bánh chips sầu riêng cũng được bán phổ biến tại các cửa hàng, siêu thị hoặc gian hàng tại sân bay. Bánh được đóng thành từng túi 200g nên rất hợp để làm quà tặng. Mùi sầu riêng không quá đậm nhưng vẫn đủ để người ăn cảm nhận được hương thơm đặc trưng và vị sữa béo ngậy. Trọng lượng bánh cũng khá nhẹ nên sẽ không chiếm nhiều chỗ trong vali của bạn.


4. Bánh quế cuộn chà bông


Bánh quế cuộn chà bông (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu chưa biết nên mua đặc sản Thái Lan nào làm quà, bạn có thể tham khảo bánh quế cuộn chà bông. Chiếc bánh giòn rụm, thơm lừng vị quế, đậm đà vị chà bông là món ăn vặt mà ai nhìn thấy cũng khó lòng từ chối. Những cuộn bánh tròn được đóng trong hộp nhựa cũng rất tiện để mang biếu tặng.


5. Trà Thái


Trà sữa Thái Lan nức tiếng gần xa (Ảnh: Sưu tầm)


Dù trà sữa Đài Loan vẫn đang làm mưa làm gió ở Việt Nam, trà Thái Lan vẫn không hề kém cạnh bởi cái sự “hot” và là một “đối thủ” đáng gờm để cạnh tranh 1 slot trong vali mua gì khi đi tour Thái Lan của bạn. Nếu trà sữa Đài Loan thanh mát thì trà Thái lại dậy vị và vô cùng đậm đà, nói chung là cứ mua trà Thái về làm quà đi, đảm bảo không bao giờ lỗi mốt luôn. Có 2 loại trà xanh và trà Thái truyền thống để các bạn tuỳ chọn. Cũng giống snack sầu riêng, trà thái do khá phổ biến nên các bạn có thể mua ở các siêu thị hoặc các cửa hàng chuyên bán trà.


6. Mực cay Bento


Mực tẩm gia vị bento ăn hoài không ngán (Ảnh: Sưu tầm)


Mực cán cay Thái Lan từ lâu đã là món ăn vặt rất được yêu thích tại cả Thái Lan và Việt Nam. Mực khô được cán mỏng và tẩm ướp gia vị vừa miệng và nổi bật nhất là vị cay tê lưỡi. Mỗi túi mực Bento có 12 miếng mực cán. Bạn có thể mua các gói to và nhỏ khác nhau hoặc các loại với độ cay khác nhau phù hợp với người nhận quà.


7. Mì ăn liền Pad Thái


Pad Thai ăn liền - đặc sản phù hợp làm quà biếu khách (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiều du khách khi đi Thái Lan thường mua pad Thái theo thùng để ăn dần hoặc mang về làm quà biếu cho người thân ở nhà. Với pad Thái ăn liền thì các bạn chỉ cần lấy nước nóng và đợi vài giây là có thể thưởng thức một cách ngon lành, hấp dẫn, bên cạnh hương vị pad Thái truyền thống thì cũng có rất nhiều vị được mix match lại với nhau để bạn có thể lựa chọn theo khẩu vị ưa thích của mình, dù sao thì nếu bạn muốn tìm kiếm một món đặc sản Thái Lan mua về làm quà biếu ý nghĩa với mức giá phải chăng thì chắc chắn đây sẽ là lựa chọn cực kì phù hợp đấy nhé!



8. Món súp Mama Tom Yum


Mama Tom Yum nổi tiếng gần xa rất thích hợp để làm quà (Ảnh: Sưu tầm)

Sẽ thật là thiếu sót nếu nhắc tới những món đặc sản Thái Lan mang về mà lại chẳng kể tới món Mama Tom Yum, món ăn liền có hương vị gây thương nhớ và bạn có thể sẽ phải mua một số lượng kha khá về để ăn dần hay cùng gia đình thưởng thức nữa chứ! Và món ăn này cũng phổ biến như Pad Thái, món súp này luôn là cơm sốt ẩm thực của Thái có thể sử dụng để ăn kèm với nhiều món khác nhau, các bạn có thể lựa chọn món súp được đóng dạng gói thay vì hộp để mua về làm quà cũng như tiết kiệm diện tích hành lý hơn so với các dạng súp đóng hộp.


9.  Me Thái


Me Thái - món quà không thể thiếu trong vali khi du lịch Thái về (Ảnh: Sưu tầm)

Món ăn khoái khẩu của hội chị em mà cứ qua Thái là nhất định phải xách về đây rồi, me thái thường được đóng gói dạng hộp nhựa và nếu ăn một hộp chắc chắn là không đủ để thỏa mãn cơn thèm đâu, ngoài ra các bạn nên mua me Thái ở siêu thị Big C để làm đặc sản mang về thay vì đến các siêu thị bên ngoài để có mức giá rẻ nhất, đặc biệt là với những ai có dự định mua nhiều.


10. Xôi xoài trứ danh


Xôi xoài mang vị ngon khó cưỡng (Ảnh: Sưu tầm)


Khám phá Thái Lan có đặc sản gì chắc chắn phải kể tới món xôi xoài. Đây chính là một trong những đặc sản hấp dẫn ngay cả khi bạn không phải là người ưa thích ăn vặt hoặc muốn đổi món ăn liền với những loại đồ ăn tươi ngon hơn. Món ăn đặc sản này mang vị ngon khó cưỡng của xôi béo bùi hòa quyện với nước cốt dừa thơm nức và vị ngọt mát của từng miếng xoài chín khiến bạn phải lòng ngay từ những miếng đầu tiên cho xem!


Ngoài những gợi ý trên đây, còn rất nhiều đặc sản Thái Lan đang chờ bạn thưởng thức. “Save nhanh” danh sách này trước chuyến đi để khỏi phải mất thời gian suy nghĩ ăn gì, mua gì khi du lịch Thái Lan bạn nhé!


Nguồn: Travel.com.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến