Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2023

Lịch trình du lịch San Francisco, Mỹ trong 3 ngày

San Francisco là một thành phố đậm chất Mỹ, với sự hòa nhập đa dạng của các nền văn hóa và các độ tuổi, giới tính, phong cách sống khác nhau. Với những điểm đến nổi tiếng như Cầu Cổng Vàng, khu phố Tàu,... bạn nên cần có một lịch trình du lịch San Francisco chi tiết để không bỏ lỡ các địa điểm thú vị.


Dưới đây là gợi ý lịch trình du lịch San Francisco trong 3 ngày để bạn tìm thấy địa điểm hấp dẫn và có trải nghiệm khám phá đáng nhớ trong tour du lịch Mỹ của mình.


Ngày 1


1. Cầu Cổng Vàng


Cầu Cổng Vàng là công trình nổi tiếng nhất ở thành phố San Francisco (Ảnh: Sưu tầm)

Cầu Cổng Vàng là một trong những địa danh và cũng là một kỳ công của kỹ thuật nổi tiếng nhất ở San Francisco. Bạn có thể đi bộ qua cầu nếu bạn muốn, ghé vào trung tâm thông tin để biết thêm về lịch sử của công việc hoặc chỉ ngắm nhìn mọi góc độ và chụp những tấm hình thật đẹp trong thời gian du lịch Mỹ.


2. Ghé thăm Crissy Field


Công viên Crissy Field nằm ngay gần cầu Cổng Vàng có một bãi biển đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm gần cầu Cổng Vàng, bạn sẽ tìm thấy công viên Crissy Field khi đi bộ dọc theo bến cảng về phía trung tâm thị trấn. Crissy Field bao gồm một bãi biển đẹp, các nhà hàng, cầu tàu để câu cá và các khu vực chơi đĩa ném. Rất nhiều người dân địa phương đến đây để chạy bộ, dắt chó đi dạo hay nằm dài trên bãi biển. Có một quán ăn nhỏ ở phía tây của công viên tên là Warming Hut, nơi bạn có thể mua đồ uống.


3. Tham quan Cung nghệ thuật


Cung nghệ thuật là công trình kiến trúc mang đậm phong cách La Mã (Ảnh: Sưu tầm)

Cung nghệ thuật theo phong cách La Mã này là tàn dư của Triển lãm quốc tế Panama - Thái Bình Dương năm 1915. HÌnh ảnh tòa nhà mái vòm cùng đầm của Cung là một trong những cảnh được chụp ảnh nhiều nhất trong thành phố. Thong thả đi dạo quanh đầm, thư giãn dưới nhà vòm hoặc tận hưởng một buổi dã ngoại trên cỏ là những hoạt động du lịch San Francisco bạn có thể làm tại Cung.


4. Tour tham quan Alcatraz


Alcatraz là nơi giam giữ các tử tù nguy hiểm nhất ở Mỹ (Ảnh: Sưu tầm)


Nhà tù liên bang cũ trên đảo Alcatraz đã từng là nơi giam giữ một vài trong số những tội phạm nguy hiểm nhất nước Mỹ. Nhà tù bị đóng cửa vào những năm 1970 và sau đó trở thành một điểm thu hút khách du lịch Mỹ. Bạn nên đi tour bởi những hướng dẫn viên sẽ cung cấp các kiến thức lịch sử cho bạn. Hãy đặt trước phà đến hòn đảo sớm nếu bạn đến San Francisco vào mùa hè bởi đó là mùa cao điểm.


Ngày 2


1. Đi cáp treo


Hình ảnh chiếc xe cáp treo quen thuộc trên các con đường trong thành phố (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là cách tuyệt vời nhất để ngắm nhìn thành phố và trải nghiệm những khu dân cư khác như trong San Francisco. Tiếng chuông kêu lên, những chiếc xe rên rỉ khi chúng đi lên và xuống những ngọn đồi. Bạn sẽ được nghe khách du lịch huyên thuyên và mọi người thảo luận về cuộc sống của họ. Trước khi bắt đầu chuyến tham quan này, hãy tìm hiểu cách đi xe cáp treo trước nhé.


2. Ghé thăm Lombard Street


Lombard là nơi có những con đường đầy hoa và lộng gió nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Trong chuyến đi cáp treo của bạn, hãy dừng lại ở Lombard Street để nhìn thấy một trong những con đường lộng gió nhất thế giới. Con đường này nổi tiếng là “đường phố dốc đặc biệt trên thế giới” dù nó không phải là con đường dốc nhất. Lombard Street được xây dựng theo kiểu gợn sóng nhằm làm giảm tốc độ cho phương tiện đi lại. Vào mùa xuân và suốt cả mùa hè, con đường Lombard vẫn còn màu sắc vì nhiều loài hoa đẹp đang nở.


3. Đến tháp Coit


Tháp Coit là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp nằm trên đỉnh Telegraph Hill, được xây dựng vào năm 1933 để giúp làm đẹp thành phố và tại đây có 27 bức bích họa của các nghệ sĩ khác nhau. Từ trên cao, bạn có sẽ có cái nhìn toàn cảnh thành phố. Nếu bạn không lên đỉnh tháp, bạn có thể khám phá tượng đài và tranh tường ở dưới mặt đất.


4. Tới khu phố Tàu


Khu phố Tàu lớn nhất và nổi tiếng nhất nước Mỹ (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh New York thì đây là khu phố Tàu nổi tiếng nhất (và cũng là lớn nhất) nước Mỹ. Khu phố này chủ yếu toàn người Hoa sinh sống, đa số là thương gia và công nhân nhập cư. Nơi này đáng được này trong lịch trình du lịch San Francisco của bạn vì đây là nơi hoàn hảo để ăn đồ ăn Trung Quốc như dimsum và bánh quy may mắn, ngồi ở quán trà, quán bar hay tới quầy hàng lưu niệm.


5. Tour đi tham quan bến tàu Ngư Phủ Fisherman’s Whart


Bến tàu Ngư Phủ luôn nhộn nhịp du khách ghé qua (Ảnh: Sưu tầm)

Không khí nơi đây náo nhiệt và vui nhộn vì tiếng rao hàng cá, tiếng nhạc phát ra từ các cửa hàng bán đĩa nhạc và từ các nghệ sĩ đường phố. Từ bến tàu, du khách có thể trải nghiệm cảm giác ngắm toàn cảnh vịnh San Francisco trên du thuyền Red & White Fleet. Ngoài ra, bạn có thể tham quan công viên lịch sử hàng hải quốc gia ở cuối bến Ngư Phủ hoặc thủy cung vịnh San Francisco, trung tâm mua sắm Cannery, bảo tàng sáp tại bến Ngư Phủ,...


Ngày 3


1. Ăn tại bến phà


Khu chợ bến phà luôn tấp nập người qua lại (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ tại bến phà là một trong những địa điểm ăn uống thú vị ở San Francisco. Bên ngoài khu chợ vào những ngày trong tuần có rất nhiều quầy ăn, còn vào cuối tuần nơi đây có thêm một chợ nông sản lớn. Trong chợ, bạn sẽ tìm được những nhà hàng và quầy hàng bán các thực phẩm đặc biệt như phomat, rượu vang,...


2. Tham quan các bảo tàng


Bảo tàng cáp treo Cable Car Museum là địa điểm thú vị nên ghé thử (Ảnh: Sưu tầm)

Các bảo tàng chắc chắn nên được cho vào lịch trình du lịch San Francisco:

- The Beat Museum: dành riêng cho phong trào văn học thế hệ Beat

- Cable Car Museum: tìm hiểu về cáp treo, thứ xuất hiện trong thành phố từ năm 1873

- Exploratrium: có các hoạt động tìm hiểu khoa học thú vị

- De Young Art Museum: trưng bày các tác phẩm xuất sắc trong nhiều lĩnh vực từ thế kỉ 17 trở đi


3. Khám phá công viên Cổng Vàng


Công viên Cổng Vàng hoành tráng với nhiều khu tham quan hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)


Địa điểm du lịch Mỹ này bao gồm một khu vườn Nhật Bản, một viện bảo tàng, một vườn ươm và rất nhiều những con đường mòn để đi bộ đường dài. Đi bộ hết công viên sẽ tốn nửa ngày. Bạn có thể dành vài giờ khám phá nơi đây, đặc biệt nếu đó là một ngày nắng đẹp.


4. Thư giãn với đồ uống


Quán bar là nơi thích hợp tụ họp khi đêm xuống (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể khám phá một số nhà máy bia tuyệt vời như The Mission và Castro. Chúng cũng là hai điểm đến tuyệt vời nhất trong cuộc sống về đêm. Ngoài ra còn có các quán bar và câu lạc bộ khác trong thành phố.


Trên đây là lịch trình du lịch San Francisco trong 3 ngày có thể giúp bạn sắp xếp thời gian đến các điểm tham quan và các hoạt động mà bạn muốn trải nghiệm bởi thành phố có rất nhiều thứ để làm, những địa điểm để xem và những nơi tuyệt vời để ăn uống. Dù đi lại trong thành phố khá khó khăn, San Francisco vẫn sẽ khiến bạn yêu thích.


Nguồn: Travel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến