Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

Khám phá top 7 ngôi đền, chùa nổi tiếng linh thiêng ở Nhật Bản nhất định nên ghé thăm cầu bình an

Cũng giống nhiều nước Châu Á khác, Phật giáo đóng vai trò khá quan trọng trong đời sống tín ngưỡng và tinh thần của người dân Nhật Bản. Nhiều người Nhật cũng có thói quen đi chùa cầu nguyện vào những dịp lễ tết, đầu năm.

Du lịch Nhật Bản sẽ thiếu phần trọn vẹn nếu bạn không ghé thăm những ngôi đền, chùa đại diện cho hai tín ngưỡng thờ Thần và thờ Phật tại đây. Hãy cùng khám phá 7 ngôi đền, chùa cổ kính, linh thiêng mà bạn nên ghé thăm nếu đến Nhật Bản du lịch nhé!

1. ĐỀN MEIJI JINGU, TOKYO

Đền Meiji Jingu là nơi thờ Thiên hoàng Minh Trị và Hoàng hậu Shoken (Ảnh sưu tầm)

Đền Meiji Jingu là nơi thờ Thiên hoàng Minh Trị và Hoàng hậu Shoken, được xây dựng vào năm 1920. Nơi đây nổi tiếng là ngôi đền linh thiêng và có cảnh quan thiên nhiên tựa khu rừng cổ tích tọa lạc ngay trung tâm Kyoto.

Trước khi bước vào chính điện du khách phải thực hiện nghi thức rửa tay, súc miệng tại giếng Temizuya. Nghi thức này mang ý nghĩa thanh thân tâm của Thần đạo.

Đại lễ mùa Xuân là một trong những lễ hội lớn tại đây, được tổ chức vào cuối tháng 4 - đầu tháng 5. Nếu du lịch Nhật Bản vào thời điểm này, bạn có thể đến đây để có những trải nghiệm mới về văn hóa và lễ hội Nhật Bản.

2. CHÙA SENSOJI, TOKYO

Chùa Sensoji - ngôi chùa cổ nhất tại Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Sensoji còn được biết đến với tên gọi chùa Asakusa, ngôi chùa cổ nhất tại Tokyo. Đến chùa bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng kiến trúc cổ từ thời Edo và chiêm bái Phật Quan Thế Âm Bồ Tát tại điện thờ chính.

Điểm nhấn đặc biệt khi vừa đặt chân đến đây chính là chiếc đèn lồng lớn tại cổng Kaminarimon. Hai bên cổng là tượng thần Raijin (thần Sấm) và Thần Fujin (thần Gió).

Lễ hội lớn nhất tại chùa là Sanja Matsuri, được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 5. Lễ hội này mang ý nghĩa tưởng nhớ người có công đặt nền móng xây dựng chùa Sensoji.

3. CHÙA THANH THỦY (KIYOMIZU), KYOTO

Nếu uống nước ở 1 trong 3 ngọn thác, ước nguyện của bạn sẽ thành hiện thực (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa cổ Kiyomizu tọa lạc tại cố đô Kyoto, được du khách Việt biết đến với tên gọi là Chùa Thanh Thủy.

Sở dĩ có tên gọi như vậy vì tại Chùa có 3 ngọn thác nổi tiếng linh thiêng. Mỗi ngọn thác tượng trưng cho 3 ước nguyện của con người: Trường Thọ, Tình duyên và Thành đạt. Tương truyền nếu uống nước ở một trong 3 dòng thác này, ước nguyện của bạn sẽ thành hiện thực.

Chùa Kiyomizu là nơi thờ tượng Phật Quan Âm 11 mặt, nghìn mắt nghìn tay được xem là quốc bảo của Nhật Bản. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Kyoto Nhật Bản.

4. CHÙA VÀNG KINKAKUJI, KYOTO 

Chùa Vàng Kinkakuji (Ảnh sưu tầm)

Du lịch Nhật Bản cuối đông đầu xuân bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp tại chùa Kinkakuji. Ngôi chùa tọa lạc tại phía Bắc Kyoto nổi tiếng với phần kiến trúc dát vàng của chùa. Trên đỉnh mái là hình chim phượng hoàng đúc bằng vàng tạo điểm nhấn cho tổng thể phần kiến trúc.

Chùa được xây dựng bao quanh bởi một hồ nước, tạo cảm giác thanh bình và cảnh sắc tựa tranh vẽ. Chùa Vàng Kinkakuji, Kyoto được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1994.

5. ĐỀN FUSHIMI INARI TAISHA, KYOTO

Đường hầm cổng torii (Ảnh sưu tầm)

Đền Fushimi Inari Taisha được biết với con đường senbon torii (nghìn cổng torii). Sở dĩ, ngôi đền có số lượng cổng torii ngày càng tăng là vì đền nổi tiếng linh thiêng cầu tài lộc. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã dâng tặng các cổng torii cho ngôi đền. Cổng torii tạo ra con đường hầm màu cam tạo không gian huyền bí trên con đường đi lên Đền.

Đền Fushimi Inari Taisha là nơi thờ thần Inari, vị thần được tôn thờ trong Thần Đạo. Nơi đây được xem là đại đền và từng được triều đình bảo trợ.

6. CHÙA SEIGANTOJI, WAKAYAMA

Chùa Seigantoji tọa lạc ngay trước Thác Nachi, tỉnh Wakayama (Ảnh sưu tầm)

Chùa Seigantoji tọa lạc ngay trước Thác Nachi, tỉnh Wakayama. Ngôi chùa là biểu tượng của kiến trúc nhân tạo hòa hợp với thiên nhiên tạo ra vẻ đẹp hùng vĩ.

Nơi đây là điểm hành hương nổi tiếng linh thiêng trong dãy núi Kii. Seigantoji là ngôi chùa thuộc quần thể đền Kumano Sanzan. Khu vực hiếm hoi còn thể hiện được sự hòa hợp giữa Phật giáo và Thần đạo sau cuộc cưỡng chế chia tách vào thời Minh Trị.

7. CHÙA TODAIJI (ĐÔNG ĐẠI TỰ) – NARA

Chùa Todaiji - một trong những thánh địa Phật giáo ở xứ sở mặt trời mọc (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Todaiji (Đông Đại Tự) được UNESCO công nhận là “Quần thể đài tưởng niệm mang tính lịch sử thời Nara”. Chùa Todaiji được xây dựng từ năm 743, mang giá trị lịch sử cần bảo tồn tại Nhật Bản.

Không những thế, ngôi chùa còn được xác nhận là ngôi chùa cổ có kiến trúc gỗ lớn nhất thế giới. Điểm nhấn trong khuôn viên chùa là tượng Phật Tỳ Lô Giá Na bằng đồng. Chùa là một trong những thánh địa Phật giáo quan trọng nhất ở xứ sở mặt trời mọc.

Trên đây là top 7 ngôi đền, chùa linh thiên ở Nhật Bản mà bạn nên ghé thăm vào những dịp đầu năm mới hay là bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, bạn nhớ lưu ý khi đến chùa cần phải mặc các loại trang phục kín đáo, lịch sự và tuân thủ nghiêm chỉnh các quy tắc của đền chùa nhé. Chúc các bạn có chuyến du lịch Nhật Bản thật ý nghĩa và trọn vẹn!

Nguồn: Travel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến