Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Hành trang khám phá Đà Lạt dịp lễ hội Hoa

Trong thời gian diễn ra lễ hội (29/12/2015-3/12016), bạn nên tránh khu vực đông đúc, giá cao, để tận hưởng thành phố ngàn hoa trọn vẹn.

Xem thêm: Tháng 12, Đà Lạt quyến rũ nhờ hoa cải trắng

Di chuyển như thế nào?

Đến Đà Lạt: Hiện các chuyến bay đến Đà Lạt đã không còn chỗ, bạn chỉ có thể đến đây bằng đường bộ. Bạn có thể mua vé xe của các hãng chất lượng cao, đi ôtô riêng hay xe máy. Nếu đi xe khách, bạn nên đặt luôn cả vé chiều về.

Các vườn dâu đều đang vào vụ. Bạn có thể mua vé tham quan.

Tại Đà Lạt: Bạn có thể di chuyển bằng ôtô, xe taxi hay thuê xe máy. Nếu thuê xe máy, bạn nên đặt với khách sạn ngay khi đặt phòng. Giá thuê xe máy trong dịp này tăng khoảng 2-3 lần so với hàng ngày (300.000-400.000 đồng một ngày).

Ở đâu?

Hiện nay, một số khách sạn trong khu vực trung tâm và ngoại ô Đà Lạt vẫn còn nhận khách đặt phòng cho dịp lễ. Giá phòng bị đẩy lên khá nhiều so với các tháng trong năm.

Nhà nghỉ Beepub đã đẩy phòng đơn giá 170.000 đồng lên 990.000 đồng. Khách sạn La Pesee cũng báo giá phòng một giường, một sao là 400.000 đồng. Yêu cầu chung là khách phải thanh toán trước. Vì thế, khi đặt phòng, bạn cần hỏi giá và cân nhắc trước khi quyết định.

Nếu không có ý định tham gia các hoạt động về đêm, bạn có thể tham khảo đặt phòng ở khu vực Di Linh, Đơn Dương...

Lượng khách đổ về Đà Lạt khá nhiều, thời tiết dịp khá lạnh, bạn cần cân nhắc kỹ phương án cắm trại.

Ăn gì?

Trong dịp lễ, các điểm ăn uống có tiếng của Đà Lạt như bánh canh Xuân An, bánh căn Tăng Bạt Hổ, nem nướng bà Hùng, khu ăn vặt chợ Đà Lạt, ấp Ánh Sáng chắc chắn sẽ rất đông và mức giá bị đẩy lên khá nhiều. Để tiết kiệm chi phí và không phải chờ đợi phục vụ, bạn chịu khó ra khu vực ngoại thành, khu vực gần trường đại học, cao đẳng, các quán ăn dọc đường đến các điểm tham quan.

Thưởng thức bánh căn Tăng Bạt Hổ

Các điểm tham quan

Các điểm tham quan nhất định phải đến trong dịp này là các điểm trưng bày hay hoạt động của lễ hội. Ngoài ra bạn đừng quên check-in tại các điểm có tiếng của thành phố hoa như Langbian, Suối Vàng, Thung lũng vàng, làng Cù Lần, thác Preen, thác Cam Ly, chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ...

Hiện nay, các vườn dâu Đà lạt đều đang chín. Bạn có thể mua vé tham quan. Đồi cỏ hồng, hoa cải trắng và mai anh đào đã nở. Đó là những điểm tham quan, chụp hình tuyệt đẹp.

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng ở Đà Lạt

Mang theo gì?

Trang phục thoải mái.

Áo khoác mỏng, khăn choàng, kem và son dưỡng ẩm.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến