Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

5 món đồ không thể thiếu khi trở về từ chuyến du lịch Campuchia

Lụa tơ tằm, khăn rằn Krama, trang sức bằng bạc, đường thốt nốt,… là những món đồ du khách không nên bỏ qua nếu có dịp du lịch Campuchia. 

1. Lụa tơ tằm

Campuchia, đa số các sản phẩm lụa tơ tằm tại đây vẫn được người dân làm bằng các phương pháp thủ công truyền thống. Du khách có thể lựa chọn một số món quà lưu niệm làm bằng lụa tơ tằm như khăn quàng cổ, khăn choàng đầu, vải lụa,… Để mua quà có chất lượng hơn, bạn nên tìm đến hòn đảo Koh Dach – nơi được mệnh danh là xứ sở của các sản phẩm làm bằng lụa tơ tằm, cách Phnom Penh khoảng 15km.

Người dân trên đảo Koh Dach đang dệt lụa.

Tới đây, du khách có thể tham quan và xem tận mắt cách làm ra những sản phẩm lụa, cũng như chọn mua cho mình những món quà lưu niệm bằng lụa với các họa tiết độc đáo.

2. Khăn rằn Krama

Khăn Krama là loại khăn đặc trưng của Campuchia, được dệt từ sợi bông mềm, giúp thấm mồ hôi và là một món phụ kiện không thể thiếu cho các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi. Bên cạnh việc sử dụng nó như một chiếc khăn che, người dân Campuchia còn sử dụng khăn trong nhiều việc khác như: để mang em bé, mang bất kì vật gì, lót bàn, ghế, đèn trang trí… Giá bán phổ biến là 1 USD cho một chiếc khăn, nếu mua nhiều thì giá có thể rẻ hơn.


Khăn Krama là loại khăn đặc trưng của Campuchia.

3. Những món đồ điêu khắc

Những sản phẩm điêu khắc nhỏ xinh ở Campuchia mà bạn có thể mua tặng bạn bè bao gồm sản phẩm điêu khắc trên đá, gỗ, đồng, và thậm chí là bạc với những hình tượng như: Đức Phật, Apsara, các địa danh nổi tiếng… Đây là những sản phẩm trang trí nội thất rất được nhiều người yêu thích. Từ những khối đá, thước gỗ tưởng chừng như vô tri vô giác qua bàn tay của các nghệ nhân Campuchia đã trở nên có hồn lạ thường.

Một cửa hàng bán các món đồ điêu khắc ở Siem Riep.

4. Trang sức bằng bạc

Ngoài những món đồ lưu niệm được kể ở trên, bạn cũng có thể mua các sản phẩm được làm từ bạc. Ở Campuchia, từ thế kỷ 11 các sản phẩm làm từ bạc đã được sử dụng khá rộng rãi trong các nghi lễ tôn giáo.

Rất nhiều du khách yêu thích các món đồ trang sức bằng bạc ở Campuchia.

Với sự phát triển của du lịch, tại Phnom Penh và Siem Riep các cửa hàng chuyên bán các sản phẩm được làm từ bạc như vòng đeo tay, vòng đeo cổ,… xuất hiện ngày càng nhiều, và du khách có thể thỏa sức lựa chọn các món trang sức độc đáo để làm quà cho những người thân yêu.

5. Đường thốt nốt

Cây thốt nốt là loại cây đặc trưng mọc nhiều ở Campuchia. Đường làm từ cây thốt nốt có vị ngọt thanh và dùng để nấu ăn rất ngon. Chính vì thế nhiều người thường chọn mua đường thốt nốt về làm quà khi du lịch Campuchia.


Du khách có thể dễ dàng mua những hộp đường thốt nốt ở các địa điểm du lịch của Campuchia.

Đặc biệt, khi mua thốt nốt ở đây bạn sẽ phát hiện một sự thật từ những người nông dân Campuchia là thốt nốt không bao giờ đủ độ cứng để cô đặc thành khối. Vì thế đường thốt nốt ngon và đúng chất là loại đường ở dạng lỏng, có độ sánh và màu vàng ươm không khác gì mật ong loại tốt.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến