Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Mùa đông sôi động ở Nhật Bản

Mùa đông, Nhật Bản rét cắt da cắt thịt, nhưng cũng vì thế mà nơi đây có rất nhiều hoạt động thú vị và sôi động.
Xem thêm: Du lịch Nhật Bản qua các món ăn đặc sắc
Nếu có dịp đến xứ sở "Mặt trời mọc" vào mùa đông, bạn đừng quên bỏ qua những hoạt động sau đây theo gợi ý của Japancentre.

Tắm Onsen


Nhật Bản có rất nhiều núi lửa tưởng như bất lợi, song lại rất có lợi khi những nơi đó được khai thác để tắm nước suối nóng, người Nhật gọi là Onsen. Thông thường cạnh những ngọn núi lửa là rất nhiều mạch nước góp phần tạo nên các con suối nước nóng. Ước tính Nhật Bản là quốc gia có nhiều dòng suối nước nóng nhất thế giới và dịch vụ tắm nước suối nóng trở thành yếu tố giúp Nhật Bản vẫy gọi du khách thập phương. Mùa đông là dịp lý tưởng để bạn ngâm mình trong những dòng nước ấm. Có một điều khá ngại ngùng với những ai chưa thử trải nghiệm này đó là bạn phải cởi toàn bộ quần áo khi tắm Onsen.

Trượt tuyết


Như những miền xứ lạnh khác, Nhật Bản có nhiều khu trượt tuyết rất đẹp. Các sườn núi từ thoai thoải tới dựng đứng luôn được tận dụng để trượt tuyến. Những ai ưa cảm giác mạnh có thể thử trải nghiệm này. Nổi tiếng nhất ở Nhật Bản có lẽ là khu trượt tuyết sang trọng Niseko United tại đảo Hokkaido. Trượt tuyết rồi nghỉ chân thưởng thức món mỳ ramen hoặc món cari Katsu đặc trưng của Nhật Bản là những gì người ta thường làm mỗi khi đến với quốc gia này vào mùa đông.

Tham gia lễ hội tuyết ở Sapporo


Sapporo, thủ phủ của Hokkaido, được ví von như thành phố băng giá nhất thế giới với nhiệt độ trung bình là -5 độ C vào mùa đông. Nhưng đừng vì thế mà ngần ngại khi đến nơi này. Vào mùa đông, lễ hội tuyết nổi tiếng Sapporo luôn vẫy gọi các du khách. Những tòa lâu đài bằng băng, những bức điêu khắc tinh xảo lấp lánh ánh đèn trong đêm, bên cạnh đó là nhiều hoạt động vui chơi độc đáo là nét đặc biệt của lễ hội diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng hai này, thu hút hàng triệu lượt người tới tham gia, không chỉ để ngắm một vùng đất tuyệt vời do con người tạo nên, mà còn để thưởng thức những loại rượu, thức ăn ngon và nổi tiếng nhất Nhật Bản. Những ai muốn trổ tài đục đẽo cũng có thể tự làm một bức tượng cho mình.

Du thuyền trên sông băng


Những dòng sông ở Nhật Bản thường bị đóng băng vào mùa đông. Nhưng nhờ vậy mà dịch vụ du thuyền trên sông băng lại rất hút khách. Khi đi trên những con tàu phá băng, bạn có thể hướng tầm mắt ra quan sát quang cảnh khác lạ hai bên dòng sông, quan sát những loài động vật quý hiếm tìm thức ăn trong băng giá. Cũng có những loài vật rất biết cách “hưởng thụ” dưới cái lạnh khốc liệt của mùa đông như khỉ mặt đỏ tại công viên bảo tồn Jigokudani thuộc Nagano. Chúng vui đùa dưới những dòng suối nước nóng y hệt như khi con người tắm Onsen. Du khách tới Nagano rất đông để quan sát lũ khỉ tắm nước nóng.

Hồng Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến