Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

Tháng 12, Đà Lạt quyến rũ nhờ hoa cải trắng

Khi mùa dã quỳ qua đi, Đà Lạt lại quyến rũ du khách bởi hoa cải trắng tuy mộc mạc nhưng dễ hút hồn những người yêu hoa.

Xem thêm: Top 5 kiến trúc không thể bỏ qua khi ghé Đà Lạt

Cải trắng ở Đà Lạt ra hoa rộ vào khoảng đầu tháng 12 khi những cơn gió mùa đông ùa về. Không nhiều khu vực để săn cải trắng như dã quỳ, nhưng đồng hoa cải ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, cách Đà Lạt chừng 35 km luôn lôi cuốn và quyến rũ du khách đến tham quan, thưởng ngoạn. Hoa cải trắng chỉ nở rộ trong khoảng thời gian 20 ngày nên bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý.

Cánh đồng cải trắng tinh khôi. Ảnh: i-hotel.

Hoa ở đây được mang về trồng chứ không phải mọc hoang dại như dã quỳ, nhưng vài năm gần đây, loài hoa cải trắng mang lại những hiệu quả bất ngờ cho ngành du lịch của tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, hàng chục hecta hoa cải khi nở bung sẽ trắng xóa, cả cánh đồng thoai thoải trải dài típ tắp khắp các triền đồi, nương rẫy khiến bất kỳ du khách nào lần đầu ghé thăm đều không khỏi trầm trồ. Không gian ở đây bốn bề chỉ có hoa cải trắng tinh khôi, lát đác vài con đường dã quỳ vàng xen lẫn trong những nương ngô non xanh dưới cái nắng ban mai giữa tiết trời se lạnh khiến khung cảnh thật thơ mộng, tựa chốn thần tiên.

Khi mặt trời dần khuất sau những đồi thông để lại ánh hoàng hôn vàng rực yếu ớt soi chiếu xuống cánh đồng hoa cải hòa trong làn sương mỏng khi đông ùa về khiến mảnh đất thơ mộng Tu Tra thêm huyền ảo, lung linh và mộng mơ. Thật tuyệt vời khi được rảo bước vi vu trong gió thoảng hương nồng trên cánh đồng, dang tay và căng lồng ngực hít thở thật sâu cái không khí trong lành, mát rười rượi ở đây.

Nếu như cải vàng mang trong mình vẻ rạo rực, nồng nàn, cánh phượng tím khiến lòng người bâng khuâng, xao xuyến, loài dã quỳ mang vẻ đẹp rực rỡ, tươi thắm, thì cải trắng như hội tụ vẻ đẹp thuần khiết, dịu dàng mà thanh thoát và tinh khôi của đất trời bao la. Cải trắng nhẹ nhàng nhưng cũng thật giản dị.

Không chỉ du khách, các đôi uyên ương về đây chụp ảnh cưới cũng khá nhiều. Ảnh: i-hotel

Khi ngắm nhìn một bông hoa cải trắng sẽ chẳng có gì thú vị và cuốn hút, thế nhưng nếu đứng trước một cánh đồng bạt ngàn chắc chắn bạn sẽ có cảm nhận rất ấn tượng và chỉ mong muốn nhanh chân chạy về phía cánh đồng để hít hà tận hưởng. Từ xa trên đồi nhìn lại, những làn hoa cải trắng khoe sắc đẹp rạng ngời như muốn mời gọi, thôi thúc những bước chân lữ hành đến khám phá.

Tiếp nối sắc màu của loài hoa dã quỳ, cải trắng tinh khôi mang đến thành phố ngàn hoa một vẻ đẹp mới, một cơn gió trong lành cho những ngày đông để rồi tạo thêm dấu ấn, kỷ niệm mới trong lòng mỗi du khách phương xa.

Xuân Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến