Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Cẩm nang bỏ túi cho chuyến du lịch Campuchia

Nổi tiếng là xứ sở của chùa tháp, du lịch Campuchia hấp dẫn du khách với hoàng cung tráng lệ, những ngôi chùa cổ kính và Angkor Wat huyền bí.
Xem thêm: 8 lý do để du lịch Campuchia ngay bây giờ

Bỏ túi những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi du lịch Campuchia dễ dàng và thú vị hơn.

Khi nào nên đi du lịch Campuchia?

Đất nước Campuchia sát gần với biên giới Việt Nam, do vậy thời tiết cũng khá giống với miền Nam, có 2 mùa mưa và nắng. Tuy nhiên, khí hậu ở đây nóng bức hơn, vì thế nếu đi du lịch Campuchia thì tránh những tháng nắng gay gắt.


Hoàng cung Campuchia yên bình trong ánh nắng chiều.

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Campuchia

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Campuchia - khám phá đất nước xinh đẹp này, tốt nhất bạn nên có một đôi giày đế mềm, quần áo mang theo phải tiện lợi, thoáng mát. Nên lưu ý mang quần áo kín đáo khi vào thăm các chùa chiền, đền thờ và mang theo áo mưa nhẹ, ô đề phòng những cơn mưa bất chợt.

Phương tiện đi lại khi đi du lịch Campuchia

Bạn có thể lựa chọn phương tiện bằng máy bay. Tuy nhiên, du lịch Campuchia bằng đường bộ cũng đem lại những trải nghiệm khó quên. Từ Sài Gòn, có nhiều hãng xe khách đến Campua chia như Mekong Express, Mai Linh, Sapaco hay một số xe của Campuchia nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn có thể theo hành trình Sài Gòn - Phnom Penh hay Sài Gòn - Siêm Riệp.

Nếu từ Hà Nội, du khách có chuyến bay thẳng từ Hà Nội đi Phnom Penh hay Siêm Riệp.
Tại các thành phố ở Campuchia, không có nhiều taxi để di chuyển, nếu cần bạn yêu cầu khách sạn liên hệ theo ngày với giá thỏa thuận. Ở đây, xe tuk tuk (loại xe lam 3 bánh) khá thuận tiện để di chuyển, giá cũng khá rẻ. Nếu muốn tự khám phá, khách du lịch Campuchia có thể thuê xe đạp hoặc đi xe ôm, tuy nhiên nên có sẵn bản đồ trong tay. Ở Phnom Penh bạn không nên thuê xe ôm ra đường khi quá 12h đêm. Ở Siêm Riệp thì an ninh tốt hơn, có cảnh sát du lịch ở khắp các điểm tham quan.

Chuẩn bị tiền tệ khi đi du lịch Campuchia

Khách đi du lịch Campuchia dùng USD là tiện nhất và nên có nhiều USD lẻ. Cũng có thể dùng tiền Ria nhưng nếu đi bằng đường bộ nên đổi ngay ở khu vực cửa khẩu, khi về có thể đổi lại. Nhưng nên nhớ là đừng đổi tiền từ USD sang Ria, tỷ giá sẽ thấp hơn. Bạn cũng có thể sử dụng tiền Việt ở một số nơi.

Đi du lịch Campuchia thì nên nghỉ ở đâu?

Những món trang sức được bày bán tại chợ đêm ở Siem Riep

Cũng giống như ở Việt Nam, nhà nghỉ hay khách sạn ở Campuchia khá phổ biến. Tuy nhiên bạn nên tham khảo và đặt phòng trước, tránh trường hợp tới nơi rồi và phải trả một mức phí cao.

Điểm du lịch Campuchia

Thủ đô Phnom Penh hấp dẫn nhiều du khách du lịch Campuchia bởi hoàng cung lộng lẫy hướng ra mặt sông lộng gió. Trước đó là một quảng trường xanh mát với những bầy chim bồ câu hiền lành.
Hoàng cung ở Phnom Penh được xây dựng mới vào năm 1866 để phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt của quốc vương, gia đình và các quan khách nước ngoài. Đây là nơi diễn ra các nghi thức ngoại giao và nghi lễ hoàng gia.
Ngay gần hoàng cung là khu vực chùa Bạc tạo thành một quần thể kiến trúc độc đáo, tráng lệ, là biểu tượng của cả vương quốc Campuchia. Toàn bộ công trình với mái ngói mạ vàng, được thiết kế độc đáo theo phong cách Khmer.
Buổi tối du khách du lịch Campuchia tự do hoặc tham quan thủ đô Phnom Penh dọc theo bờ sông Mekong thơ mộng và thử vận may tại Casino Naga World. Du khách cũng có thể thả bộ thư thái hay ngồi nhâm nhi ly cà phê ở khu phố tây, cảm nhận cuộc sống về đêm của nơi này.
Siem Riep là một thành phố bình yên và hấp dẫn du khách tới du lịch Campuchia. Angkor Wat và Ankor Thom ở Siem Riep là hai địa điểm mà bạn không nên bỏ qua bởi đây là một trong những kỳ quan của thế giới. Tuy đã bị tàn phá bởi chiến tranh và thời gian, nhưng vẻ uy nghi, cổ kính của nó luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách.
Du khách cũng sẽ bị mê hoặc bởi khu đến Bayon nổi tiếng với hàng trăm khuôn mặt khác nhau, với những nụ cười bí ẩn.
Nếu yêu thích tắm biển, du khách đi du lịch Campuchia thì không thể bỏ qua biển Sihanouk Ville tuyệt đẹp bởi sự hoang sơ, thanh bình. Occheuteal Beach và Serendipity Beach là hai nơi tập trung rất nhiều khách sạn và có khu phố tây nên khá nhộn nhịp.

Ăn uống

Nụ cười của thiếu nữ Campuchia khi bán được gần hết côn trùng chiên giòn cho du khách.

Du khách đến du lịch Campuchia sẽ rất ngạc nhiên với các loại côn trùng. Đặc sản côn trùng từ lâu đã nổi danh khắp nơi với các loại như: dế, bò cạp, nhện, châu chấu... chiên giòn hoặc ngâm rượu. Bánh bò thốt nốt cũng là món ăn bạn không nên bỏ qua.

Mua sắm khi đi du lịch Campuchia

Siem Riep hay Phnom Pênh có những khu chợ đêm rất hấp dẫn, giá rẻ. Tuy nhiên bạn cũng cần phải để ý đến chất lượng sản phẩm và nên trả giá khi mua hàng, tránh bị mua hớ.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Campuchia về lịch trình và thời điểm khởi hành tại travel.com.vn
Thánh đường Saint Basils, Bảo tàng Hermitage, Điện Kremlin, Hồ Baikal,… là những cái tên luôn xuất hiện trong danh sách những điểm du lịch hấp dẫn ở Nga của hầu hết du khách có niềm đam mê khám phá xứ sở Bạch Dương

Xem nội dung đầy đủ tại: https://travel.com.vn/du-lich-bang-hinh-anh/nhung-diem-du-lich-noi-tieng-o-nga-v708.aspx
Nguồn: travel.com.vn
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến