Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Những điều cần biết về Festival Hoa Đà Lạt 2015

Festival Hoa Đà Lạt tổ chức đúng vào dịp Tết dương lịch nên thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế.
Xem thêm: Những món ngon Đà Lạt níu chân du khách

Dưới đây là một số thông tin cần thiết cho du khách đến Đà Lạt tham gia lễ hội hoa vào cuối tháng 12 này.

Festival Hoa Đà Lạt 2015 diễn ra khi nào?

Theo dự kiến, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - năm 2015 với chủ đề “Đà Lạt – muôn màu sắc hoa” sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 29/12/2015 đến hết 2/1/2016. Địa điểm tổ chức là TP. Đà Lạt và một số địa phương trong tỉnh.

Sự kiện có gì đặc sắc?

Là một trong những lễ hội lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước, Festival Hoa Đà Lạt luôn được đầu tư rất công phu và kỹ lưỡng.

Theo đó, sự kiện dự kiến sẽ gồm 8 chương trình chính:

Không gian hoa được tổ chức xung quanh hồ Xuân Hương ngày 30/12/2015 - 3/1/2016 với rất nhiều tiểu cảnh về hoa cùng những cuộc thi với giải thưởng cao. Những tiểu cảnh này được duy trì trong suốt thời gian diễn ra lễ hội để phục vụ hoạt động tham quan, mua sắm của du khách.
Các tiểu cảnh được trang trí bên bờ hồ Xuân Hương. Ảnh: vietnamtourism

Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh Đà Lạt 2015 tại vườn hoa thành phố Đà Lạt, kéo dài từ 30/12/2015 đến 3/1/2016. Hoạt động này không chỉ thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân có thế mạnh về sản xuất, kinh doanh hoa ở trong và ngoài tỉnh mà còn có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp quốc tế và du khách tham dự.

Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức vào lúc 20h, ngày 30/12/2015 tại quảng trường Lâm Viên, gồm: Chương trình khai mạc, các chương trình nghệ thuật đặc sắc và diễu hành Carnaval Hoa Đà Lạt.

Carnaval Hoa Đà Lạt là hoạt động sôi nổi diễn ra từ 30/12/2015 đến 3/1/2016. Đoàn diễu hành gồm nhiều xe hoa; các nhóm biểu diễn nghệ thuật đường phố; nhóm hóa trang,… Một số nhóm tham gia Carnaval biểu diễn những tiết mục được chọn lọc tại khu vực quảng trường Lâm Viên và xung quanh hồ Xuân Hương.

Phiên chợ rau, hoa Đà Lạt được tổ chức trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài và đường Nguyễn Thị Minh Khai, diễn ra từ 30/12/2015 đến 3/1/2016. Bao gồm không gian trưng bày nghệ thuật hoa, rau; nơi giới thiệu và ký kết hợp đồng thương mại về các loại rau, hoa; khu vực giới thiệu ẩm thực chế biến từ các loại rau, củ, quả Đà Lạt.
Vườn dâu tây Đà Lạt. Ảnh: dalatnews

Phố Trà, cà phê, rượu vang Đà Lạt được tổ chức tại công viên đài phun nước, quảng trường Lâm Viên Đà Lạt, diễn ra vào 30/12/2015 - 3/1/2016. Hoạt động này nhằm giới thiệu và quảng bá thương hiệu rượu vang, trà, cà phê Đà Lạt, của tỉnh Lâm Đồng cũng như của các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Không gian Thư pháp, Hội họa, Nhiếp ảnh về các loài hoa Đà Lạt được tổ chức từ ngày 30/12/2015 đến 3/1/2016 tại công viên Xuân Hương, Đà Lạt. Du khách tham dự sẽ được xem trình diễn thư pháp, hội họa và nhiếp ảnh về hoa rất độc đáo.

Hội thảo khoa học về hoa diễn ra lúc 14h ngày 31/12 tại khách sạn Sài Gòn Đà Lạt. Hoạt động này nhằm giới thiệu và trao đổi các giống hoa Đà Lạt với thị trường trong và ngoài nước.

Ngoài ra, Festival Hoa Đà Lạt còn có nhiều chương trình hưởng ứng như: Không gian hoa tại các khu dân cư; tour du lịch hoa, kiến trúc, tâm linh; hội thi thắng cảnh hoa; ngày chủ nhật hoa; hội chợ thương mại và quảng bá du lịch Lâm Đồng; liên hoan các nhóm nghệ thuật tiêu biểu,… đáp ứng đa dạng nhu cầu tham quan, khám phá, vui chơi, giải trí của du khách.
Festival Hoa Đà Lạt luôn là sự kiện được công chúng mong chờ. Ảnh: tintaynguyen

Di chuyển thế nào đến Đà Lạt?

Máy bay: Hiện có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP HCM tới sân bay Liên Khương (Đà Lạt) của Vietnam Airlines và Vietjetair. Giá vé từ 900.000 đồng đến 1,6 triệu đồng, và thời gian bay từ 50 phút đến 1 tiếng 40 phút.

Lưu ý: Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể bắt xe bus liên vận về Đà Lạt (dừng ở khách sạn Hàng không trên phố Pasteur gần Hồ Xuân Hương) với giá 50.000 đồng; hoặc đi taxi khoảng 300.000 đồng/lượt.

Xe khách: Xe của hãng Phương Trang hay Thành Bưởi có nhiều chuyến đi và về tuyến Sài Gòn – Đà Lạt, khoảng 220.000 - 240.000 đồng vé/chiều. Xe chạy liên tục, mỗi chuyến cách nhau từ 30 phút đến 1 tiếng.

Nghỉ ngơi ở đâu?

Những khách sạn ở khu vực Hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt,… thường có giá đắt đỏ hơn so với những nhà nghỉ, khách sạn xa trung tâm. Hầu hết nơi này vẫn đầy đủ tiện nghi và có giá khá mềm, do đó bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí lưu trú. Ngoài ra, Đà Lạt là nơi thường xuyên rơi vào tình trạng “cháy” phòng vào các dịp lễ, tết, do vậy, để đặt được phòng khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất và đảm bảo còn phòng, du khách nên đặt trước từ 2 đến 3 tháng.

Theo Ivivu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến