Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị những gì?

Để có một chuyển du lịch Thái Lan như mong đợi là mong muốn của mọi du khách nhưng để có được điều đó thì chúng ta cần chuẩn bị những gì trước khi đi du lịch Thái Lan?

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

1. Chuẩn bị hộ chiếu và visa trước khi đi du lịch Thái Lan

Tất cả du khách du lịch Thái Lan cần có visa còn giá trị nhưng đa số quốc tịch không cần visa trong thời gian lưu trú tối đa 30 ngày áp dụng cho trường hợp đi du lịch bằng đường hàng không. Nếu đi bằng đường bộ, du khách đến du lịch Thái Lan trong khoảng thời gian không quá 15 ngày.

Visa Thái Lan - điều kiện cần để đi du lịch Thái Lan
 
Nếu bạn muốn ở Thái Lan trong một thời gian dài phải cần có visa du lịch được các văn phòng lãnh sự Thái ở nước ngoài cấp có giá trị lưu trú 60 ngày, loại visa này phải được sử dụng trong giới hạn ba tháng từ ngày cấp và có thể gia hạn.

2. Tiền tệ ở Thái Lan

Đơn vị tiền tệ của Thái là Baht, 1 dollar Mỹ tương đương với khoảng 30 baht Thái. Tiền giấy Thái có mệnh giá lần lượt là 1,000 baht, 500 baht, 100 baht, 50 baht, 20 baht, và tiền đồng là 10 baht, 5 baht, 1 baht và và tiền xu là 50 Satang, 25 Satang. Tại các khách sạn, nhà hàng và một số cửa hiệu chấp nhận cho du khách đi tour Thái Lan thanh toán các loại thẻ tín dụng quốc tế.


Trước khi đi du lịch Thái Lan, du khách nên đổi tiền Việt sang tiền Thái
 
Du khách đi du lịch Thái Lan được phép mang vào các loại hàng miễn thuế gồm 200 điếu thuốc lá và một lít rượu vang hay rượu mạnh. Các loại vũ khí, ma tuý, sách báo khiêu dâm đều bị cấm tuyệt đối. Lưu ý khi đem theo lượng tiền mặt trên 10,000 Baht sẽ phải khai báo khi nhập cảnh, và mỗi người không được phép mang lượng tiền mặt trên 50,000 Baht ra khỏi Thái. Các loại đồ cổ và tượng Phật là hàng thật cần có giấy phép xuất.

3. Lưu ý tại cửa khẩu xuất nhập cảnh Việt Nam sang Thái Lan

Bạn nên khai báo vào tờ khai xuất nhập cảnh nếu:
- Mang theo những đồ vật có giá trị từ 200 USD trở lên như: Camera, đá quý, đồ cổ…
- Mang theo số tiền trên 7.000 USD/người, kèm theo quyết định mang tiền ra nước ngoài của cơ quan cấp thẩm quyền phê chuẩn, nêu rõ mục đích sử dụng.- Bạn phải giữ lại tờ khai nhập cảnh Việt Nam (tờ khai phải khai lại trên chuyến bay từ Bangkok về Việt Nam).

4. Chuẩn bị hành lý mang đi du lịch Thái Lan

Nên mặc quần áo gọn nhẹ phù hợp với nhiệt độ 28 – 33 độ C, quần áo tắm biển.
Mang theo ô/dù phòng trường hợp mưa.
Nếu sử dụng ghế ngồi và tham gia trò chơi trên bãi biển ở Thái Lan thì nên trả giá trước.
Đồ dùng cá nhân: thuốc bệnh lý, bàn chải và kem đánh răng (vì chỉ riêng khách sạn 5 sao mới có sẵn).
Sử dụng giày thấp hoặc xăng-đan (quai hậu) đã đi quen chân. Không nên sử dụng giày dép mới.
Khi tham quan Cung điện Hoàng Gia, Chùa Phật Ngọc, Chùa Vàng bạn phải mặc trang phục lịch sự, không mặc áo hở nách, không đi dép lê, không mặc váy cao quá đầu gối.
Nếu mang theo dao kéo đồ kim loại nhọn, bạn nhớ phải để vào hành lý gửi, vì nếu để trong hành lý xách tay sẽ bị hải quan sân bay thu giữ lại.
Chuẩn bị 1 túi gọn nhẹ đeo bên mình để cất giữ hộ chiếu, tiền mặt. Không nên để trong phòng khách sạn đề phòng mất cắp.
Theo phép lịch sự bạn nên bồi dưỡng 20 Baht/vali (tương đương 10.000 VND) cho người mang hành lý của khách sạn khi nhận/trả phòng khách sạn.
Mỗi khách du lịch được mang theo tối đa 3 kiện hàng/hoặc tương đương 20kg/người miễn phí vận chuyển máy bay (vé máy bay Vietnam Airlines, Thai Airways, Nok Air).

5. Một số lưu ý khác khi đi du lịch Thái Lan

Bạn không được hút thuốc và xả rác nơi công cộng, nơi có biển báo cấm vì có thể bị phạt do vi phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến