Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Sapa không chỉ là thị trấn sương mù

Được du khách mệnh danh là thị trấn sương mù, nhưng Sapa còn nhiều điều thú vị hơn.

Xem thêm: Sapa mùa xuân đến sớm

Đến Sapa, bạn sẽ không chỉ cảm nhận được không khí lành lạnh giống Đà Lạt, mà còn có thể hòa vào những khung cảnh, con người nơi này.
Quang cảnh Sapa trong lành.

Nằm ở vùng núi cao phía Bắc của Tổ quốc, Sapa được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều về khí hậu, cây cỏ, địa hình… Người H’mông sống ở đây có khuôn mặt trắng hồng vì khí hậu lạnh của vùng núi cao. Họ đã biết làm du lịch từ việc bán các món hàng thủ công, thổ cẩm tự làm, đồng thời giới thiệu cho du khách biết được văn hóa của dân tộc mình.

Bạn không nên bỏ qua một số điểm du lịch tiêu biểu với cảnh sắc thơ mộng, hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Đó chính là bản Cát Cát, núi Hàm Rồng hay Thác Bạc

Đường xuống bản Cát Cát.

Không chỉ có phong cảnh, Sapa hiện nay cũng được đầu tư về cơ sở vật chất, hạ tầng. Rất nhiều từ các nhà nghỉ, khách sạn hay nhà hàng, quán xá đầy đủ tiện nghi và chất lượng phục vụ rất tốt đã xuất hiện.

Ẩm thực nơi này cũng rất hấp dẫn du khách như lợn cắp nách, cơm lam, các món nướng và đặc biệt là món thắng cố của người dân tộc H’mông được làm từ nội tạng ngựa.

Một góc phố giống phương Tây thu nhỏ.

Hãy đến với Sapa một lần để cảm nhận sự khác biệt mà hiếm thấy nơi nào ở Việt Nam. Còn chần chờ gì nữa hãy xách balo lên và đi thôi.

Theo Ivivu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến