Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

6 câu hỏi thường gặp cho chuyến đi 'bụi' ở Campuchia

Vấn đề về hộ chiếu, ăn uống, an ninh là những câu hỏi thường gặp đối với du khách muốn du lịch bụi sang xứ sở chùa tháp.
Xem thêm: Sihanouk Ville thiên đường biển Campuchia
Dưới đây là giải đáp những thắc mắc dành cho du khách.

1. Không có hộ chiếu đi Campuchia được không?

Thực tế là được nhưng rất nguy hiểm. Nhiều du khách không có hộ chiếu đã thuê người chở băng qua đường rừng, phí phải trả gấp 4 lần so với làm một quyển hộ chiếu. Du khách tuyệt đối không nên đi theo cách này vì đó là phạm pháp và nhiều khả năng có thể bị bắt cóc trong quá trình băng rừng.

Nếu có hộ chiếu hợp pháp, còn hạn ít nhất 6 tháng, bạn sẽ qua Campuchia rất dễ dàng ở các cửa khẩu mà không cần visa.

2. Có thể phượt bằng xe máy hoặc ô tô sang Campuchia không?

Có. Phí phải trả có 2 cách: Một là làm giấy tờ thông qua công ty du lịch ở Campuchia nếu đi theo đoàn lớn và nhiều ngày; hai là có thể đi qua cửa khẩu theo diện tiểu ngạch với chi phí hợp lý nếu bạn đi riêng lẻ hoặc nhóm ít người.

3. Campuchia tiêu tiền gì?

Tiền Riel, nhưng đôla Mỹ (USD) cũng rất phổ biến. Bạn cũng nên lưu ý hạn chế mang theo tờ 2 USD, vì ngoại trừ thành phố Phnom Penh, các nơi khác sẽ từ chối sử dụng.


Tiền Riel ở Campuchia

4. Ăn uống có rẻ không?

Giá cả tương đương với Việt Nam nếu các bạn biết chi tiêu.

5. An ninh có đảm bảo?

Hãy lưu ý tư trang của mình, ở Campuchia cũng tồn tại tình trạng giật đồ, túi xách một cách bất ngờ. Tốt nhất bạn không nên đi ra ngoài quá khuya và lang thang một mình. Còn các bạn nữ nên đi theo nhóm.

6. Có thể ngủ bằng lều của mình dọc đường không?

Có rất nhiều loại hình lưu trú lại các khu du lịch như ở Việt Nam, từ bình dân đến sang trọng. Bạn có thể dựng lều ở bất cứ chỗ nào ngủ mà không ai đến hỏi (trừ các khu vực quân sự cấm và khu du lịch của tư nhân quản lý thu vé). Tốt nhất bạn xin dựng lều ở sân của một nhà dân nào đó dọc đường (kể cả bằng ngôn ngữ cơ thể).

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến