Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Đầu năm khám phá thế giới giải trí Legoland hàng đầu châu Á

Công viên giải trí Legoland là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách đến với Malaysia, bên cạnh Kuala Lumpur, thành cổ Melaka hay cao nguyên Genting.
Xem thêm: Kinh nghiệm cho du khách lần đầu tới Malaysia

Legoland là công viên giải trí theo nghệ thuật xếp lego đầu tiên của châu Á với diện tích 30 ha, được thiết kế và trang trí từ hơn 50 triệu viên gạch lego. Nơi đây được chia thành các khu vui chơi, nghỉ dưỡng khác nhau: Water Park, Theme Park, Inside (trong nhà) và khách sạn Lego.

Khu công viên nước Water Park thu hút du khách bởi những đường trượt, vòng xoáy thử thách. Ảnh: Quế Lan

Tại Water Park (công viên nước), các bé được thỏa sức vui chơi với hàng chục trò chơi trí tuệ, cảm giác mạnh mà vẫn đảm bảo an toàn như: đua ô tô, tàu lượn trên không, trượt nước, vẽ hình, xếp logo, biểu diễn ảo thuật, xem phim 4D.

Khu Theme Park (công viên chủ đề) ấn tượng và khơi gợi trí tò mò với trẻ em bởi vẻ đẹp của các kỳ quan kiến trúc nổi tiếng thế giới như tháp đôi Petronas, đền Taj Mahal, Tử Cấm Thành, phố cổ Hội An...

Các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới thu nhỏ, mô phỏng với tỷ lệ 1:20, được thiết kế, xếp từ hàng chục triệu mảnh ghép lego với độ chính xác, tỉ mỉ, sống động gần như phiên bản thật. Du khách chỉ có thể nhìn rõ các mảnh ghép lego ở cự ly gần, còn nhìn từ xa, bạn hoàn toàn khó có thể tin đó là những mô hình lego.

Ngoài ra, còn có khu vực Inside (trong nhà) dành cho các bé, cung cấp hàng triệu mảnh ghép lego nhỏ xíu bằng ngón tay, hay những mảnh lego khổng lồ để bố mẹ và bé có thể xây các công trình lớn như tòa nhà, lâu đài... Nếu tinh ý, bạn sẽ nhìn thấy trong những chiếc tủ kính là tòa nhà chung cư cao tầng, cầu thang cho đến từng căn phòng nhỏ phía trong, bể bơi trên tầng thượng, đều được xếp bằng lego ngay ngắn. Đó thực sự là những “công trình nghệ thuật” cầu kỳ và tinh tế.

Một góc khu phố cổ Hội An được xếp đặt tinh xảo bằng hàng trăm miếng ghép lego. Ảnh: Quế Lan

Không chỉ là khu tổ hợp công viên giải trí, Legoland còn xây dựng hệ thống phòng nghỉ tại khu khách sạn Lego gồm 7 tầng dành cho những gia đình muốn “ăn, ngủ, nghỉ” cùng lego. Mỗi phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi theo từng phong cách khác nhau song đều có điểm chung là trang trí bằng các mô hình lego, từ bồn tắm, giường ngủ, tường trang trí cho tới những vật dụng nhỏ như đèn bàn, gối ôm, dép đi trong phòng. Bạn cũng có thể đưa các bé lên bể bơi trên tầng thượng, vừa tắm, chơi lego vừa ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh từ trên cao.

Sau hàng giờ vui chơi bố mẹ, các bé có thể nghỉ ngơi, thư giãn và thưởng thức các món ăn truyền thống của Malaysia, hay món Á- Âu tại hệ thống nhà hàng phong phú ở cả khu vui chơi trong nhà, ngoài trời.

Khu nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn Á - Âu. Ảnh: Quế Lan

Thông tin thêm:

Giá vào cửa từ 140 RM (720.000 đồng), nếu chơi gói cả hai khu Theme Park và Water Park giá khoảng 165 RM (850.000 đồng).

Khách sạn Lego có giá phòng khoảng 250 USD (1,2 triệu đồng/đêm).

Khi về bạn có thể chọn mua các bộ đồ chơi lego tại hệ thống cửa hàng mua sắm của Legoland.

Tiền tệ: 1 RM (Ringit Malaysia) xấp xỉ 6.000 đồng. Giá có thể thay đổi tùy thời điểm.

Đến Johor Bahru, ngoài Legoland, bạn có thể tới thăm các khu vui chơi khác như khu tổ hợp vui chơi về Mèo Kitty - Little Big club & Sanrio Hello Kitty, khu Angry Bird Activity Park, hay Shopping ở JPO Premium Outlet, Komtar JBCC Mall, Johor Bharu City Square.

Quế Lan (Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến