Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

10 điểm vui chơi có bãi biển đẹp nhất ở Phuket

Hòn đảo du lịch nổi tiếng của Thái Lan sở hữu những bãi biển quyến rũ, giao thông thuận tiện cùng các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao.
Xem thêm: Krabi - chốn thiên đường ít người biết ở Thái Lan

1. Mai Khao


HMai Khao hay còn gọi là bãi biển sân bay, nằm ở phía Tây Bắc Phuket. Phía bắc của bãi biển, Sai Khao, phủ đầy cát trắng và những rặng phi lao rì rào theo gió. Xung quanh Mai Khao vẫn còn tương đối yên tĩnh và chưa được phát triển do nằm trong khu vực bảo tồn Công viên quốc gia Sirinat. Vào những ngày bình thường, thậm chí đi vài km ở đây mà vẫn không thấy một bóng người. Lưu ý rằng ở gần bãi biển này có một đoạn dốc đổ thẳng ra biển Andaman, rất nguy hiểm cho du khách.

2. Mũi Panwa



Mũi Panga nằm ở góc Đông Nam Phuket sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch đông khách như bãi Khao Khat và bãi Panwa. Rất hiếm nơi nào ở Phuket mà môi trường tự nhiên còn được bảo vệ như tại Panwa. Do đó, nếu có dịp lưu lại những căn villa bãi biển, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ vô cùng an tĩnh và thoải mái. Gần đó là Thủy cung Phuket nơi trưng bày thế giới sinh vật đại dương vô cùng phong phú, bao gồm cá mập và cá đuối.

3. Nai Han


Thường được gọi là Nai Harn, Nai Han là một bãi biển hẻo lánh tọa lạc tại mũi Đông Nam đảo Phuket. Là nơi cư ngụ của đế chế Nai Han, bãi biển hoang sơ này đã tránh được nạn phát triển quá đà, dù vẫn có một số khách sạn nằm dọc theo bờ biển và kha khá tàu du lịch hoạt động. Nai Han nằm khá gần mũi Phromthep, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Phuket. Mỗi ngày, du khách sẽ kéo về đây để ngắm nhìn hoàng hôn ở Phuket. Thậm chí, những người ưa mạo hiểm còn leo lên rìa đồi đất để nhìn được rõ nhất.

4. Kamala


Tọa lạc tại phía Bắc Patong, Kamala là một bãi biển nguyên sơ đẹp như tranh vẽ, cực kỳ lý tưởng cho các hoạt động bơi lặn, tắm nắng. Tận cùng phía Bắc của Hat Kamala là rặng san hô, trong khi đó toàn bộ phần bãi biển còn lại là vùng thềm biển khá nông. Ở tận cùng phía Nam bãi biển là miếu Wat Baan Kamala, nơi thể hiện cuộc đời đức Phật thông qua nhiều hình ảnh, tượng thờ. Công viên chủ đề Phuket Fantasea ở ngay đó sẽ là địa điểm hoàn hảo cho các gia đình khám phá văn hóa thông qua những chương trình tạp kỹ thuật lại những truyền thuyết, truyện cổ của người Thái Lan.

5. Surin


Ở Phuket, Surin là một bãi biển khó bị đánh ngã về độ cao cấp, sang trọng và được mệnh danh là Con đường Triệu Phú. Những resort sang chảnh ở đây cung cấp đầy đủ dịch vụ spa, các lớp học nấu ăn món Thái, du lịch cưỡi voi. Những rặng phi lao xanh ở đây phủ bóng lên bãi cát vàng thoai thoải, mặc sức cho biển xanh trong vỗ về. Hầu hết thời điểm trong năm, vùng biển lặng của Surin cực kỳ lý tưởng cho lặn và chèo thuyền kayak. Trong khi đó, những đợt sóng mạnh vào những đợt thấp điểm du lịch lại tương đối nguy hiểm cho du khách.

6. Rawai


Dù là bãi biển du lịch đầu tiên được thành lập tại Phuket, ngày nay Rawai chủ yếu được dùng làm hải cảng cho các tàu cao tốc và thuyền đánh cá. Du khách có thể tản bộ ở cầu tàu vừa được xây dựng, hay ghé thăm đến chợ cá Biển Gypsy cực kỳ nổi tiếng ở Hat Rawai. Hiếm có nơi nào qua mặt được Rawai trong việc mang đến ẩm thực hải sản đặc trưng Phuket cho du khách. Các ngư dân sẽ đi khắp nơi rao bán hải sản còn tươi nguyên. Ở phía bên kia đường là một loạt những nhà hàng gia đình chuyên nhận chế biến và nấu nướng những loại hải sản mà du khách đã mua được.

7. Thị trấn Phuket


Thủ phủ Phuket sẽ đưa du khách quay ngược thời gian, khám phá lịch sử thú vị nơi đây. Công cuộc khai thác thiếc đã làm bùng nổ thị tứ Phuket vào thế kỷ 19, và phần lớn nét quyễn rũ của thành phố đến từ lối kiến trúc Sino - Bồ Đào Nha lộng lẫy được xây dựng ở thời kỳ này. Với những dãy cửa hàng chật ních và sặc sỡ, Phố Cổ Phuket là nơi lý tưởng để mua sắm đặc sản như đồ thiếc hoặc vải batik - loại vải mà người ta bôi sáp lên những chỗ không muốn nhuộm màu. Ngoài ra, những bức tranh mô phỏng y hệt đồ thật tại Bảo tàng Trickeye Phuket cũng là địa điểm tham quan vô cùng thú vị.

8. Patong


Với lịch sử phát triển hơn 50 năm, Patong đã rũ mình từ bãi biển hoang sơ thành một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng hoạt động nhộn nhịp suốt cả ngày. Nằm ở bờ biển Tây Phuket, thành phố Patong có đến hàng trăm nhà hàng, sàn nhảy disco, quán bar, đa số tập trung trên đường Bangla. Ít ồn ào hơn, những khu vực khác của thành phố là nơi các hàng quán bình dân mọc lên khắp nơi. Dù phát triển là vậy, nhưng với những vịnh biển hình trăng lưỡi liềm và bờ cát dài, bãi Patong vẫn được xem là bãi biển đẹp nhất nhì Thái Lan.

9. Kata


Bãi Kata tọa lạc ở phía Nam Karon, bao gồm hai bờ cát vàng ươm bị chia cắt bởi một mũi đá. Ở bờ phía Bắc, dòng nước trong xanh và điều kiện bơi lội khá an toàn của Kata Yai sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình, chưa kể vô số resort, nhà hàng, quán xá nằm dọc theo con đường tiến vào bãi biển. Bãi biển còn lại Kata Noi thực chất là một vũng nhỏ, nép mình trong vùng đồi rậm rạp. Tuy vậy, nơi đây đặc biệt thu hút những người lướt ván vào những ngày gió mùa nhờ vào những cơn sóng to và không ít người lui tới đây suốt 4 mùa trong năm.

10. Karon


Nằm cách khu vực Patong sầm uất không xa, bãi Karon là danh thắng đẹp thứ hai trên đất Phuket. Với những resort lớn nằm dọc bờ biển, khách du lịch đến Hat Karon được thư giãn dưới ánh mặt trời, biển xanh và cát trắng, những lần tản bộ theo bãi biển, lặn dưới làn nước trong xanh, giữa những rặng san hô đủ màu sắc. Nét quyễn rũ của Karon còn được tăng thêm gấp bội với những món đặc sản mỹ vị.

Vĩnh Hy (theo Touropia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến