Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

8 điều cần "thuộc lòng" trước mỗi chuyến du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng, mỗi năm xứ sở hoa anh đào này thu hút hàng triệu khách du lịch đến thăm. Để có được một hành trình suôn sẻ khi đến đất nước này, có một số điều lưu ý mà bạn cần phải biết trước để tránh cho mình những rắc rối không đáng có!
Xem thêm: Những luu ý về nét văn hóa Nhật

1. Đi cầu thang cuốn và những chú ý

Cần tuân thủ nghiêm ngặt những chú ý khi đi cầu tháng cuốn ở Nhật

Khi đi thang cuốn, bạn hãy nhớ đứng ở phía bên trái và nhích qua phía bên phải nếu muốn chạy vượt nhanh hơn người khác. Người Nhật tuân thủ điều này khá nghiêm ngặt, vì theo họ nó thể hiện phép lịch sự với những người xung quanh. Bạn nên tuân thủ theo những quy tắc ở đây và đừng vội vàng nhé!

2. Bạn có thể hút thuốc ở bất kỳ nơi đâu

Nếu bạn là người nghiện thuốc thì ở Nhật bạn có thể hút ở bất kỳ chỗ nào, điều này khác hẳn với đất nước Singapore. Có một điều kỳ lạ là mặc dù người Nhật rất tôn trọng không gian riêng tư nhưng họ lại thích hút thuốc mọi lúc, mọi nơi, ngay cả trong nhà hàng sang trọng. Vậy nên nếu bạn khó chịu khi ngửi mùi thuốc lá, hãy hỏi nhân viên nhà hàng về chỗ ngồi riêng cho người không hút thuốc hoặc học chút tiếng Nhật để yêu cầu người ngồi gần bạn dập tắt thuốc.

3. Vào công viên thì không nên đi xe đạp

Nhật Bản, bạn có thể đi xe đạp tại hầu hết các con đường, ngoại trừ công viên. Chỉ cần lượn vài vòng xe trong công viên ở Nhật, bạn sẽ bị bảo vệ tuýt còi và đề nghị rời công viên. Bởi thế, những con đường nở rộ sắc anh đào trong những không gian thanh bình tại các công viên ở Nhật luôn dành cho những người đi bộ.

4. Người Nhật không bao giờ nhận tiền “boa” của khách

Ở Nhật Bản đưa tiền "boa" được coi là hành động xúc phạm

Đừng thấy một nhân viên phục vụ bạn tốt mà ngay lập tức đưa tiền ‘boa” cho họ, bởi ở Nhật Bản, việc đưa tiền “boa” cho nhân viên phục vụ có thể bị coi là hành động xúc phạm. Vì vậy, bạn đừng bao giờ để lại chút tiền lẻ cùng hóa đơn như ở các nhà hàng tại những nước khác.

5. Sẽ chẳng có chiếc thùng rác nào trên đường

Trên hầu hết các tuyến phố và con đường ở Nhật Bản, thật khó để bạn nhìn thấy một chiếc thùng rác nào đó bên đường. Đường phố Nhật Bản luôn sạch sẽ, mặc dù có rất ít thùng rác công cộng, nếu bạn muốn bỏ đi một món đồ nào đó, thay vì loanh quanh kiếm thùng rác, thì bạn có thể gói lại và đợi về bỏ tại khách sạn.

Các đường phố của Nhật Bản rất sạch sẽ, dù không thấy bóng dáng của những chiếc thùng rác

6. Cách thanh toán tiền thuận tiện

Thông thường ở Tokyo, bạn không đưa tiền trực tiếp cho nhân viên trong nhà hàng hoặc cửa hàng quần áo mà thả tiền vào chiếc khay nhỏ bên cạnh họ. Nếu bạn vẫn muốn đưa trực tiếp cho họ vì lo sợ mất, đặc biệt khi bạn sử dụng thẻ tín dụng, hãy đưa bằng cả hai tay và gật đầu nhẹ để thể hiện sự tôn trọng.

7. Cách ăn, uống trên tàu

Ở đất nước bận rộn này, việc ăn, uống trên tàu là có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ nói điện thoại to, gây ồn ào trên tàu. Hầu hết người Nhật đều để điện thoại ở chế độ im lặng khi sử dụng loại phương tiện công cộng này.

8. Không xô đẩy bằng tay

Người Nhật Bản có thói quen xếp hàng rất trật tự và không chen lấn, xô đẩy. Khi ở trên tàu quá đông, nếu phải đẩy, bạn chỉ được đẩy nhẹ bằng vai, lưng, tuyệt nhiên không được đẩy bằng tay. Và trong trường hợp này, bạn đừng quên câu nói: “Sumimasen” (xin lỗi) để tỏ sự tôn trọng.
 
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến