Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Nên mua gì khi đi du lịch Úc?

Mỗi vùng miền, mỗi đất nước đều có những thứ đặc sản khác nhau để du khách có thể lựa chọn mua về làm quà cho gia đình, người thân, bạn bè. Dưới đây là những đặc sản tiêu biểu nên mua về làm quà khi đi du lịch Úc.
Xem thêm: Những điều bạn có thể chưa biết về Australia

1. Gấu bông chuột túi - Món đồ lưu niệm nên mua làm quà khi đi du lịch Úc

Chuột túi kangaroo hay gấu koala là biểu tượng của nước Australia và thật dễ hiểu khi nó cũng trở nên món quà lưu niệm nên mua khi đi du lịch đến Úc. Những con gấu bông nhiều kích cỡ được bày bán trong cửa hàng lưu niệm. Bạn có thể mua về để đặt trong tủ kính hoặc trên bàn để gợi nhớ khoảng thời gian ở châu đại dương.

Món quà gấu bông chuột túi

2. Rượu vang - Tinh túy văn hóa ẩm thực của nước Úc

Danh sách mua sắm tại Úc của bạn sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu vắng một số loại rượu vang nổi tiếng. Thung lũng Barossa ở Nam Úc là quê hương của một số loại rượu vang đỏ nổi tiếng nhất của Úc trong đó có loại rượu nổi tiếng thế giới Grange Hermitage của Penfold. Bạn thậm chí có thể làm cho mình một ít rượu mang hương vị thơm ngon riêng và mang chúng về nhà. Một số vùng khác nổi tiếng về rượu có thể kể đến là vùng sông Margaret và thung lung Swan ở Tây Úc, thung lũng Hunter ở New South Wales và thung lũng Yarra gần Melbourne. Bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì khi đi du lịch Úc? Lựa chọn một chai rượu vang Úc về làm quà là một sự lựa chọn chính xác đấy nhé!

Rượu vang Úc

3. Bơ Vegemite - Món ăn nên mua nhất khi đi du lịch Úc

Vegemite là một loại bơ thực vật độc nhất vô nhị của Úc, tại đất nước này, 90% người dân Úc có 1 hũ bơ Vegemite trong gian bếp nhà mình. Nên mua gì khi đi du lịch Úc? Bạn có thể cân nhắc "gói ghém" món quà từ xứ sở Kangaroo là một hộp bơ Vegemite thơm ngon và bổ dưỡng đấy nhé! Bơ được chiết xuất từ men bia, người dân Úc thường phết bánh mì hoặc bánh quy giòn, vì loại bơ này được cho là rất giàu vitamin B. Tuy vậy, vị của loại thực phẩm này lại rất kén người thưởng thức, nên chỉ có thể hoặc là cực thích, hoặc là cực ghét bơ Vegemite.

Bơ vegemite ở Úc

4. Đá Opal - Trang sức nên mua về làm quà khi đi du lịch Úc

Tại xứ sở kangaroo xinh đẹp, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng và mua nhiều mẫu đá quý độc đáo. Vùng Coober Pedy thuộc Nam Úc là nơi khai thác hầu hết đá Opal (ngọc mắt mèo) quý giá của thế giới. Hay vùng Kimberley ở Tây Úc, cũng là nơi bạn có thể sắm cho mình những viên kim cương hồng quý hiếm ngay tại mỏ kim cương Argyle hoặc những hạt ngọc trai thật bắt mắt ở Broome. Đây cũng là một gợi ý hay ho khi bạn vẫn chưa biết nên mua gì khi đi du lịch Úc đấy nhé!

Đá opal ở Úc

5. Các tác phẩm nghệ thuật thổ dân - Nét văn hóa độc đáo ở Úc

Các tác phẩm nghệ thuật thổ dân được trưng bày ở khắp các tiểu bang của Úc, tuy nhiên, tiểu bang Northern Territory là một trong những nơi tốt nhất để bạn lựa chọn bởi lẽ nơi đây có một số lượng lớn người Thổ dân sinh sống. Bạn có thể mua các tác phẩm nghệ thuật thổ dân về làm quà khi vẫn băn khoăn nên mua gì khi đi du lịch Úc. Một số địa chỉ nổi bật bạn có thể ghé qua là: Quần thể Văn hóa Araluen tại Alice Springs, và các phòng trưng bày nghệ thuật bản địa tại Katherine, Kakadu và vùng Arnhem Land.

6. Dầu cây chè - Món quà "ấm áp" nên mua về làm quà khi đi du lịch Úc

Một đặc sản khác có lợi cho sức khỏe của Úc có thể kể đến là dầu cây chè. Nếu bạn muốn mua món quà có lợi cho sức khỏe và đang không biết nên mua gì khi du lịch Úc thì dầu cây chè chính là sự lựa chọn đúng đắn. Người dân bản địa ở phía đông bắc New South Wales đã biết đến tính sát trùng và chữa lành vết thương của dầu cây chè hàng ngàn năm nay. Họ đã nghiền lá chè, đắp vào vết thương hở hay hít tinh dầu từ lá chè để làm giảm thiểu tình trạng khó thở, viêm đường hô hấp. Trong Thế chiến II, lính Úc được phát dầu chè trong bộ dụng cụ sơ cứu cá nhân của mình. Dầu cũng được sử dụng như một loại chống côn trùng hiệu quả đồng thời sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ gội đầu cho đến chữa hôi chân.

Dầu cây chè ở Úc

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến