Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Các kỹ năng cần thiết giúp chăm sóc khách hàng sau khi bán tour

Dưới đây là một số kỹ năng cần thiết giúp doanh nghiệp của bạn có thể chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng hiệu quả nhất.


Các kỹ năng cần thiết giúp chăm sóc khách hàng sau khi bán tour

Nhiều người cho rằng mục tiêu cuối cùng mà bất kì doanh nghiệp nào hướng tới là bán được hàng. Điều này đúng nhưng chưa đủ! Bởi xét về tính bền vững lâu dài thì không chỉ bán được hàng bất cứ lúc nào, doanh nghiệp cần đảm bảo niềm tin của khách hàng trong tương lai, kích thích việc mua hàng hay quay lại sử dụng dịch vụ. Chính vì thế, hoạt động chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin, uy tín của doanh nghiệp. Nó bao gồm tất cả quy trình khác nhau của cá nhân/ doanh nghiệp để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn cung cấp. Giải quyết tốt khâu này giúp khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhiều hơn.

1. Liên lạc, theo dõi khách hàng

Lưu hồ sơ chi tiết của khách hàng nhằm thuận tiện cho việc theo dõi, liên lạc là một trong những kĩ năng mà doanh nghiệp lưu tâm đầu tiên. Nếu không có thông tin chi tiết này thì doanh nghiệp sẽ không thể biết khách hàng có hài lòng với sản phẩm họ mua hay không.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên có số điện thoại đường dây nóng, nơi khách hàng có thể gọi điện, đánh giá, nhận xét thái độ cũng như cung cách phục vụ của nhân viên một cách trực tiếp. Đây được xem là phương thức hiệu quả để hiểu khách hàng, từ đó có sự định hướng chính xác cho việc phát triển sau này.

2. Chủ động tiếp cận, phục vụ khách hàng

Sau khi bán hàng, bộ phận chăm sóc khách hàng nên thường xuyên chủ động liên lạc với khách hàng để đảm bảo hàng hóa, dịch vụ họ mua có vấn đề nào không. Nếu khách hàng có bất kì câu hỏi nào về sản phẩm, dịch vụ thì nhân viên cũng nhờ thế có thể khẩn trương giải quyết và cung cấp cho khách hàng các hỗ trợ cần thiết.

Hơn nữa, việc lập một chiến lược chăm sóc khách hàng dựa trên vòng đời sử dụng sản phẩm là rất quan trọng. Chiến lược này cho khách hàng thấy sự quan tâm chăm sóc của doanh nghiệp với thái độ luôn đặt khách hàng lên vị trí số một.

3. Chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành

Với những khách hàng trung thành, chắc chắn các doanh nghiệp không nên tiếc việc tạo ra những ưu đãi dành riêng cho họ để chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng đạt hiệu quả cao. Không khách hàng nào là không mong đợi dịch vụ hậu mãi sau bán hàng. Vì thế, doanh nghiệp nên đưa ra các chính sách ưu đãi, sản phẩm khuyến mãi cho các khách hàng lâu năm. Nếu doanh nghiệp tạo ra được cảm giác đó thì họ đang đi đúng hướng trên con đường đem lại cho khách hàng những gì họ thực sự mong muốn.

4. Giải quyết các khiếu nại của khách hàng nếu có một cách thỏa đáng

Giải quyết kịp thời các phàn nàn, khiếu nại nếu có của khách hàng một cách thỏa đáng là việc làm cần thiết với mọi doanh nghiệp. Đây cũng được xem là tình huống khủng hoảng mà doanh nghiệp có thể phải đối mặt bất kì lúc nào.

Đối với từng trường hợp cụ thể, nhân viên phải thể hiện sự quan tâm, lắng nghe và có trách nhiệm với các sản phẩm, dịch vụ của chính mình. Nhân viên phải giải quyết một cách ổn thỏa và đảm bảo rằng những khiếu nại của khách hàng chắc chắn phải được giải quyết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến