Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

Những điều kỳ lạ chỉ có ở Nhật Bản

Nhật Bản, quốc gia có đội bóng tranh vé vào bán kết với tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019, không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa độc đáo, mà còn có nhiều điều kỳ lạ thú vị, gây bất ngờ du khách.

Những điều kỳ lạ chỉ có ở Nhật Bản

Máy bán hàng tự động như một tiệm bách hoá thu nhỏ

Máy bán hàng tự động như một tiệm bách hoá thu nhỏ

Một trong số đó là những chiếc máy bán hàng tự động đa chức năng. Nếu ở nơi khác, chúng chỉ có công dụng chính là bán đồ ăn nhẹ, đồ uống... thì với hơn 5 triệu máy bán hàng ở Nhật Bản, du khách còn có thể mua từ tất sushi (những đôi tất khi cuộn lại giống hệt một miếng sushi ngon lành), cá chuồn đóng chai, mặt nạ phẫu thuật, cà rốt đến đồ lót đã qua sử dụng.

Trái cây đủ hình dáng

Trái cây đủ hình dáng

Người Nhật cũng được coi là một trong những dân tộc sáng tạo nhất thế giới. Đây là nơi cho ra đời các loại quả với hình dạng kỳ lạ. Trong đó có dưa hấu hình vuông, trái tim và thậm chí là hình tam giác. Giá của chúng rất đắt, vào khoảng 160 USD một quả. Tuy vậy, số lượng dưa với hình thù kỳ lạ này vẫn bán rất chạy trên thị trường trong và ngoài nước.

Cà phê ngủ chung

Cà phê ngủ chung

Không chỉ coi trọng văn hóa "ăn", việc "uống" cũng được người dân quan tâm. Đó là lý do nơi đây có những quán cà phê Soine-ya (cà phê ngủ chung). Khách hàng nam được phép nằm ngủ cạnh một người phụ nữ, là nhân viên của quán (không liên quan đến sex). Khách hàng có thể lựa chọn thời gian ngủ cho mình, từ 20 phút đến 10 tiếng, hoặc trọn vẹn một đêm. Giá khởi điểm cho dịch vụ này là 40 USD và giá cao nhất là 400 USD. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt nhiều dịch vụ lạ khác như "thuê các cô gái vỗ lưng để ngủ" hoặc "vuốt tóc các cô gái trong 3 phút".

Nhà vệ sinh thông minh

Nhà vệ sinh thông minh

Người Nhật rất quan trọng việc thư giãn trong cuộc sống. Vì vậy, họ đã phát minh ra những nhà vệ sinh thông minh nhưng cũng phức tạp. Nhiều bồn cầu trong WC các khách sạn có khả năng gây ra tiếng ồn để chặn bất kỳ âm thanh tế nhị mà người dùng gây ra. Bạn cũng có thể tìm thấy các bồn cầu tỏa ra mùi thơm nước hoa, tự động tăng chỉnh chiều cao chỗ ngồi, làm ấm ghế, phát ra nhạc...

Spa dùng nước tắm làm từ lẩu và mì ramen

Spa dùng nước tắm làm từ lẩu và mì ramen
Ảnh: Travel &Leisure

Du khách đến Nhật cũng có thể tắm trong các spa dùng nước làm từ lẩu và mỳ ramen tại Hakone. Chủ spa cho biết, người dân rất quan tâm đến làn da đẹp và tác dụng của collagen, một trong số đó là từ thịt lợn. Nếu bạn không thích tắm trong hỗn hợp thịt lợn và mỳ ramen, có thể tắm ở các bồn chứa rượu vang hoặc trà xanh.

Lễ hội khiến các em bé rơi nước mắt

Lễ hội khiến các em bé rơi nước mắt

Người lớn luôn làm mọi cách để giữ cho trẻ con không khóc. Nhưng tại quốc gia này có lễ hội khiến các em bé rơi nước mắt. Tại đây, cha mẹ sẽ đưa con mình cho các đô vật sumo để họ dọa cho em bé khóc. Người dân Nhật quan niệm đây là một hành động cầu may, xua đuổi ma quỷ không quấy nhiễu các bé.

Quái vật Godzilla trở thành công dân khu vực Shinjiku

Quái vật Godzilla trở thành công dân khu vực Shinjiku

Nếu tại Anh, quái vật hồ Loch Ness được nhiều người biết đến thì tại Nhật Bản, đó là Godzilla, con vật được người Nhật trao quyền công dân. Hộ khẩu của nó là ở Shinjuku, Tokyo. Nhiệm vụ của công dân khổng lồ này là trở thành đại sứ du lịch cho khu phố, cũng như thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến