Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Du lịch cùng gia đình, bắt trọn vẻ đẹp sắc hoa mùa hạ ở cố đô Huế

Hè về cũng là lúc xứ Huế trở nên lãng mạn hơn khi hoa xoan, ngô đồng, hoa sứ, phượng vàng… đua nhau khoe sắc thắm.

Du lịch cùng gia đình, bắt trọn vẻ đẹp sắc hoa mùa hạ ở cố đô Huế

Sắc trắng tinh khôi màu hoa sứ

Sắc trắng tinh khôi màu hoa sứ

Hoa Đại là cái tên khác để chỉ cho loài hoa Sứ mang sắc trắng ở bên ngoài và màu vàng nhạt hoặc đỏ ở bên trong. Cây hoa sứ có thể đạt chiều cao từ 8m đến 12m. Đến Đại Nội Huế dịp này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa sứ nở khắp từ khuôn viên đến khu vực Phu Văn Lâu. Hương thơm theo gió thoảng đưa làm lòng người càng thêm say đắm.

Ngô đồng, loài hoa vương giả

Ngô đồng, loài hoa vương giả
Ảnh: Redsvn

Ngô đồng là một loài cây thật lạ: không khẳng khiu nhưng mang dáng dấp của sự dịu dàng, tha thướt; không rực rỡ nhưng khiến ai cũng phải ngước nhìn; không nở hoa ngay khi lá còn xanh tươi mơn mởn mà chỉ nở khi màu vàng của sự “buồn vương” kia đã rụng rơi tất cả, để lại bao dư vị của những nỗi niềm chưa tỏ… Cây ngô đồng xứ Huế được xem là biểu tượng của bậc Đế vương. Theo truyền thuyết Á Đông, loài chim phượng hoàng khi xuất hiện chỉ đậu trên cây ngô đồng.

Sắc tím ngô đồng mang đến một vẻ đẹp khác cho vùng đất Cố Đô. Từ cuối tháng 3 đến tháng 6, bạn có thể chiêm ngưỡng loài hoa này dọc bờ sông Hương hay tại công viên Thương Bạc.

Phượng vàng rực rỡ trong nắng hạ

Phượng vàng rực rỡ trong nắng hạ

Trên mỗi con phố mùa hoa phượng vàng nở khung cảnh đẹp ngỡ ngàng khiến cho bất kỳ ai cũng phải xuýt xoa khen ngợi. Hoa phượng vàng còn được gọi là hoa điệp có hình dáng gần giống như phượng vĩ, nhưng bông nhỏ hơn và màu hoa vàng nghệ. Cánh hoa mỏng manh, cuốn theo chiều gió tạo ra thảm hoa vàng tươi nguyên màu thời gian.

Hoa phượng vàng được trồng dọc các con phố Ngô Quyền, ngã ba Phan Bội Châu, Lê Lợi. Nơi đây thu hút nhiều du khách, cũng như những người yêu nhiếp ảnh tới để thỏa sức sáng tác.

Bằng lăng, sắc tím mộng mơ

Bằng lăng, sắc tím mộng mơ

Cùng với phượng vàng, những ngày này, bằng lăng nở rộ khắp các con đường ở Huế. Gam màu tím của bằng lăng đã để lại ấn tượng sâu sắc với nười lữ khách đến với mảnh đất Cố Đô. Có những con đường như Đống Đa, hai bên là hai dãy bằng lăng thẳng tắp, màu tím của bằng lăng như những cuộn bông điểm xuyết trong nắng hè tạo nên một khung cảnh tuyệt vời cho những người tham gia giao thông hay những bạn trẻ tản mạn trên hè phố. Bằng lăng còn được trồng rải rác trên những con đường khác như Lê Lợi, Nguyễn Huệ, quanh các bờ hồ và thành nội Huế.

Mộc mạc hương sắc hoa sen

Mộc mạc hương sắc hoa sen

Trong các loài hoa đẹp nở vào mùa hè xứ Huế, không thể bỏ qua hoa sen. Du lịch Huế thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều hồ sen trải dài nội đô, nhất là những hồ nhỏ trong khuôn viên lăng tẩm. Trong đó, làng La Chữ là nơi ngắm sen nổi tiếng bậc nhất ở miền quê thuộc Thừa Thiên - Huế.

Những bông sen vươn lên trong đầm bùn, xung quanh là bát ngát lá xanh, đẹp như một đốm lửa nhỏ. Màu xanh ngọc của lá, màu hồng dịu dàng của hoa và cái vàng ươm của nhị tạo thành một bức tranh hòa hợp tuyệt đối về màu sắc, tạo nên khung cảnh mà mỗi góc nhìn đều đẹp như một bức tranh. Vào buổi chiều muộn, những cánh sen mỏng manh trước gió với hai màu hồng đậm và trắng tinh khôi đan xen càng làm cho lòng người ngập tràn cảm xúc.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến