Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Lạ lẫm 4 món ăn Việt khiến nhiều du khách nước ngoài ái ngại

Không lạ gì với người Việt Nam, 4 món ăn dưới đây còn được cho là những món ngon phải biết của người Việt. Tuy nhiên, với những du khách du lịch Việt Nam thì không dễ dàng gì để có thể ăn được.

Lạ lẫm 4 món ăn Việt khiến nhiều du khách nước ngoài ái ngại

Nậm pịa

Nậm pịa

Nậm pịa là một món ăn nổi tiếng của các tỉnh vùng cao Tây Bắc Việt Nam, từng được bình chọn là một trong những món ăn kinh dị nhất thế giới. Món ăn này được bắt nguồn từ dân tộc Thái, trong đó “nậm” có nghĩa là “canh”, còn “pịa” là phần ruột nằm giữa đoạn ruột non và ruột già.

Món ăn này chỉ được người Thái lấy từ các động vật ăn cỏ như trâu, bò, dê. Phân non được lấy ra để làm nguyên liệu mấu chốt và nêm thêm các gia vị đặc trưng, cho thêm lòng, dạ dày, gan, phổi…

Đây không phải là một món dễ ăn, bởi vị đắng và mùi hương khó ngửi của nó. Mới đầu ăn, bạn sẽ cảm thấy khó nuốt bởi vị ruột, pịa, mùi của mắc khén và các loại lá đắng được cho vào, nhưng sau đó thì để lại vị ngọt, béo trong cuống họng.

Tiết canh

Tiết canh

Không chỉ có ở Việt Nam, tiết canh còn là một món phổ biến ở nhiều nước châu Á. Tiết canh là món ăn được làm từ máu tươi của các loại động vật như gà, vịt, lợn… Nguyên liệu làm món tiết canh gồm có: thịt băm nhuyễn được nấu chín cùng với đậu phộng nghiền nhỏ và rau mùi, cùng các loại gia vị. Hỗn hợp cho vào một cái bát nhỏ rồi cho phần tiết vào để đông lại.

Người ta tin rằng món súp đặc biệt này sẽ giúp tăng cường sinh lực và sự khỏe mạnh. Tuy nhiên, đây là một món ăn khá nguy hiểm được nhiều chuyên gia y học khuyến cáo không nên dùng, vì tiết canh chứa rất nhiều vi khuẩn, vi rút và kí sinh trùng có hại cho con người.

Pín bò

Pín bò

Pín bò là món ăn được làm từ bộ phận sinh dục của bò (dương vật và tinh hoàn), sau đó nhúng vào nước sôi thêm gia vị cùng với các loại rau để ăn kèm. Pín bò được cánh mày râu đặt biệt yêu thích, bởi họ tinh rằng đây là một món ăn “tráng dương bổ thận”.

Hột vịt lộn

Hột vịt lộn

Hột vịt lộn là một trong những món ăn nhẹ bình dân ở Việt Nam và được coi là món ăn bổ dưỡng. Ngoài Việt Nam, món ăn này cũng được ưa chuộng ở một số nước châu Á khác như là Trung Quốc, PhilippinesCampuchia. Tuy nhiên, đây lại là món ăn kinh dị với rất nhiều người trên thế giới khi họ không thể hiểu nổi tại sao lại có thể ăn quả trứng khi phôi đã phát triển thành hình.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến