Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

5 cách giúp tăng lượng Booking đặt trước hiệu quả nhất cho doanh nghiệp du lịch

Trong cuộc sống có rất nhiều công việc cần phải có sự chuẩn bị, trước khi thi, khi nấu ăn,… Cũng vậy, các doanh nghiệp du lịch cũng cần phải chuẩn bị rất nhiều để đem đến những trải nghiệm khó quên cho du khách. Tuy nhiên, sẽ không thể có những giây phút tuyệt vời nếu khách hàng book trước một ngày, một tuần thậm chí là một tháng trước chuyến đi. Do đó, bài viết dưới đây sẽ đưa ra 5 bí quyết để khuyến khích khách hàng đặt chỗ trước, giúp doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị những chuyến đi hoàn hảo nhất.


5 cách giúp tăng lượng Booking đặt trước hiệu quả nhất cho doanh nghiệp du lịch

Trực tuyến 24/24

“Cuộc sống hiện nay luôn xoay quanh Internet, khách hàng có thể book tour của họ thông qua bất kỳ thiết bị nào và ở bất kỳ đâu.”

Chúng ta đang sống ở thời đại mà đã không còn cần đứng xếp hàng dài từ sáng sớm chỉ để chờ đợi mua một album mới ra của Ed Sheeran, thay vào đó là ngồi nhà và mua nó trên thiết bị iTunes chỉ với một click chuột. Mọi người hiện nay luôn có xu hướng nhanh, đơn giản và thuận tiện, chính vì vậy thay vì đến cửa hàng, họ sẽ mua qua mạng. Du lịch cũng như vậy, các du khách luôn muốn cho dù họ ở đâu, làm cái gì cũng có thể đặt một chuyến đi, phòng khách sạn, hay thuê xe,… ngay lập tức. 

Kể từ giữa thế hệ Millennial (những người sinh ra trong thời gian từ năm 1982 tới năm 2004, thế hệ được cho là lớn nhất trong lịch sử, chiếm số lượng lớn nhất trên tháp dân số) và những đứa trẻ thế hệ Gen Z (những người sinh ra từ mạng Internet và smartphone, có độ tuổi từ 13-21) đã không còn tình trạng gọi điện thoại đến đại lý/công ty du lịch chỉ để đặt một chuyến đi, mà thực hiện luôn qua Internet. Chính vì vậy, bước đầu tiên của mọi doanh nghiệp là phải sở hữu riêng cho mình một website du lịch. 

Tiếp theo, hãy đảm bảo  website của mình luôn luôn responsive, tương thích với mọi nền tảng thiết bị như smartphone, ipad,… Hãy đưa ra yêu cầu bắt buộc này cho các công ty đang nhận thiết website, hoặc lựa chọn các mẫu website responsive trên các nền tảng như Wordpress, Squarespace, Webflow hay Weebly nếu doanh nghiệp đang có ý định xây dựng cho mình một website. Một website responsive có thể giúp du khách dễ dàng và thuận tiện hơn khi tìm kiếm và tham khảo sản phẩm/dịch vụ du lịch ở bất cứ đâu, khi mà các thiết bị di động ngày càng tăng dần thay thế máy tính bàn, do đó, doanh nghiệp cũng có thể tăng đáng kể doanh số và lợi nhuận của mình. Cuối cùng, hãy tích hợp trong website một hệ thống Booking Online, vì vậy du khách có thể nhanh chóng book và thanh toán trực tiếp chỉ qua vài click chuột. 

Như vậy, việc trực tuyến 24/24 thông qua các điều kiện trên sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và tiện lợi hơn để booking trước thời hạn chuyến đi khi website đã được tích hợp các cổng thanh toán trực tuyến đáng tin cậy, doanh nghiệp cũng có thêm rất nhiều thời gian để phân công nhân lực hay chuẩn bị một trải nghiệm đáng nhớ. 

Tối ưu hóa thông minh website

Việc tối ưu hóa các nút CTA Booking là một trong những yếu tố quan trọng khi sở hữu website mà các doanh nghiệp thường bỏ qua. Những lưu ý như nơi đặt, màu sắc, font chữ, kích cỡ,… cũng có thể tạo nên sự khác biệt góp phần thúc đẩy du khách booking nhiều hơn. Nút CTA quan trọng nhất trên site phải luôn luôn nổi bật, cho dù nó đứng một mình hay xung quanh có nhiều nội dung, hình ảnh đi chăng nữa. Background hay màu chữ nên tương phản với nó. 

Ngoài ra, viết một thêm vài dòng thông điệp, hay quote du lịch hay cũng là một cách để thu hút mắt người nhìn cũng như tác động đến hành vi của họ. Bố cục và sắp xếp trang cũng là một điều quan trọng cần lưu ý. Hình ảnh và nút CTA Book Now có tác động lớn nằm ở vị trí above the fold (trên nếp gấp) hoặc nơi người xem có thể nhìn thấy khi họ truy cập vào website. Sử dụng một đoạn video ngắn về những địa điểm tham quan xinh đẹp, một vài điểm nhấn quan trọng hay một cái gì đó ở ví trị mà khách hàng có thể nhìn thấy mà không cần nhấp chuột.

Cần phải bố trí trang sản phẩm/dịch vụ thật cẩn thận, theo thứ tự không lung hay lộn xộn, để khách hàng không bị rối hay nhầm lẫn. Bố trí nội dung hợp lý, không quá nhiều, chen chúc nhau, các nội dung được tóm gọn lại bằng cách sử dụng “less” “more”, hoặc “Close All” “Expand All”. Như vậy, sẽ làm cho trang web tăng tương tác nhiều hơn, cho khách hàng cảm giác muốn khám phá. 

Xem xét lại chính sách hủy

Chính sách hủy cũng chính là một trong những rào cản khiến khách hàng băn khoăn, ngần ngại trong việc booking sớm. Không một ai thích một chính chính sách mơ hồ hay một khoản phí không rõ ràng từ trên trời rơi xuống. Đưa ra chính sách hủy cùng những điều khoản minh bạch, chi tiết, công bằng và hợp lý sẽ gia tăng tính chuyên nghiệp cũng như khiến khách hàng có ấn tượng tốt với doanh nghiệp, chắc chắn họ cũng sẽ hoàn toàn thoải mái và yên tâm khi booking trước. 

Những vấn đề cần cân nhắc khi tạo chính sách hủy: 

- Khách hàng có thể sắp xếp/lùi lại lịch cho chuyến đi sau? 

- Thời gian cụ thể có thể hủy tour? Trước 1 ngày, 1 tuần, hay 1 tháng,…? 

- Có mất phí hủy không? Và nếu có, thì áp dụng khi nào và như thế nào? 

- Hoàn lại tiền chỉ vài ngày sau khi đặt hay chờ đến ngày hoàn trả nhất định? 

- Có chính sách riêng dành cho trẻ em? Chính sách riêng dành cho người lớn? 

- Có chính sách hủy riêng dành cho tour 1 ngày/ chính sách cho tour từ 2 ngày trở lên/ chính sách cho tour xuyên quốc gia và trọn gói/chính sách cho tour ngày lễ? 

- Việc hủy có thể được thực hiện thông qua hình thức nào? Trực tuyến/email/gọi điện thoại? 

Nếu du khách hủy vào phút chót trước khi khởi hành đối với doanh nghiệp cũng là một khó khăn, hãy đưa ra một khoản phí nhỏ và update lên website có thể ngăn cản du khách hủy. 

Sử dụng mạng xã hội 

“Sự hiện diện thường xuyên trên mạng xã hội sẽ giúp cho công việc kinh doanh tiến triển hơn, những sản phẩm/dịch vụ du lịch sẽ đi vào đầu khách hàng đang có ý định lên kế hoặc một chuyến đi.”

Khi nói đến việc bán một trải nghiệm, thì việc thể hiện có hiệu quả hơn là nói. Và cách tốt nhất để “thể hiện” là chia sẻ những hình ảnh, video tuyệt vời về các chuyến đi, địa điểm du lịch lên Facebook, Instagram, và Twitter. Hãy siêng năng đăng lên các phương tiện truyền thông xã hội suốt cả năm, thậm chí là những ngày nghỉ hay các kỳ nghỉ lễ. Một sự hiện diện liên tục trên mạng xã hội có thể giúp doanh nghiệp đứng đầu trong tâm trí của khách hàng. 

Cách sử dụng mạng xã hội để khuyến khích khách hàng booking sớm: 

- Thêm nút CTA Book Now trên Facebook: Như hiện nay, du khách thường ghé thăm trang Facebook của doanh nghiệp trước khi tìm hiểu sâu hơn ở website. Bằng cách thêm nút kêu gọi hành động “Book Now” trên trang, có thể điều hướng nhanh khách hàng từ trang tới sản phẩm/dịch vụ trên website chính. 

- “Bắt” khách hàng khi họ bỏ lỡ: Ví dụ như, tổ chức tour du lịch này thời gian chỉ kéo dài từ tháng 5 tới tháng tháng 9, khai thác các hình ảnh bạn đã chụp và tìm trong đó những bức ảnh đẹp vào mùa hè đầy nắng rực rỡ. Sau đó, đăng lên vào một ngày thời tiết ảm đạm, âm u, khi nhìn thấy những bức hình mùa hè như vậy, sẽ đánh thức tâm trí của khách hàng, khiến họ khắc ghi và lên kế hoạch du lịch trong đầu của mình. 

- Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ và các dịp lễ đặc biệt: Đăng những chủ đề du lịch về kỳ nghỉ hoặc dịp lễ sắp đến (Tour ngắn ngày Halloween, Christmas, Valentine,… ) trước ít nhất một tháng. 

- Tạo cảm giác cấp bách: Nhẹ nhàng nhắc nhở bằng cách đăng, cập nhật các bài post khuyến mãi liên tục, để thông báo sắp hết thời hạn, khách hàng hãy nhanh chóng đăng ký đi. Đây là một cách thật sự rất tốt để thúc đẩy khách hàng hành động và đặt sớm. 

Giá cả phải chăng

Thực tế, mọi người đều yêu thích khuyến mãi. Một thực tế khác, mọi người từ chối mua các sản phẩm bởi vì nó khuyến mãi. Vì vậy, điều quan trọng là doanh nghiệp phải biết cân bằng giá một cách hợp lý, để cho tạo cho khách hàng cảm giác họ được lời trên những sản phẩm/dịch vụ du lịch tốt nhất.

Bằng cách tạo giá ưu đãi không quá nhiều như giảm 10%, 20% cho 20 người đăng ký đầu tiên,… đây sẽ là một biện pháp kích cầu khá hiệu quả. Thực hiện biện pháp này tốt nhất thông qua việc sử dụng hệ thống Booking Online tạo những mã code khuyến mãi tùy chỉnh, để doanh nghiệp có thể áp dụng vào những khoảng thời gian đặc biệt. Khách hàng có thể nhập mã code khi thanh toán và nhìn thấy mức giá giảm xuống. 

Sử dụng mã code để tăng khách hàng booking sớm: 

- Khuyến khích khách hàng book nhanh hơn bằng cách giới hạn số người nhận mã: “20 người đầu tiên đăng ký sẽ được trải nghiệm một tour du lịch tuyệt vời chỉ với một nửa giá”,…

- Tăng doanh số trong mùa thấp điểm cùng với những discount kéo dài trong một vài tháng: “Giảm ngay 30% khi nhanh tay book ngay tour du lịch Hà Nội – Đà Nẵng từ tháng 1 đến hết tháng 3”

- Nhắc khuyến mãi với khách hàng bằng cách đặt sẵn trong email: “Cảm ơn bạn đã du lịch cùng chúng tôi! Giảm ngay 10% cho lần du lịch tiếp theo nếu đăng ký ngay.”

Thúc đẩy khách hàng booking sớm giúp doanh nghiệp có nhiều thời gian chuẩn bị về nhân sự, ngân sách, thời gian, địa điểm,… để tạo cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến