Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng cho đại lý vé máy bay

Với đại lý bán vé máy bay, khách hàng đã mua xong rồi không có nghĩa là khách hàng đó không còn tiềm năng. Hãy cùng Vietravel Training Center tìm hiểu về phương thức chăm sóc khách hàng sau khi bán được vé máy bay.


Nghệ thuật chăm sóc khách hàng cho đại lý vé máy bay

Khi đại lý đã bán được 1 hoặc nhiều tấm vé máy bay rồi, đại lý của bạn đã trải qua giai đoạn khởi đầu của việc mở phòng vé và đang vui mừng với những doanh số đầu tiên, hoặc với những khách hàng đầu tiên, thậm chí với nhiều khách hàng khi bạn đã vào hoạt động được vài tháng, thế nhưng chưa chắc bạn đã thành công đâu, khách hàng sẵn sàng quay lưng với đại lý vé máy bay của bạn khi tìm kiếm được một đại lý khác, để giữ khách hàng quay lai với mình thì bạn hãy chăm sóc họ, còn chăm sóc thế nào thì tùy ở khả năng kinh doanh hoặc marketing của đại lý vé máy bay của bạn.

Sẵn sàng nghe điện thoại 24/24. Vì lý do công việc bán vé máy bay thuộc lĩnh vực dịch vụ, mà dịch vụ thì 24/7 kể cả ngày lễ. Nếu bạn bán được vé lúc 2 giờ sáng, khách hàng sẽ nhớ lâu tới đại lý vé máy bay của bạn, đối tượng khách hàng này chủ yếu là khách đi gấp.

Đối tượng thứ 2 trong nhóm này là thuộc khách hàng đi công tác gấp, cho dù không bán được vé lần này, thì lần sau họ vẫn nhớ tới mình, chỉ một hành động này thôi cũng đủ để khách quay lại, thậm chí giới thiệu cho những người khác biết là tôi sẵn sàng bán vé bất cứ lúc nào.

Khi giao vé, đại lý vé máy bay sẽ tạo được thiện cảm hơn khi kèm theo trong phong bì đựng vé voucher/card hoặc đại loại là món đồ gì đó thuộc dạng khuyến mãi. Bạn sẽ thắc mắc rằng khuyến mãi gì vậy?

Câu trả lời là khuyến mãi bất cứ thứ gì, nhưng quan trọng rằng đại lý vé máy bay của bạn cần hợp tác với một số công ty, cửa hàng…có những phiếu khuyến mãi, chẳng hạn như phiếu giảm giá đi ăn, đi uống, shopping, chăm sóc da, nha khoa, hoa khô…..

Chính những cty, cửa hàng hay cá nhân này cũng có thể là khách hàng của đại lý vé máy bay của bạn.

Hỏi thông tin khách hàng, một số khách hàng mua vé khi thắc mắc rằng có cần CMND hay không, thực sự là không cần thiết cho việc bán vé, tuy nhiên tôi vẫn hỏi họ số CMND kèm theo ngày sinh, đại lý vé máy bay linh hoạt gửi lời chúc đến khách hàng vào đúng dịp sinh nhật của họ.

Đối với những khách hàng ở quá xa, việc giao vé cực nhọc hơn, nhiều đại lý vé máy bay buộc phải tính thêm phí giao vé, khoảng 20,000 vnđ, tất nhiên là khách cũng chấp nhận, nhấn mạnh việc này tối thiểu 2 đến 3 lần để khách hiểu được tính chất vấn đề.

Nhưng khi giao vé, tôi giải quyết vấn đề này theo 2 hướng khác nhau, hướng 1 là có 1 món quà nào đó, phù hợp với giá trị cho chặng đường giao vé, hướng 2 là khi nhận tiền, bớt cho khách số tiền giao vé, và mỉm cười nói với khách hàng rằng nếu có ai mua vé thì giới thiệu giùm nhé, dù xa nhưng vẫn giao vé và miễn phí việc giao vé.

Khi khách hàng đến mua vé trực tiếp tại phòng vé của các đại lý vé máy bay nên tính vé phù hợp và khi tính tiền thì có thể trả lại từ 10-20,000 vnđ coi như tiền bớt giá vé.

Phòng vé nên luôn có kẹo, nhất là khi khách hàng đi với trẻ em, một vài cục kẹo chỉ mất từ 2 hoặc 3,000 vnđ, hãy vẫn vui vẻ khi khách không mua vé nhé, khách sẽ quay lại lần sau thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến