Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

Sinh viên ngành du lịch nên học những loại ngoại ngữ nào?

Ngành du lịch là một trong 10 ngành “hot” nhất hiện nay ở nước ta bởi nhu cầu nhân lực trong hiện tại và tương lai là rất lớn, ngoài ra thu nhập còn tương đối cao. Bên cạnh đó, các bạn có cơ hội được đi nhiều nơi trên thế giới, được làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo.



Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch thì ngoài kiến thức chuyên môn, bạn hãy tự trang bị cho mình càng nhiều ngoại ngữ càng tốt. Bởi ngoại ngữ chính là kỹ năng cực kì quan trọng mà một người hướng dẫn viên du lịch cần phải có. Với việc hiểu ngôn ngữ giao tiếp, bạn sẽ dễ dàng hiểu và yêu con người và mảnh đất bạn đặt chân tới. Hãy cùng Vietravel Training Center điểm qua những loại ngoại ngữ mà sinh viên ngành du lịch nên học nhất nhé!

Tiếng Anh

Ngôn ngữ đầu tiên bạn nên học đó chính là Tiếng Anh. Đây là thứ ngôn ngữ phổ biến hàng đầu thế giới. Giỏi tiếng Anh sẽ giúp bạn rất nhiều trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp.

Với nghề du lịch, Tiếng anh đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi du lịch đến từ nhiều quốc gia trên thế giới và họ lựa chọn Tiếng Anh là ngôn ngữ để giao tiếp, ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Học tốt Tiếng Anh giúp bạn thành công hơn nhiều trong công việc hướng dẫn viên.

Tiếng Tây Ban Nha

Tiếng Tây Ban Nha ngày càng được nhiều người sử dụng trên toàn thế giới và đây là ngôn ngữ phổ biến hàng đầu ở châu Âu. Trong khi đó, Châu Âu lại được đánh giá là châu lục địa chịu khó đi du lịch nhất thế giới. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không chọn học tiếng Tây  Ban Nha.

Nếu bạn học tiếng Tây Ban Nha, thì khi làm hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với các vị khách châu Âu bằng ngôn ngữ của chính họ.

Tiếng Trung

Hàng năm, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam chiếm tỷ lệ rất lớn. Ngoài ra, Trung Quốc cũng là địa điểm đến hấp dẫn mà nhiều người Việt lựa chọn. Ngoài khoảng cách địa lý, danh lam thắng cảnh mà còn ẩm thực tương đồng giữa 2 nước khiến khách du lịch mong muốn trở lại. Ngoài ra, với dân số cực lớn, tiếng Trung được coi là ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới.

Tiếng Nhật

Đất nước mặt trời mọc là một trong những đối tác đầu tư lớn vào Việt Nam. Vì thế, số lượng người Nhật sang làm việc và du lịch ở Việt Nam ngày càng đông. Bên cạnh đó, người Nhật rất yêu tiếng mẹ đẻ và không thích sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày. Do vậy, tiếng Nhật quả là một gợi ý hay cho những ai đang theo đuổi nghề nghiệp hướng dẫn viên du lịch.

Tiếng Hàn

Văn hóa Hàn Quốc ảnh hưởng rất sâu sắc đến giới trẻ Việt Nam. Mặt khác, người Việt cũng có xu hướng đi du lịch đến xứ sở kim chi vì chi phí phù hợp với điều kiện kinh tế. Các hướng dẫn viên du lịch rất nên chọn học tiếng Hàn Quốc để phục vụ cho công việc.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn ngoại ngữ để theo học, bạn nên cân nhắc kế hoạch sự nghiệp tương lai và con người mà bạn muốn trở thành trong những năm tới. Các chuyên gia ngôn ngữ từ Aussiewritings còn chia sẻ rằng việc học ngôn ngữ không nên lựa chọn theo trào lưu mà phải xem xét sở thích cá nhân và hoàn cảnh từng người. Tuy nhiên, để trở thành hướng dẫn viên du lịch ngoài việc đăng ký học tại Vietravel Training Center thì bạn càng biết nhiều thứ tiếng càng tốt. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến